Tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo Hà Giang và Vĩnh Phúc

Thứ Hai, 27/04/2015, 18:30
Mới đây, trong chuyến công tác ở hai tỉnh Hà Giang và Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao, Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo vượt khó Báo CAND đã tới huyện Đồng Văn (Hà Giang) và huyện Tam Dương, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) để trao tặng 100 xe đạp, trị giá 200 triệu đồng cho học sinh các dân tộc thiểu số và học sinh nghèo vượt khó. Đây là số tiền do Công ty Duy Lợi tài trợ.

Cùng đi có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Chúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi.

Do đặc trưng của vùng cao nguyên đá Đồng Văn nên cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu trông vào cây ngô. Thời gian qua, dù đã được tỉnh Hà Giang quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, văn hóa, giáo dục, tuy nhiên do Đồng Văn không có nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế nên đời sống của người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn.

Đồng chí Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Giang và Công ty Duy Lợi trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó huyện Đồng Văn.

Tam Dương và Lập Thạch cũng là hai huyện nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, do đó công tác phát triển văn hóa, giáo dục cần được sự quan tâm của ban ngành các cấp.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Trương Hòa Bình đã chia sẻ khó khăn, vất vả của các em học sinh nơi đây.

“Với tinh thần vì học sinh thân yêu, đặc biệt là học sinh nghèo vượt khó, thời gian qua, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo vượt khó Báo CAND đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tặng rất nhiều xe đạp cho các cháu học sinh trên mọi miền đất nước.

Với học sinh bình thường để trở thành con ngoan, trò giỏi đã là một sự phấn đấu kiên trì. Nhưng với một học sinh có gia cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân lại mắc bệnh thì điều ấy còn khó hơn nhiều. Điều mà các cháu đã làm được rất đáng được trân trọng.

Phần quà dành tặng các cháu chỉ là chiếc xe đạp nhưng đây là tấm lòng của Báo CAND và của Công ty Duy Lợi với mong muốn, các cháu tiếp tục phấn đấu vượt khó để đạt thành tích cao trong học tập, từng bước vươn lên trong cuộc sống”.        

Nguyễn Hưng
.
.