Ronaldinho - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2004

Thứ Tư, 22/12/2004, 07:20

Tiền đạo người Brazil Ronaldinho vừa được FIFA trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2004 trong buổi lễ đặc biệt diễn ra ngày 20/12 tại Zurich (Thụy Sĩ). Theo kết quả bình chọn, Ronaldinho giành được 620 phiếu, vượt trên cầu thủ Pháp Thierry Henry (552 điểm) và cầu thủ Ucraina Andrey Shevchenko (253 điểm).

"Đối với tôi chỉ riêng việc lọt vào danh sách 3 ứng cử viên cho danh hiệu cao quý này đã là một vinh dự lớn lao rồi. Tôi xin phép được cảm ơn các đồng đội của mình ở Barcelona, những người mà thiếu họ chắc tôi đã không được nhận danh hiệu cao quý này. Tôi rất hạnh phúc trong CLB của mình và tôi muốn thấy một giai đoạn chiến thắng mới sẽ tới với Barcelona", Ronaldinho nói.

Cuộc bình bầu người nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2004 có sự tham gia của 157 huấn luyện viên các đội tuyển quốc gia và 145 đội trưởng. Vị trí thứ nhất được tính thành 5 điểm, vị trí thứ hai - 3 điểm, còn vị trí thứ ba - 1 điểm. Kết quả là Ronaldinho nhận được 89 phiếu cho vị trí thứ nhất, Henry - 79 phiếu, còn Shevchenko, cầu thủ được coi là xuất sắc nhất châu Âu năm 2004 - 34 phiếu. Zenedine Zidane, người đã đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2003, năm nay chỉ được xếp ở vị trí thứ tư, còn cầu thủ giữ danh hiệu "Quả bóng vàng 2003", Pavel Nedved, năm nay chỉ ở vị trí thứ năm.

Ronaldinho hiện được coi như thủ lĩnh của CLB Barcelona. Năm ngoái, anh đã có công lớn trong đưa việc CLB này về ở vị trí thứ hai trong giải ngoại hạng Tây Ban Nha. Trong mùa bóng năm nay, Barcelona đang dẫn đầu. Ronaldinho là người Brazil thứ tư đoạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Minh Tuyết (theo Reuters)
.
.