Trung Quốc: Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy An Huy ra tòa

Thứ Năm, 30/11/2006, 09:00
Vào hồi 8h30' ngày 29/11, TAND thành phố Tế Nam đã khai đình xét xử nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy An Huy, ông Vương Chiêu Diệu vì tội lợi dụng chức quyền, đề bạt, điều động cán bộ sai nguyên tắc, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, ngang nhiên nhận hối lộ với số tiền lên tới hơn 7 triệu NDT.

Ngoài ra, ông Vương Chiêu Diệu đã không thể chứng minh được số tài sản trị giá hơn 8 triệu NDT. Vương Chiêu Diệu sinh năm 1944, tại huyện Lương Sơn, tỉnh Sơn Đông. Năm 1984, Vương Chiêu Diệu giữ chức Bí thư Huyện ủy, sau đó là Bí thư Khu ủy, rồi Phó Tỉnh trưởng, Phó Bí thư tỉnh An Huy. Nhiều người cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến ông Vương Chiêu Diệu bị vướng vào vòng lao lý chính là vợ và những người đàn bà khác từng qua tay ông.

Do sức ép của vợ là Dương Đại Ái, ông Vương Chiêu Diệu đã lần lượt cất nhắc 2 em vợ là Dương Phong, nguyên giáo viên Trường Sư phạm huyện Đang Sơn lên làm Cục trưởng Cục Khí tượng của thành phố Hoài Nam, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng tỉnh An Huy, rồi Phó Thị trưởng, Phó Bí thư Thị ủy Tuyên Thành. Sau khi được "làm quan", Dương Phong đã "báo đáp" anh rể bằng cách thường xuyên cung cấp gái và một trong số đó lại là người tình của Dương Phong.

Còn người em thứ hai là Dương Triết Tín, nguyên lái xe hàng, sau khi được bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đang Sơn, Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Túc Châu đã lập tức "bán quan" báo hại anh rể thường xuyên tìm cách che chắn. Ngoài ra, ông Vương Chiêu Diệu còn bị cáo buộc từng quan hệ bất chính với nữ  quan tham Thượng Quân, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Huy (đã bị xét xử). Ngoài ra, một phiên tòa khác sẽ được mở để xử vợ và con trai ông Vương Chiêu Diệu

Trường Giang (Theo Nhân dân nhật báo)
.
.