Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty Duy Lợi cùng Công an tỉnh Bắc Giang:

Tri ân gia đình chính sách Công an, gia đình người có công với cách mạng

Thứ Ba, 25/06/2013, 16:45

Sáng 17/6, Đoàn Công tác Xã hội từ thiện do Đại tá Phạm Văn Miên, Phó tổng biên tập Báo CAND dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Phạm Thị Quyên, con liệt sĩ Công an Phạm Văn Dương.

Ngôi nhà sơ sài của gia đình chị Quyên nằm giữa vườn bạch đàn đầy gió ven thành phố Bắc Giang. Tài sản đáng giá nhất trong nhà có lẽ là tấm bằng Tổ quốc ghi công của người cha đã mất vì chất độc da cam trong chiến tranh.

Thời điểm những năm 1960, 1970, Lực lượng Công an miền Bắc hăng hái lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam, người chiến sĩ Công an Phạm Văn Dương cũng hòa trong đội ngũ ấy. Năm 1968, ông phải trở ra Bắc điều trị bệnh do nhiễm chất độc hóa học. Thế nhưng, chỉ đến năm 1970, ông đã ra đi vì thứ chất độc ấy khi cô con gái duy nhất vừa chào đời được vài tháng.

Chị Phạm Thị Quyên lớn lên thiếu vắng tình thương và sự chăm sóc của cha. Cuộc sống vất vả in dấu trên nét mặt của người phụ nữ mới ngoài 40 tuổi. Do ảnh hưởng chất độc hóa học từ người cha nên chị  thường xuyên đau ốm. Cậu con trai của chị cũng thiếu nhanh nhẹn. Hai vợ chồng chị Quyên không có việc làm ổn định, cuộc sống kinh tế của một hộ nghèo vô cùng vất vả, chật vật.

Đại tá Phạm Văn Miên, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và Công ty võng xếp Duy Lợi, Công an tỉnh Bắc Giang tặng quà các gia đình chính sách CAND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Năm nay đã bước sang tuổi 85, ông Hồng Tâm vẫn giữ được sự minh mẫn dù sức khỏe đã yếu, thường xuyên phải điều trị dài ngày trong bệnh viện. Ông nguyên là Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cán bộ tiền khởi nghĩa. Nhắc đến những tháng ngày chiến đấu bảo vệ đất nước, người chiến sĩ Công an ấy vẫn như vẹn nguyên từng dòng ký ức. Ông hồi tưởng, kể lại cho chúng tôi nghe cuộc chiến đấu cam go nhưng đầy hào hùng. Ông đã xúc động, nghẹn ngào khi nhận được sự quan tâm, ghi nhớ công ơn của thế hệ Công an tiếp bước.

Đoàn công tác XH-TT đã trao tặng 20 phần quà trị giá 50 triệu đồng của Công ty Duy Lợi ủng hộ các gia đình chính sách CAND, gia đình người có công với cách mạng, có thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm nay gặp khó khăn cần giúp đỡ tại tỉnh Bắc Giang. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà kỷ niệm tại ngôi chùa Đại Phúc ở xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, nơi “6 điều Bác Hồ dạy về tư cách người Công an cách mệnh” đã được in và truyền đi trong toàn Lực lượng CAND.

Chuyến công tác XH-TT của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Công ty võng xếp Duy Lợi lần này là hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm Lực lượng CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, là nghĩa cử nhân lên lòng nhân ái nhằm động viên khích lệ cán bộ chiến sĩ CAND tích cực công tác đóng góp vào phong trào bảo vệ ANTQ

Việt Hà
.
.