Báo CAND & Chuyên đề ANTG - Doanh nghiệp Võng Xếp Duy Lợi:

Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Thứ Ba, 05/10/2010, 16:05
Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an. Sau hơn 1 tháng tiến hành xây dựng, chiều ngày 28/9 vừa qua Báo CAND & Chuyên đề ANTG - Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi phối hợp với Công an tỉnh Long an, đại diện UBND và Công an huyện Cần Đước cùng các cơ quan ban ngành địa phương tiến hành lễ trao tặng căn nhà tình nghĩa rộng 40,5m2 cho bà Trần Thị Ngon ngụ ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, huyện Cần Đước.

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - BCA, Đại tá Trần Thanh Phụng - Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, lãnh đạo cơ quan đại diện phía Nam Báo CAND, đại diện lãnh đạo UBND và Công an huyện Cần Đước, đại diện chính quyền xã Long Trạch.

Được biết bà Trần Thị Ngon là mẹ của anh Trần Ngọc Lương (sinh năm 1989) đã dũng cảm hy sinh trong vụ truy bắt cướp. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà không có ruộng nên hai mẹ con hàng ngày phải đi làm thuê kiếm sống. Tài sản có giá trị duy nhất của hai mẹ con là một căn chòi rộng chừng 10m2 nằm giữa cánh đồng.

Ngày 12/1/2009, anh Lương và hai người bạn cùng ấp là Phạm Minh Dương và Nguyễn Thành Trọng trên đường đi làm ruộng về tới ấp Cầu Xây, xã Long Trạch thì nghe tiếng tri hô cướp. Lập tức, ba thanh niên tức tốc truy đuổi. Phát hiện tên cướp đang núp trong một bụi cây ven bờ ruộng, cả ba nhảy vào khống chế thì bị tên cướp dùng dao nhọn chống trả quyết liệt. Cuối cùng, với sự phối hợp kịp thời của lực lượng công an xã Long Trạch, tên cướp đã bị tóm gọn.

Anh Nguyễn Thành Trọng đã bị tên cướp đâm nhiều nhát trên người gây thương tích 71% (hiện đã được công nhận là thương binh), riêng anh Trần Ngọc Lương bị đâm nhiều nhát vào bụng, ngực và đã không qua khỏi (hiện đang được làm thủ tục truy lặng danh hiệu liệt sĩ).

Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III Bộ Công an và ông Lâm Tấn Lợi trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Ngon.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng đã động viên, chia sẻ với những mất mát  của gia đình và nhấn mạnh: Đây là sự hy sinh dũng cảm của anh Lương và gia đình cho công cuộc giữ gìn an ninh trật tự mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Căn nhà tình nghĩa tuy không lớn nhưng là sự tri ân tấm gương hy sinh dũng cảm của các cấp chính quyền và nhân dân đối với anh Lương, đồng thời chia sẻ với những mất mát lớn lao của gia đình.

Trong buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng đã trao tặng 2.000.000đ của Tổng cục XDLL CAND cho gia đình, Báo CAND & Chuyên đề ANTG tặng 1.000.000đ, ngoài ra còn có rất nhiều phần quà của Công an tỉnh Long An, UBND và Công an huyện Cần Đước cùng các cấp chính quyền địa phương tặng cho gia đình.

Tổng trị giá xây dựng căn nhà là 41 triệu đồng, trong đó Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 31 triệu đồng, số còn lại do bà con trong gia đình ủng hộ

Đức Cương
.
.