Sự cố bảo vệ trong chuyến đi câu cá của Tổng thống Bush

Thứ Ba, 03/07/2007, 15:00
Đã lên kế hoạch rất cụ thể và phân công trách nhiệm rõ ràng, nhưng vẫn có một sự cố xảy ra khiến lực lượng bảo vệ hú hồn. Chiếc thuyền bị kẹt không sao cập bờ được khiến các nhân viên an ninh vô cùng căng thẳng bởi họ tưởng gặp chuyện chẳng lành.

Ngày 30/6 và 1/7, Tổng thống Bush cùng cha và con gái Barbarra đã đi câu cá ở khu nghỉ Maine. Để đảm bảo an ninh cho chuyến đi này, lực lượng an ninh và cảnh sát đã phải lên kế hoạch bảo vệ rất chi tiết.

Một lực lượng khá hùng hậu cả trên bộ lẫn dưới nước được huy động nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối chuyến đi câu cá của Tổng thống Bush. Sở dĩ phải làm như vậy vì mới đây FBI và Bộ An ninh nội địa đã đưa ra lời cảnh báo, theo đó các công trình ngầm dưới nước trên toàn nước Mỹ rất có thể là mục tiêu bị khủng bố trong thời gian tới.

Cũng theo cảnh báo của Bộ An ninh nội địa và CIA, trong mùa hè 2007, Al Qaeda sẽ tiến hành nhiều vụ khủng bố quy mô lớn, nhưng cho đến nay địa chỉ cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy đã lên kế hoạch rất cụ thể và phân công trách nhiệm rõ ràng, nhưng vẫn có một sự cố xảy ra khiến lực lượng bảo vệ hú hồn. Chiếc thuyền bị kẹt không sao cập bờ được khiến các nhân viên an ninh vô cùng căng thẳng bởi họ tưởng gặp chuyện chẳng lành.

Chỉ đến khi một thợ lặn được phái xuống nước và xử lý êm thấm sự cố và thuyền cập vào bờ, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm. Sau khi đi câu cá trở về, Tổng thống Bush đã tiếp đón và mời Tổng thống Nga Putin du ngoạn một chuyến trên biển ở Maine trước khi bước vào cuộc hội đàm

Quốc Trung
.
.