Báo CAND & Chuyên đề ANTG:

Trao tiền hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 14/07/2010, 15:20
Chiều 6/7 vừa qua, Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam đã trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho hai chị em cháu Dương Thị Như Quỳnh (8 tuổi) và Dương Thị Hồng Nhung (6 tuổi), ở xóm Bờ Hồ, xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Đây là số tiền của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam đóng góp vào Quỹ xã hội từ thiện của Báo CAND để hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Cách đây 2 năm, gia đình chị Nguyễn Thị Duyên phải đón nhận tin dữ khi chồng chị là anh Dương Đình Cường trong lúc đi làm thuê cho một cơ sở dệt len ở xã Tiến Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình không may bị nước lũ cuốn trôi. Sự ra đi đột ngột của anh Cường không chỉ gây ra nỗi đau thương cho người thân mà còn để lại một nhiệm vụ nặng nề cho người vợ góa trong việc nuôi dạy hai đứa con thơ là cháu Quỳnh và cháu Nhung.

Không có việc làm ổn định, cuộc sống của gia đình chị Duyên khi còn đủ vợ chồng vốn đã khó khăn thì kể từ khi anh Cường mất đi, khó khăn ấy lại càng chồng chất. Để có tiền nuôi hai con ăn học, ngoài số tiền khiêm tốn kiếm được từ đi làm thuê, chị Duyên phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân và bà con hàng xóm.

Năm 2010, gia đình của chị Duyên được xếp vào diện hộ nghèo của địa phương. Trong khi đó, sức khỏe của chị Duyên không được tốt, điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc lao động của chị Duyên để có tiền chăm lo cho hai đứa con ăn học.

Đại diện Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho hai bé mồ côi cha.

Trước đó, Báo CAND- Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã trao số tiền gần 10 triệu đồng ủng hộ cho cháu Đặng Quốc Trường (9 tuổi), học sinh Trường Tiểu học Trung Hòa 1, tỉnh Hưng Yên bị điện giật phải cắt cụt hai tay và bị hỏng bộ phận sinh dục. Nguyên nhân dẫn đến việc cháu Trường bị điện giật là do trong lúc cháu và anh họ đang chơi thì đồ chơi mắc lên trần nhà. Cháu dùng thanh inox để khều đồ chơi, thanh inox chọc vào đường dây điện chạy qua nhà khiến cháu bị điện giật ngã xuống bất tỉnh.

Hệ quả của việc bị điện giật đã khiến hai tay cháu và phần ổ bụng bị thương nặng. Phần cuối của thanh inox tiếp xúc với khóa quần nên đã khiến bộ phận sinh dục của cháu cũng bị cháy, gây tổn thương nghiêm trọng.

Mặc dù bệnh viện đã dùng các biện pháp điều trị tích cực, nhưng cuối cùng, hai bàn tay của cháu vẫn buộc phải cắt bỏ, bộ phận sinh dục gần như bị hủy hoại hoàn toàn. Mẹ cháu Trường là giáo viên Trường tiểu học Trung Hòa 1. Cha cháu làm nhân viên bảo vệ ở một đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Ngoài cháu Trường, vợ chồng họ còn chăm lo cho một người con trai 3 tuổi và mẹ già. Sau khi báo đăng, cháu Trường còn nhận được sự giúp đỡ của các đơn vị và cá nhân với số tiền hơn 100 triệu đồng

Nguyễn Hưng
.
.