Tặng quà Tết cho bà con nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tất

Thứ Bảy, 12/01/2013, 10:40

Ngoài 100 suất quà dành cho 100 hộ nghèo của Công ty CP Linh Linh, đại diện Tập đoàn Kangaroo còn trao 2 bình lọc nước Kangaroo trị giá mỗi bình 50 triệu đồng cho Trường tiểu học và THCS Nậm Xé. Công ty CP Linh Linh cũng xây tặng Trường mầm non xã Nậm Xé công trình nhà vệ sinh, đại diện phụ nữ doanh nghiệp nhỏ Hà Nội tặng 300 kg gạo cho các cháu học sinh nội trú.

Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công an tỉnh Lào Cai, Công ty CP Linh Linh, Viện Quân Y 7: Tặng 200 suất quà, trị giá 100 triệu đồng và khám chữa bệnh miền phí cho đồng bào nghèo Lào Cai

Từ 7h sáng, bà con các thôn Tu Hạ, Tu Thượng, Ta Náng đã lục tục kéo về Trạm y tế xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai khám bệnh và nhận thuốc miễn phí thuốc. Trước đó, các bác sĩ Viện Quân y 7 đã sắp xếp 4 bàn khám bệnh.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Lào Cai, Công ty CP Linh Linh và Viện Quân Y 7, tặng quà cho bà con nghèo xã Nậm Xé, tỉnh Lào Cai.

Nậm Xé là một trong 15/23 xã nghèo của huyện Văn Bàn. Đời sống của bà con gặp nhiều khó khăn do khí hậu khắc nghiệt. Công ty CP Linh Linh xây dựng Nhà máy thủy điện Nậm Khóa trên địa bàn xã Nậm Xé đã làm thay đổi bộ mặt của vùng đất nghèo. Nhiều thanh niên trong thôn bản được lãnh đạo công ty, nhà máy bố trí việc làm. Công ty cũng quan tâm giúp đỡ cơ sở vật chất của Ủy ban xã, trường học tại địa phươn.

Bà Trần Thị Việt, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn đánh giá, Chương trình "Tết vì người nghèo" của Báo CAND đến với địa phương có ý nghĩa rất lớn. Nhà máy thủy điện Nậm Khóa của Công ty CP Linh Linh đóng trên địa bàn không những đảm bảo về môi trường, tạo công việc cho nhiều người dân địa phương mà còn làm tốt công tác an sinh.

Trong lễ tặng quà ngày 5/1, ngoài 100 suất quà dành cho 100 hộ nghèo của Công ty CP Linh Linh, đại diện Tập đoàn Kangaroo còn trao 2 bình lọc nước Kangaroo trị giá mỗi bình 50 triệu đồng cho Trường tiểu học và THCS Nậm Xé. Công ty CP Linh Linh cũng xây tặng Trường mầm non xã Nậm Xé công trình nhà vệ sinh, đại diện phụ nữ doanh nghiệp nhỏ Hà Nội tặng 300 kg gạo cho các cháu học sinh nội trú.

Trong dịp này, Công ty CP Linh Linh cũng chuyển 100 suất quà tới Công an tỉnh Lào Cai để gửi tặng các gia đình khó khăn tại các huyện Sa Pa, Mường Khương, Bảo Hà…

Báo CAND - Chuyên đề ANTG đến với trẻ mồ côi, khuyết tật

Ngày 7/1/2013, đại diện Báo CAND, Chuyên đề ANTG cùng với Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã đến thăm và tặng quà cho Cơ sở từ thiện "Mái ấm Thiện Duyên", nằm trên địa bàn ấp Phú Hòa, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, Tp HCM. Hiện Cơ sở từ thiện Mái ấm Thiện Duyên do bà Trần Thị Cẩm Giang đảm trách, đang nuôi dạy, chăm sóc 125 trẻ em cô nhi, khuyết tật và trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, phần lớn các em đều bị bệnh bại não nên không thể tự chăm sóc cho mình từ việc vệ sinh cá nhân cho đến việc ăn uống.

Đoàn Công tác xã hội phía Nam của Báo CAND tại Mái ấm Thiện Duyên.

Đoàn công tác xã hội từ thiện đã tặng quà gồm gạo, bánh, kẹo, sữa và các vật dụng sinh hoạt khác trị giá hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra, trong dịp này, vợ chồng bác sĩ Việt kiều Mỹ cũng thông qua Báo CAND gửi tặng mái ấm Thiện Duyên 1.000 USD.

Với việc làm thiết thực này, hy vọng những mảnh đời bất hạnh sẽ có thêm niềm vui trong những ngày Xuân sắp đến

Trường Giang - Hà Tấn
.
.