Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Cty Cổ phần xi măng Cẩm Phả (Quảng Ninh):

Tiếp tục hỗ trợ đồng bào Pác Nặm (Bắc Kạn) khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ Sáu, 11/09/2009, 08:37
Sáng 26/8 vừa qua, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND - ANTG tiếp tục chuyến công tác tại huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, địa phương vừa phải gánh chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ những ngày đầu tháng 7 vừa qua.

Cùng đi với Đoàn còn có đại diện Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả, đơn vị đã thông qua Báo CAND để ủng hộ cho các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do lũ quét ở huyện Pác Nặm số tiền 50 triệu đồng và 50 triệu đồng giúp đỡ đồng bào nghèo huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Trong trận mưa lũ vừa qua, một số gia đình cán bộ Công an huyện cũng bị thiệt hại nặng và đến nay vẫn chưa có điều kiện khắc phục. Điển hình là trường hợp của Trung tá Sàm Văn Súa ở Đội An ninh nhân dân và Trung tá Hoàng Văn Lanh ở Đội CSĐT tội phạm về TTXH. Mưa lũ đã làm ngập lụt, cuốn trôi và gây thiệt hại hoa màu đất canh tác của gia đình hai đồng chí. Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã giúp đỡ hai đồng chí một chút kinh phí để sẻ chia khó khăn trước mắt.

Chúng tôi đã đến thăm và tặng quà ông Ma Văn Viên, ở xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm. Ông Viên là một trong những cán bộ tiền khởi nghĩa, có nhiều đóng góp trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ. 82 tuổi đời, 59 tuổi Đảng, 34 năm nỗ lực không biết mệt mỏi trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Viên luôn được nhân dân tin yêu.

Chúng tôi tiếp tục đến với đồng bào xã Công Bằng. Tiếp chúng tôi trong sự xúc động, Chủ tịch xã Hoàng Lường Phùng cho biết, xã có 515 hộ với 2.761 nhân khẩu. Đường sá ở đây đi lại khó khăn, nghề chính là trồng lúa, ngô và chăn nuôi nhỏ với tỷ lệ hộ nghèo hơn 51%. Đồng bào nơi đây chủ yếu là người Dao, Tày, Mông. Sau đợt thiên tai vừa qua, xã đã lập danh sách 53 hộ dân thuộc diện buộc phải di dời nhà ra khỏi khu vực nguy hiểm. Mỗi hộ sẽ được huyện hỗ trợ tiền xây nhà từ 5-10 triệu đồng. Đến thời điểm này, đã có 16 ngôi nhà thuộc diện tái định cư ở xã Công Bằng đang được hoàn tất để bàn giao cho đồng bào về ở.

Những gì mà Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả giúp đỡ đồng bào bị thiên tai ở huyện Pác Nặm tuy không nhiều, nhưng đó là tinh thần tương thân tương ái của những người làm báo CAND và tấm lòng của CBCNV Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả đến với đồng bào bị thiên tai ở huyện Pác Nặm

Nguyễn Phương - Thanh Phong
.
.