Tai nạn hy hữu: Voi quật chết người huấn luyện

Thứ Hai, 13/01/2014, 15:20

Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) xác nhận, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã có kết luận về cái chết của anh Đoàn Hữu Tài (28 tuổi, quê Vĩnh Long) xảy ra trong Khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) là do voi quật. Đến sáng 24/12, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể anh Tài về quê Vĩnh Long an táng.

Trước đó, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 23/12, sau khi khách tham quan ở Khu du lịch Đại Nam về gần hết, nhân viên vườn thú bắt đầu đưa voi vào chuồng. Khi con voi đực tên Ka (khoảng 9 tuổi, nặng 2 tấn) được nhốt vào chuồng chừng 5 phút thì anh Tài mang thùng sơn đến sơn lại chuồng voi để phục vụ khách du lịch trong dịp lễ Tết sắp tới. Anh Tài vác thùng sơn lách qua khe cửa vào chuồng của chú voi tên Ka để sơn.

Vừa sơn được mấy chiếc cột sắt, bất ngờ anh Tài bị con voi gầm gừ rồi dùng vòi nhấc bổng lên không trung, sau đó quật văng vào bể đựng nước dùng cho voi uống trong chuồng và đập vào thành tường.

Nghe tiếng động mạnh, anh Phan Văn Ven (cũng là nhân viên huấn luyện động vật tại Khu du lịch Đại Nam) chạy vào xem, anh hốt hoảng khi phát hiện anh Tài, người bê bết máu đang nằm cạnh chú voi tên Ka. Anh Ven hô hoán và cùng một số nhân viên chạy đến xua đuổi con voi hung dữ vào một chuồng khác, sau đó đưa anh Tài đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu.

Bác sĩ cho biết, anh Tài nhập viện trong tình trạng đầu bị biến dạng, hộp sọ bị vỡ… và anh đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo tìm hiểu, hoàn cảnh gia đình anh Tài rất khó khăn. Cách đây hơn 8 năm, anh được tuyển vào Khu du lịch Đại Nam huấn luyên động vật. Chú voi đực tên Ka và con voi mẹ được chủ Khu du lịch Đại Nam nhập về từ Đắk Lắk. Anh Tài chính là người trực tiếp huấn luyện hai mẹ con Ka để biểu diễn xiếc, phục vụ du khách...

Ngày 23/12, như mọi hôm anh Tài và những nhân viên khác đưa chú voi Ka ra ngoài biểu diễn xiếc cho du khách xem. Đến chiều cùng ngày, sau khi chú voi Ka được nhốt vào chuồng, anh Tài mang sơn nước vào sơn lại những cột sắt thì bị voi quật chết.

“Con voi này được anh Tài huấn luyện tỉ mỉ, bình thường nó hiền lắm. Nhưng không hiểu tại sao hôm nay nó trở chứng quật chết anh Tài dã man như vậy”, ông Dương Thanh Phi, quản lý vườn thú Khu du lịch Đại Nam nói

Sỹ Hưng
.
.