Tổng thống Iran gửi thư cho người đứng đầu Nhà Trắng

Thứ Ba, 09/05/2006, 14:30

Hãng BBC ngày 8/5 đưa tin, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã viết một bức thư gửi tới Tổng thống Mỹ George Bush đề nghị một giải pháp mới cho bất đồng giữa hai bên.

Bức thư này được gửi qua Đại sứ Thụy Sĩ ở Iran và sau đó sẽ được chuyển thẳng tới Nhà Trắng. Nội dung bức thư là những đề xuất đàm phán của ông Ahmadinejad với Washington nhằm hướng tới lợi ích chung.

Đây là bức thư đầu tiên của một Tổng thống Iran gửi tới nhà lãnh đạo Mỹ kể từ sau cách mạng Iran năm 1979. Giới phân tích nhận định, động thái này cho thấy mặc dù tuyên bố hùng hồn về sức mạnh quân sự của mình, song Tehran cũng không muốn lâm vào cảnh bị cấm vận hay bị tấn công quân sự.

Hiện Iran vẫn chối bỏ cáo buộc của Mỹ rằng nước này đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân. Trong khi đó cuối tuần trước, Mỹ đã gửi một dự thảo trừng phạt Iran tới Hội đồng Bảo an LHQ. Được biết, Iran và Mỹ đã không thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ khi sinh viên Iran tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Tehran và giữ 52 người Mỹ làm con tin năm 1980

Nhân Nguyên
.
.