Trung Quốc: Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Giang Tô đưa và nhận hối lộ

Thứ Ba, 25/07/2006, 09:23

Ngày 20/7, TAND thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến đã tuyên phạt Chương Tuấn Nguyên, nguyên Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Giang Tô 20 năm tù, tịch thu tài sản trị giá 400.000 NDT vì tội đưa và nhận hối lộ.

Theo hồ sơ của Tòa án, từ tháng 8/2000 đến năm 2004, Chương Tuấn Nguyên đã lợi dụng chức quyền và các mối quan hệ công tác để nhận hối lộ lên tới 1,18 triệu NDT. Chương Tuấn Nguyên đã nhận lời "ủy thác" của các công ty thương mại và ngân hàng tại địa phương cũng như đơn vị hữu quan để tiến hành chuyển nhượng bất động sản, cổ phiếu, buôn bán thiết bị vật tư, điều động, đề bạt, chuyển đổi công tác cho những đối tượng "có nhu cầu".

Sau khi có tiền, vị Giám đốc Sở Giao thông đã "dùng mỡ nó rán nó" - tối 13/1/2004, Chương Tuấn Nguyên tới nhà ông Từ Quốc Kiến, nguyên Trưởng ban Tổ chức, Thường vụ Tỉnh ủy Giang Tô để đưa hối lộ. Chương Tuấn Nguyên hy vọng với số tiền 2 triệu NDT ông ta sẽ được Trưởng ban Tổ chức Từ Quốc Kiến cất nhắc lên vị trí cao hơn. Kết quả Từ Quốc Kiến và Chương Tuấn Nguyên đều bị bắt và xét xử.

Sau khi bị tuyên án Chương Tuấn Nguyên đã không kháng án. Về phần mình, từ năm 1992 đến 2004, Từ Quốc Kiến đã lợi dụng cương vị Trưởng ban Tổ chức tỉnh Giang Tô để mưu cầu lợi ích cá nhân, nhận hối lộ tới trên 6,4 triệu NDT. Từ Quốc Kiến phải nhận bản án tử hình, cho hoãn thi hành án 2 năm, tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân. Sau khi bị bắt, bị kết án, cả Từ Quốc Kiến và Chương Tuấn Nguyên đều tỏ ra ân hận song đã quá muộn

Quốc Trung (theo Tân Hoa xã)
.
.