Báo CAND – Chuyên đề ANTG và Công ty Duy Lợi:

Trao quà cho các gia đình chính sách tỉnh Hưng Yên

Thứ Ba, 12/08/2014, 15:35

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đã có hàng trăm người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ và mãi mãi không trở về, để lại phần máu xương của mình nơi chiến trường ác liệt.

Để tỏ lòng tri ân sâu sắc với các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), ngày 25/7, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty Duy Lợi phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Phù Cừ; Đảng ủy, UBND xã Nguyên Hòa thăm hỏi, tặng 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách của xã Nguyên Hòa.

Tại Nhà văn hóa xã Nguyên Hòa, với bước đi khó nhọc nhưng cụ Lê Thị Nhất, 89 tuổi cho biết, con trai đưa cụ đến xã từ sớm. Lưng đã còng, mắt đã mờ, tai đã nặng nhưng cụ rất cảm động khi biết chúng tôi từ Hà Nội về trao quà cho thân nhân liệt sĩ. Cụ Nhất có 8 người con, 3 trai và 5 gái. Người con trai thứ của cụ là Nguyễn Văn Khiêm nhập ngũ khi mới 17 tuổi, 3 năm sau anh hy sinh ở mặt trận phía Nam khi tròn 20 tuổi.

Đại tá Hồng Thanh Quang, Phó Tổng biên tập Báo CAND và đại diện Công ty Duy Lợi cùng Huyện ủy Phù Cừ trao quà cho các gia đình liệt sĩ.

34 năm kể từ ngày chồng hy sinh, bà Phạm Thị Kỳ, vợ liệt sĩ Đặng Đình Chiêu ở vậy nuôi 5 người con (đứa bé khi đó mới 5 tuổi) khôn lớn, trưởng thành. Ngày ông Chiêu hy sinh, bà Kỳ mới 31 tuổi, một nách nuôi 5 đứa con, với biết bao nhọc nhằn và gian truân. Quanh năm tất bật với đồng ruộng, cuộc sống cơ cực cũng vơi bớt khi các con trưởng thành. Vừa an nhàn được một chút thì bệnh tuổi già lại ập đến.

Nhận món quà của Công ty Duy Lợi và Báo CAND, bà xúc động: "Được sự quan tâm của đoàn công tác, tôi mừng lắm. Món quà này khiến tôi thực sự cảm động".

Đại tá Hồng Thanh Quang, Phó tổng biên tập Báo CAND, Trưởng Đoàn công tác chia sẻ với nhân dân xã Nguyên Hòa rằng, món quà tuy nhỏ nhưng là sự tri ân của những người còn sống với các anh hùng liệt sĩ, là tình cảm của cán bộ chiến sĩ Báo CAND và Công ty Duy Lợi gửi tới thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Thay mặt chính quyền, ông Phạm Đức Chu, Chủ tịch UBND xã gửi lời cám ơn chân thành đến Công ty Duy Lợi và Ban Biên tập Báo CAND. Đây thực sự là món quà hết sức thiết thực và ý nghĩa dành cho những gia đình chính sách của xã Nguyên Hòa nhân dịp 27/7

Hằng Hương
.
.