Số phận những người đàn ông trong đời Công nương Diana

Thứ Sáu, 01/07/2005, 09:11

Trong số tất cả những người tình của Công nương Diana, thì dường như chỉ có Oliver Hoare là “may mắn” thoát nạn.

Diana và Oliver Hoare gặp nhau tại một bữa tiệc được tổ chức vào giữa những năm 1980 tại lâu đài Windsor. Diana luôn háo hức được làm hài lòng người đàn ông đẹp trai, lớn hơn mình đến 15 tuổi này. Có lúc, Diana đã bất ngờ đến nhà Oliver, với trang phục duy nhất trên người là đôi bông tai kim cương, chiếc áo khoác lông thú và đôi giày cao gót.

Vào đầu năm 1994, khi Oliver quyết định chấm dứt mối quan hệ, với hy vọng cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, Diana đã "giội bom" nhà ông với hàng trăm cú điện thoại quấy rối, buộc vợ chồng ông phải nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát. 8 năm sau khi Diana qua đời, nhưng Hoare vẫn bị Sở Cảnh sát London buộc phải trả lời những câu hỏi chi tiết về mối quan hệ giữa họ.

Người đàn ông 59 tuổi, cha của 3  đứa con này hiện đang vướng vào một vụ scandal trong mối quan hệ làm ăn với tay sưu tầm nghệ thuật lớn nhất thế giới là lãnh tụ Hồi giáo Saud Al-Thani của Qatar. Trong những năm gần đây, Al-Thani đã nổi lên như là tay thu mua bạt mạng những bức tranh nghệ thuật, đồ cổ với mức cao hơn 100 lần giá ước lượng. Đầu năm 2005, Al-Thani đã bị chính quyền Qatar bắt giữ sau khi đã làm thâm hụt công quỹ 3 tỉ USD cho những phi vụ làm ăn mờ ám.

Người đàn ông thứ hai là James Gilbey, năm nay 48 tuổi, một thành viên trong dòng họ sản xuất rượu gin nổi tiếng của nước Anh. Ông đã có một cuộc tình lãng mạn với Diana trước và sau khi nàng kết hôn với Thái tử Charles. Năm 1992, một cuốn băng thâu trộm những lời lẽ tình tứ và tiếng hôn nồng nàn qua điện thoại giữa họ đã bị tung ra, trong lúc James đang sống với Công nương Alethea Savile, 31 tuổi, cô con gái xinh đẹp của bá tước vùng Menborough.

James Gilbey.

Vụ scandal này đã làm cho Alethea bị chấn động tình cảm nặng nề, bởi James là người bạn thân thiết của cô từ thuở còn niên thiếu. Thông tin từ cuộn băng về khả năng Diana mang thai với James đã làm cô ngã quị và tìm lãng quên trong ma túy. Năm 1994, sau khi chia tay với James, Alethea đã chết vì hít quá nhiều heroin trong một căn hộ nhỏ ở Chelsea. Đến nay, dù đã trải qua nhiều mối quan hệ khác, James Gilbey vẫn chưa thể tìm được sự bình an nơi một mái ấm gia đình.

Một chàng James khác trong cuộc đời của Diana là cựu sĩ quan kị binh James Hewitt. Năm nay 47 tuổi, vẫn độc thân, James là gã đàn ông bị sỉ nhục nhiều nhất ở nước Anh với biệt danh là “Tên vô lại”. James đã “cào cấu” được một ít tiền để sống bằng cách kể lại mối quan hệ 4 năm của mình với Diana trong một cuốn sách hết sức nhạt nhẽo, vô vị.

Kế hoạch trở thành một người tổ chức các show trò chuyện trên truyền hình đã tan tành, vì tai tiếng đã làm hỏng tất cả. Thói say sưa bét nhè và những trò hề lỗ mãng của James là đề tài thường xuyên xuất hiện trong các mục báo ở London. Năm 2004, James đã bị bắt giữ vì tội tàng trữ cocain.

Số phận đã ra tay khắc nghiệt với Barry Mannakee, vệ  sĩ của Sở Cảnh sát London, người đã trở nên gần gũi bất thường với Diana vào những năm 1980. Khi tin đồn lọt đến tai cấp trên, Barry cũng đã bị thuyên chuyển sang làm nhiệm vụ khác. Năm 1987, tức một năm  sau khi phục vụ công nương, Barry đã chết trong một tai nạn xe môtô. Diana vô cùng đau khổ, và cho rằng ông đã bị ám sát.

Dodi Fayed và Diana.

Hasnat Khan có lẽ là nhân vật mang nhiều tâm trạng cay đắng và đau xót nhất trong số những người đàn ông mà Diana yêu thương. Họ gặp nhau vào tháng 9/1995, trong chuyến thăm của Công nương Diana đến Bệnh viện Hoàng gia BromptonLondon. Sau đó, Diana đến thăm bệnh viện nhiều lần hơn nữa, mỗi lần đến đều tìm Hasnat Khan, và cuối cùng là mời ông đến ăn tối tại lâu đài Kensington.

Đến đầu năm 1996, họ đối với nhau còn hơn cả người yêu. Công nương đã tin rằng Hasnat chính là người đàn ông để kết hôn. Nàng không còn quan tâm đến hoàng gia và dư luận nữa. Về phía Hasnat, mọi việc lại phức tạp, rối rắm hơn. Ông là tín đồ Hồi giáo nhiệt thành, chịu sự xếp đặt của cha mẹ trong vấn đề hôn nhân. Ông là người khiêm tốn, đam mê làm việc, nên hiểu được cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu quá thân mật với nàng.

Hasnat Khan.

Trong chuyến thăm Pakistan vào năm 1997, Diana đã tìm đến nhà Hasnat. Họ đã chào đón nàng trong sự cảnh giác. Đến lúc này, Hasnat đã có những mối hoài nghi. Ông tìm cách từ chối trả lời điện thoại, biện hộ đủ mọi lý do để không gặp nàng. Đối với Diana, thái độ quanh co của Hasnat cũng tệ hại như sự từ chối thẳng thừng.

Giữa lúc buồn phiền, nàng quyết định giành giật lại Hasnat bằng cách làm cho ông phải nổi cơn ghen. Bắt đầu từ năm 1997, nàng qua lại với tay ăn chơi Dodi Fayed, con trai của nhà tỉ phú hệ thống cửa hàng Harrod tại London là Mohammed Al Fayed. Và chỉ 6 tuần sau đó, cả hai đều chết một cách thảm thương.

Hasnat Khan tiếp tục làm việc tại Bệnh viện Bromptan và sống thầm lặng trong một căn hộ nhỏ ở nam London. Cái chết của Diana là một cú sốc lớn, khiến ông không còn nghĩ đến việc kết hôn nữa

Thúy Hân (theo Women's Weekly)
.
.