Tổng thống Bolivia chơi bóng trên núi cao để phản đối FIFA

Thứ Năm, 14/06/2007, 15:30
Trong bộ trang phục thể thao màu xanh, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã tham gia một trận bóng đá được tổ chức trên đỉnh ngọn núi Sajama, cao hơn mực nước biển 6.542m.

Trận đấu kéo dài 15 phút trên một bề mặt không bằng phẳng, mỗi đội chỉ có 5 người. Mục đích của trận đấu này là ông Evo Morales muốn phản đối quyết định của FIFA về việc chỉ cho phép tổ chức đá bóng ở vị trí cao hơn mực nước biển khoảng 2.500m.

Nguyên do là vì một nhóm chuyên gia leo núi cho rằng, nếu đá bóng ở nơi quá cao so với mực nước biển thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Quyết định nói trên của FIFA đương nhiên là có tác động không nhỏ tới Bolivia và nền bóng đá của các nước xung quanh dãy Andea.

Vì vậy, để sự phản đối của mình có trọng lượng, Tổng thống Evo Morales còn mời cả một đoàn bác sĩ tới kiểm tra sức khỏe cho những cầu thủ tham gia trận đấu bóng.

Theo lịch trình, sau khi đáp máy bay tới Sajama thi đấu, ông Evo Morales lại sang Marza, một làng cao hơn mực nước biển 4.000m để tiếp tục tham gia một trận đấu bóng khác.

Ngày 14/6, ông tới thủ đô Asuncion của Paraguay, gặp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ Nicolas Leoz để bày tỏ nỗi thất vọng, chán chường của người dân Bolivia và các quốc gia thuộc dãy Andea về quyết định của FIFA

Phan Hiển
.
.