Sự xuyên tạc trâng tráo

Thứ Hai, 20/07/2009, 14:35
Theo thông tin trên website redtram.com, ngày 3/7 vừa qua, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã thông qua một nghị quyết đánh đồng vai trò của tên trùm phát xít Hitler với nhà lãnh đạo Liên Xô Stalin trong việc gây ra Chiến tranh thế giới thứ II, và do đó, cùng phạm "tội ác chiến tranh chống lại loài người". Đây là sự xuyên tạc trâng tráo, lố bịch và vô liêm sỉ đối với lịch sử.

Cả thế giới đều biết chính chủ nghĩa phát xít Đức, đứng đầu là Hitler, đã châm ngòi cuộc Chiến tranh thế giới thứ II (1939 - 1945) và chính chúng đã bất ngờ tấn công Liên Xô ngày 22/6/1941. Trong Chiến tranh thế giới thứ II, chủ nghĩa phát xít Đức đã gây ra những tội ác cực kỳ man rợ chống lại loài người, trước hết là chống lại các dân tộc khác ở châu Âu mà những lò thiêu người mang nhãn hiệu "Nazi" đến tận bây giờ, sau hơn 60 năm, vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng mỗi khi người ta nhớ lại.

Một sự thật lịch sử không thể phủ nhận là chính  Hồng quân và nhân dân Liên Xô, dưới sự lãnh đạo tài tình của Stalin, với những hy sinh, mất mát cực kỳ to lớn, đã góp phần quyết định đánh bại chủ nghĩa phát xít, không chỉ giải phóng Liên Xô mà còn giải phóng hàng loạt nước châu Âu khỏi ách chiếm đóng của Đức Quốc xã.

Chỉ những ai nhắm mắt trước sự thật lịch sử và vì những ý đồ chính trị không trong sáng mới đánh đồng vai trò gây tội ác của chủ nghĩa phát xít Hitler với vai trò của Liên Xô góp phần giải phóng loài người khỏi thảm họa phát xít.

Ngày 7/7 vừa qua, các nghị sĩ Nga đã ra tuyên bố phản đối nghị quyết nói trên của OSCE, nhấn mạnh rằng nghị quyết này là hành động "lăng mạ trực tiếp ký ức về hàng triệu người lính Xôviết đã hy sinh để giải phóng châu Âu khỏi ách phát xít"

Nguyễn Quốc Uy
.
.