Thông tin thêm về nhân vật trong bài viết "không có hai tay vẫn học hai trường đại học"

Thứ Năm, 03/11/2011, 11:25

Đêm trước, Nghĩa gọi tôi, nói như reo: "Anh ơi, em về làm Bí thư Đoàn trường Cao đẳng nghề Công nghệ thông tin iSpace rồi". Giọng Nghĩa rất vui...

Nghĩa tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Nghĩa. Nghĩa là nhân vật trong bài viết của tôi cách đây ít lâu in trên Chuyên đề ANTG với nhan đề "Không có hai tay vẫn học hai trường đại học".

Bẩm sinh Nghĩa không có hai tay, Nghĩa viết, học tập, sinh hoạt… đều dựa vào đôi chân của mình. Bố Nghĩa mất khi Nghĩa mới tập nói bi bô, Nghĩa là con trai độc nhất trong nhà.

Đêm hôm sau, Nghĩa lại gọi giọng đầy lo lắng: "Anh giúp em được không? Hôm rồi, trường em tổ chức chương trình "Ngày hội góp đá xây Trường Sa và bình chọn Vịnh Hạ Long". Đây là hoạt động do Đoàn trường em tổ chức, hưởng ứng từ phong trào của Thành Đoàn TP HCM. Trong chương trình này, bên em đã ủng hộ vào quỹ quyên góp xây Trường Sa 3 triệu đồng rồi và chuẩn bị sẵn 4 phòng máy có kết nối mạng để phục vụ công tác bình chọn Vịnh Hạ Long cho tất cả sinh viên - học viên, đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình. Chương trình dự kiến có 500 người tham gia".

"Rồi sao nữa em?", tôi hỏi.

"Dạ, có người dẫn chương trình nổi tiếng là Quyền Linh tham dự nữa. Anh Quyền Linh là nhân vật khách mời của tụi em. Anh Quyền Linh cũng tham dự bầu chọn cho Vịnh Hạ Long à anh", Nghĩa trả lời.

Nghĩa nói thêm nhiều điều nữa. Kết lại nghe rất thương: Anh giúp cho em cái tin trên báo được không?".

Đương nhiên, tôi không có quyền tự quyết về vấn đề này, nên vẫn phải trình và xin ý kiến Ban Biên tập, nên không dám hứa chắc với Nghĩa. Nghe giọng Nghĩa có vẻ bồn chồn lo lắng.

Tự nhiên nghĩ đến hình ảnh Nghĩa dùng chân áp cái điện thoại di động vào tai để nghe, lại thấy buồn buồn.

Có nói gì đi chăng nữa, thì tôi vẫn luôn mong Nghĩa sẽ mãi tự tin và dũng khí để bước qua hết những khốn khó của thân phận mình. Biết đâu, trên dấu chân của Nghĩa chứa đựng ít nhiều hy vọng cho những người không may khác

N.N.Hữu
.
.