Thái tử Charles bị thẩm vấn về cái chết của Công nương Diana

Thứ Hai, 12/12/2005, 08:38

Tờ "The Sunday Times" số ra ngày 11/12 cho biết, Thái tử Charles đã được cảnh sát Anh mời đến thẩm vấn để tiếp tục mở cuộc điều tra về cái chết của công nương Diana trong vụ tai nạn xe hơi ở Paris (Pháp) năm 1997.

Những câu hỏi mà các nhà điều tra đưa ra đối với Thái tử Charles đều xoay quanh những sự kiện đã xảy ra trước vụ tai nạn để tìm đầu mối dẫn tới cái chết đầy bí hiểm này.

Ngài John Stevens, cựu cố vấn cảnh sát London, người đã tới gặp Thái tử Charles tại tòa nhà Clarence cho biết, ông không tin rằng công nương xứ Wales đã bị chết do tai nạn xe hơi. Theo cách nhìn nhận của ông thì vụ tai nạn có thể đã được sắp đặt từ trước.

Cách đây 2 năm, một nhân viên làm việc trong Hoàng gia tên là Michael Burgess cũng đã điều tra theo hướng này và đến nay vẫn đang tiếp tục lần tìm bằng chứng.

Thái tử Charles và công nương Diana kết hôn năm 1981 và chia tay nhau sau đó 11 năm. Tuy nhiên, ở vào tuổi 36, công nương xinh đẹp và quyến rũ nhất hành tinh đã ra đi vĩnh viễn cùng với người tình Dodi al-Fayed và tài xế Henri Paul trong vụ tai nạn xe ở đường hầm Paris ngày 31/8/1997. Cuộc điều tra kéo dài 2 năm của các nhà điều tra Pháp đã kết luận Paul uống rượu say khi đang lái quá tốc độ và gây ra tai nạn. Thế nhưng gần đây, các cuộc điều tra về vụ tai nạn lại tiếp tục với những bằng chứng mới

Hoàng Hải (Theo AFP)
.
.