Sri Lanka: Thành phố du lịch nổi tiếng bị tấn công

Thứ Năm, 19/10/2006, 14:00
Ngày 18/10, thành phố du lịch nổi tiếng Galle nằm cách thủ đô Colombo 100 km về phía Nam đã bị một nhóm phiến quân không rõ lai lịch cải trang làm ngư dân tấn công khiến 3 người chết và 11 người khác bị thương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm phiến quân đã cho nổ hai chiếc thuyền khiến nhiều tàu hải quân của quân đội nước này bị hư hỏng khá nặng. Trong khi giới chuyên môn coi đây là "tác phẩm" của lực lượng Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE), thì cho đến nay LTTE vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào. Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, nhiều người dân địa phương đã kéo đến đập phá các cửa hàng, cửa hiệu của người Tamil khiến cho tình hình càng thêm trầm trọng. Được biết một lệnh giới nghiêm đã được ban hành tức thì nhằm giữ gìn trật tự.

Thành phố du lịch nổi tiếng Galle vừa mới phục hồi sau đợt sóng thần hồi cuối năm 2004, nay lại bị giáng thêm vụ tấn công này khiến cho tình hình kinh doanh tại đây càng thêm bi thảm. Đây là lần đầu tiên một thành phố du lịch nổi tiếng ở Sri Lanka bị quấn vào vòng xoáy bạo lực. Giới chuyên môn coi đây là hành động trả đũa các vụ không kích mà quân chính phủ tiến hành hôm 17/10 nhằm vào các vị trí của LTTE sau khi chúng gây ra vụ đánh bom liều chết hôm 16/10 khiến ít nhất 103 người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương.

Dư luận coi những vụ tấn công kể trên của LTTE là hành động man rợ, đồng thời chứng tỏ LTTE không quan tâm tới vòng đàm phán hoà bình giữa chính phủ với LTTE dự kiến diễn ra tại Geneve, Thụy Sỹ trong 2 ngày 28 và 29/10 sắp tới

.
.