Tặng quà thân nhân liệt sĩ Công an tại tỉnh Tuyên Quang

Thứ Sáu, 03/08/2012, 16:40

Tiếp tục các hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, chiều 23/7, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã về thăm và tặng quà các gia đình là thân nhân liệt sĩ Công an trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn đã đến thăm gia đình liệt sĩ Ngô Kỳ Mai, SN 1912, nguyên là cán bộ Nha Công an Trung ương. Bà Ngô Lan Phương, 75 tuổi, tổ 13, phường Minh Xuân, Tp Tuyên Quang là con gái duy nhất của liệt sĩ Ngô Kỳ Mai. Trong không khí đầy xúc động của buổi gặp gỡ, bà Phương rưng rưng nước mắt tâm sự với chúng tôi: "Cha hy sinh khi tôi mới lên 8 tuổi. Mẹ mất khi tôi 16 tuổi. Hàng chục năm đã trôi qua, nhưng ký ức về cha thân yêu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí tôi".

Được biết, đồng chí Ngô Kỳ Mai công tác tại Nha Công an Trung ương và đã hy sinh năm 1947 trong khi làm nhiệm vụ. Thất lạc thông tin về cha nhiều năm, phải nhờ đến các cơ quan chức năng, đặc biệt là sự giúp đỡ rất tận tình của Công an tỉnh Tuyên Quang gia đình bà Phương mới tìm được hài cốt. "Tìm được hài cốt cha vào năm 2010 tại Thái Nguyên, hiện cha tôi đã được  an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang", bà Phương cho biết.

Tiếp tục chuyến công tác, đoàn đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Kim Dung, phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang, con gái của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng, SN 1925, nguyên cán bộ Công an tỉnh Bình Thuận. Ông Nguyễn Văn Vượng hy sinh năm 1970 và được chôn cất tại tỉnh Lâm Đồng. Nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng, gia đình đã tìm thấy hài cốt của ông vào năm 1995. Hiện nay, ông đang an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện Báo CAND & Chuyên đề ANTG tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ.

Trong số 8 gia đình thân nhân liệt sĩ Công an trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, mỗi gia đình một hoàn cảnh, một câu chuyện cảm động về sự hy sinh, xả thân vì sự bình yên của đất nước. Thiếu tá Chu Quang Trung, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, nhiều năm qua Công an tỉnh luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công đặc biệt trong lực lượng CAND.

Trong chuyến công tác này, đoàn đã trao tặng 8 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho thân nhân liệt sĩ CAND tại tỉnh Tuyên Quang. Đây là tình cảm, tấm lòng và sự tri ân của Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi đến với người đã hy sinh xương máu của mình để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc

Nguyễn Hương
.
.