Tài tử điện ảnh Thành Long: Trên hết là điện ảnh

Thứ Hai, 30/05/2005, 10:49

“Ngoài điện ảnh, tôi chẳng biết trò gì khác cả. Tất cả các tế bào thần kinh của tôi đều hướng tới điện ảnh, lúc nào cũng thế...”, Thành Long nói.

- Tại sao anh lại rời Hollywood về Trung Quốc?

- Người Mỹ chỉ muốn nhìn thấy tôi trong những bộ phim hành động hài hước. Cũng tốt thôi, tôi đã làm xong phim "Câu chuyện cảnh sát mới", ăn khách kinh khủng. Nhưng làm thế mãi sao được? Tôi không muốn lặp đi lặp lại mãi chỉ một trò. Vì vậy, tôi trở về Trung Quốc và triển khai phim lịch sử "The Myth". Tại Hollywood, không ai cho phép tôi làm thế vì ở đấy là kinh doanh: họ đầu tư vào phim hàng trăm triệu USD  và họ muốn ta phải đáp lại đến đổ mồ hôi sôi nước mắt. Còn ở châu Á, tôi có thể làm những phim gì tôi cảm thấy thú vị.

- Anh có hãng phim riêng ở châu Á ư?

- Không, nhưng tôi là người cực kỳ "hên", vì thế tôi không phải bỏ nhiều tiền vào làm phim. Tôi chỉ cần hé lộ về dự định làm phim mới là các ngân hàng lập tức đổ xô tới hỏi: "Anh cần bao nhiêu?". Tôi đáp: "Thế là đủ rồi!". Họ lại bảo: "Lấy thêm nữa đi!". Tên họ của tôi không hiểu vì sao đấy có sức hấp dẫn khó tả đối với các nhà đầu tư và tôi cố gắng lôi kéo mọi người càng nhiều càng tốt vào công việc kinh doanh của tôi để họ cũng được hưởng lợi... Hollywood cũng có cái hay, tại đó, mọi việc đã được tính toán kỹ càng, không ai làm việc gì mà lỗ cả. Còn ở châu Á thì phải cẩn trọng hơn...

- Thế còn chuyện gia đình thì sao?

- Tôi đã quên mất việc thế nào là gia đình rồi. Khi tôi mới lên bảy tuổi, tôi đã phải rời khỏi nhà mình. Giờ cha mẹ tôi đang sống ở Australia. Khi tôi cưới vợ, có hai phụ nữ tự vẫn. Và tôi hay tin đã náu mình ở New York. Con trai tôi năm nay 18 tuổi và cháu nó cũng chưa biết nghĩ ngợi gì về tôi cả. Gia đình tôi, đó là nhóm làm phim của tôi. Và nói thực, tôi thích làm phim hơn mọi sự trên đời.

- Các vai diễn của anh đòi hỏi một thể lực sung mãn. Anh hiện có thể sẵn sàng thực hiện lại những kỹ thuật cũ của mình không?

- Tôi bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng về hưu. Tôi sẽ làm nhà sản xuất phim. Hơn nữa, tôi đã mua một mảnh đất ở Trung Quốc để mở một trường dạy các kỹ năng võ thuật phương Đông trong phim. Và để đảm bảo nguồn thu xứng đáng cho mình lúc tuổi già, tôi đã tạo ra một thương hiệu y phục và giày dép cho mình. Tại châu Á, hiện tôi có tới 80 cửa hiệu, 4 nhà hàng ở Hàn Quốc, một nhà hàng ở Hawai, 30 nhà hàng ở Hồng Kông. Năm nay, tôi còn mở thêm hai nhà hàng ở Sydney... Và tôi còn muốn mở một nhà máy sản xuất máy lọc nước, có thể đưa vào nước ở vũng bùn và lấy ra nước tinh khiết đóng chai

Như Thuật (Theo website "Izvestia.ru”)
.
.