Báo CAND cùng các nhà hảo tâm:

Thăm hỏi tặng quà chiến sĩ CA Sơn La bị thưong và cháu bé bị tai nạn bom mìn

Thứ Năm, 26/04/2012, 15:50

Sáng ngày 11/4, đoàn công tác của Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã đến thăm và trao quà do Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi tài trợ cho cháu Nguyễn Trung Minh (14 tuổi, trú tại thôn Phượng Hùng 1, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi TW. Cháu Minh là một trong những nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ nổ bom bi xảy ra vào ngày 22/2 tại Trường THCS Tiên Phong, tỉnh Phú Thọ.

Trao tặng 30 triệu đồng cho 3 chiến sĩ Công an huyện Sốp Cộp, Sơn La và 13 triệu đồng cho 2 vợ liệt sĩ Công an Hòa Bình.

3h ngày 12/4, Công an huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La nhận được tin báo có một nhóm đối tượng lạ mặt đang men theo đường mòn từ bên kia biên giới, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có nhiều biểu hiện nghi vận chuyển trái phép một lượng lớn ma túy. Lập tức, Công an huyện Sốp Cộp phối hợp với Công an xã Mường Lạn và bộ đội biên phòng chia thành 3 mũi, mật phục tại khu vực khả năng đối tượng đi qua.

Khi nhóm đối tượng nghi vấn đeo gùi lọt vào ổ phục kích, tổ công tác đã đồng loạt tấn công. Lợi dụng rừng núi hiểm trở, đêm tối, nhóm đối tượng này dùng súng chống trả quyết liệt hòng trốn chạy. Các chiến sĩ Công an đã kiên quyết truy đuổi nhóm đối tượng thu giữ hơn 2kg thuốc phiện, 1 chiếc gùi, 2 vỏ đạn và nhiều tang vật liên quan.

Đọc được thông tin trên báo, ngay chiều ngày 13/4, một bạn đọc của Báo CAND và Chuyên đề ANTG đã điện thoại đến tòa soạn đề nghị được lên Sơn La thăm 3 chiến sĩ Công an huyện Sốp Cộp bị thương là Trung úy Lò Văn Hồng, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Thượng úy Lò Văn Phương, Đội CSĐT tội phạm về ma túy và Trung úy Lò Thanh Hảo, Đội CSĐT tội phạm về TTXH.

Đoàn công tác lên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La khi đã tối muộn và được biết để đảm bảo cho tính mạng và sức khỏe của đồng chí Lò Văn Hồng, Ban Giám đốc Công an Tỉnh đã đề nghị sáng sớm hôm sau sẽ chuyển đồng chí Hồng về Bệnh viện Quân y 103, Hà Nội điều trị. Trong quá trình truy đuổi đối tượng, đồng chí Lò Văn Hồng đã bị đối tượng dùng súng quân dụng bắn trọng thương.

Không phụ tấm lòng của bạn đọc, đoàn chúng tôi đến ngay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La trao tặng đồng chí Lò Văn Hồng và gia đình số tiền 18 triệu đồng của Đảng ủy, Ban biên tập Báo CAND và của cá nhân bạn đọc. Sáng ngày hôm sau, đoàn công tác đã đến động viên, thăm hỏi hai đồng chí Lò Văn Phương, Lò Thanh Hảo và tặng mỗi đồng chí 6 triệu đồng.

Ngoài động viên 3 chiến sĩ Công an huyện Sốp Cộp bị thương, đoàn công tác đã đến thăm chị Nguyễn Thị Huyền, vợ liệt sĩ Đỗ Mạnh Linh, Đại đội phó CSCĐ Công an tỉnh Hòa Bình, hy sinh ngày 18/5/2011 và chị Hà Thu Thủy, vợ liệt sĩ Sùng A Trư, Công an huyện Mai Châu, Hòa Bình hy sinh ngày 5/2/2010. Nghe chúng tôi vừa lên thăm các anh ở Sơn La bị thương trong khi truy đuổi nhóm đối tượng vận chuyển ma túy, các chị đã khóc.

Chị Nguyễn Thị Huyền ôm chặt con trai mới sinh được 4 tháng trong lòng mà giọng nghẹn ngào gửi lời cầu mong các anh mau bình phục và gửi 500.000 đồng tới 3 đồng chí Hồng, Phương, Hảo. Chị Hà Thu Thủy tâm sự: “Cuộc chiến đấu chống tội phạm ma túy không tránh khỏi hy sinh mất mát. Cuộc sống của chồng em và máu của đồng đội vẫn phải đổ cho sự bình yên vùng rừng núi Tây Bắc này nhưng có sự động viên chia sẻ của Báo CAND và bạn đọc, em sẽ cố gắng nuôi dạy con thật tốt.

Tháng 8/2011, cũng chính nhà hảo tâm đi cùng Báo CAND hôm nay đã lên Hòa Bình thăm chị Huyền và chị Thủy, trao tặng hai chị tổng số tiền 110 triệu đồng để chị Thủy có thể mua được căn nhà nhỏ làm nơi thờ chồng và trú mưa nắng cho hai mẹ con và chị Huyền vượt qua đau thương nuôi dưỡng con trai của Thượng úy Đỗ Mạnh Linh đang còn phôi thai trong bụng.

Thăm lại chị Huyền và chị Thủy, người bạn đọc trung thành của Báo CAND và Chuyên đề ANTG, người không bao giờ muốn đưa tên mình lên báo đã tặng mẹ con chị Huyền 10 triệu đồng và tặng mẹ con chị Thủy 3 triệu đồng. Khi được hỏi vì sao chị, một cán bộ bình thường công tác tại UBND một huyện của Hà Nội lại luôn có mong muốn được thăm các chiến sĩ Công an bị thương, được chia sẻ với thân nhân liệt sĩ Công an, chị chỉ cười trả lời rất đơn giản: Vì yêu mến Công an và quý trọng cuộc sống bình yên này.  

Báo CAND và doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi Trao 20 triệu đồng cho cháu bé bị thương do bom mìn

Sáng ngày 11/4, đoàn công tác của Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã đến thăm và trao quà do Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi tài trợ cho cháu Nguyễn Trung Minh, 14 tuổi, trú tại thôn Phượng Hùng 1, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi TW. Cháu Minh là một trong những nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ nổ bom bi xảy ra vào ngày 22/2 tại Trường THCS Tiên Phong, tỉnh Phú Thọ.

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó TBT Báo CAND và ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi thăm hỏi và trao quà cho cháu Nguyễn Trung Minh.

Sau hơn nửa tháng điều trị, hiện nay sức khỏe cháu Minh đã có những tiến triển nhất định. Tuy nhiên, cháu vẫn còn rất yếu, các chấn thương ban đầu gây phù não nên các bác sĩ chưa thể tiến hành phẫu thuật để lấy viên bi bị bắn xuyên từ lỗ mũi phải vào não của cháu.

Cùng với những lời thăm hỏi, động viên cháu Nguyễn Trung Minh vượt qua khó khăn, Đại tá Đặng Văn Lân, Phó TBT Báo CAND và ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã trao 20 triệu đồng cho anh Nguyễn Minh Sứ, bố cháu Minh để giúp gia đình anh trang trải viện phí. Anh Sứ cũng cho chúng tôi biết, sau khi Báo CAND ra ngày 6/4 đăng tin về trường hợp cháu Nguyễn Trung Minh, gia đình anh cũng đã nhận được sự ủng hộ của một số bạn đọc trên địa bàn Hà Nội.

Chúng tôi được biết, để có tiền điều trị bệnh cho cháu Minh, gia đình anh Sứ đã phải đi vay mượn khắp nơi, thế chấp cả sổ đỏ mà vẫn chưa đủ. Đến thời điểm này, số tiền viện phí phải trả đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Nắm chặt tay chúng tôi, anh Sứ xúc động gửi lời cám ơn chân thành đến Ban Biên tập Báo CAND, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi cùng toàn thể bạn đọc Báo CAND

Hoàng Anh - Nguyễn Hương
.
.