Robot phá bom, mìn hiện đại

Chủ Nhật, 04/03/2012, 21:20

Sản phẩm mới mang tên Warrior 710 của Vương quốc Anh, được xem là hiện đại nhất thế giới.

Nó sở hữu một cấu hình nhiều tính năng rất ấn tượng. Tốc độ tối đa của nó lên tới khoảng 12 km/giờ và có thể được điều khiển từ xa ở khoảng cách lên tới gần 800km. Nó cũng rất hiệu quả trong việc dò tháo mìn và gỡ bom, do đó các công ty quân đội và an ninh trên thế giới đã ký nhiều hợp đồng với ban giám đốc iRobot để mua hàng triệu robot Warrior 710.

Trên trang web của mình, Ban giám đốc iRobot tuyên bố robot có thể làm tốt rất nhiều chức năng khác nhau. Robot này có thể dễ dàng leo lên cầu thang và thang máy. Ngoài các chức năng trên, Warrior 710 còn có thể dùng sức đẩy nguyên một chiếc ôtô (ảnh), vác những vật nặng 680kg hay nâng một vật có trọng lượng 998kg lên cầu thang.

Vào tháng 4/2012, dự kiến Ban giám đốc iRobot sẽ cho tung hàng triệu robot Warrior 710 ra khắp nước Anh và thế giới, cũng như giao hàng từng đợt cho những công ty đã ký hợp đồng.

Theo Colin Angle - Giám đốc điều hành Công ty iRobot, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, thì họ cảm thấy hoàn toàn tự tin vào khả năng tăng trưởng của loại robot hiện đại nhất thế giới Warrior này vào trong cả lĩnh vực quân sự lẫn gia đình, và chắc chắn chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phát hiện và phá bom mìn tại những vùng chiến sự trên khắp thế giới như ở Afghanistan, Iraq, Libya, Syria...

Lê Miên Tường (theo Discovery)
.
.