Thủ tướng Đức nói chuyện với các nhà du hành vũ trụ qua điện thoại

Thứ Sáu, 11/08/2006, 10:15

Tò mò muốn biết cuộc sống và điều kiện sinh hoạt của các nhà du hành vũ trụ trên trạm không gian (ISS) đồng thời nhân cơ hội thể hiện sự quan tâm tới khoa học vũ trụ, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc trò chuyện khá thú vị qua điện thoại với nhà du hành vũ trụ người Đức Thomas Reiter - hiện đang làm việc ở ISS.

Có thể nói đây là cuộc trò chuyện trực tuyến đầu tiên giữa một nguyên thủ quốc gia với một nhà khoa học. Nội dung chính của cuộc trò chuyện này xoay quanh việc ăn, ngủ, nghỉ của các nhà khoa học.

Vốn là một tiến sĩ vật lý, bà Angela Merkel đã rất khéo khi gợi chuyện và hỏi Thomas Reiter. Cuộc chuyện trò này sau đó được chiếu trên truyền hình, đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của phần đông dư luận Đức.

Ngồi tại trung tâm vũ trụ châu Âu (ESOC) tại Darmstadt, câu hỏi đầu tiên Thủ tướng Đức đưa ra là về những cảm giác không trọng lượng của Reiter. Tiếp đó, bà đã đề nghị người cha 48 tuổi của 2 đứa con nhỏ chơi một bản nhạc bằng đàn guitare.

Chưa hết, Angela Merkel còn rất hóm hỉnh khi hỏi về thú vui thư giãn của các nhà du hành vũ trụ và quan tâm cả đến sức khỏe của họ. Sau khi tiếp chuyện với nhà du hành vũ trụ, Thomas Reiter - thành viên đầu tiên trên ISS không mang quốc tịch Mỹ hoặc Nga, Thủ tướng Đức còn nói chuyện với cả nhà du hành vũ trụ người Nga Pavel Vinogradov và Jeffrey William (người Mỹ)

H.C
.
.