Trung Quốc: Thành lập các trung tâm cai nghiện Internet

Thứ Ba, 31/05/2005, 07:24

Một trung tâm cai nghiện internet đầu tiên vừa được khai trương tại Bệnh viện Quân đội ở Bắc Kinh. Giá chữa bệnh lưu trú khá đắt đỏ, mỗi ngày 50 USD, thế nhưng nhiều bậc phụ huynh đã rất sốt sắng và sẵn sàng đưa con em mình tới chữa trị.

Các chuyên gia cho biết, rất đông đảo thanh thiếu niên Trung Quốc nghiện nặng internet, nhiều em hàng ngày có thể ngồi lỳ bên máy vi tính tới 5-7 giờ liền, quên cả ăn, ngủ, nghỉ ngơi, học hành, quên cả các các môn thể thao, vui chơi dã ngoại. Theo những số liệu điều tra xã hội học gần đây nhất, hiện ở đất nước 1,3 tỷ dân này có ít nhất 4,4 triệu em đã nghiện Internet ở mức độ trầm trọng, cần phải được chữa trị.

Theo ông Dao Jan, Giám đốc Trung tâm cai nghiện Internet ở Bệnh viện Quân đội, Bắc Kinh, tất cả các bệnh nhân nghiện Internet đều mất cân bằng hoá chất trong hoạt động não bộ. Các nghiên cứu về tâm-sinh lý đã chứng minh được rằng, khi con người dạo chơi internet, hay tham gia các trò chơi vi tính, não bộ sẽ sản sinh ra một hợp chất hữu cơ 5-HT. Đến một lượng xác định, con người sẽ cảm thấy không có nhu cầu về ăn uống, nghỉ ngơi. Nhưng sau đó sẽ rất mệt mỏi và trầm uất. Theo các chuyên gia y tế, có thể chữa trị căn bệnh này nhờ châm cứu và dùng một vài loại thuốc hỗ trợ

Ngọc Linh
.
.