Trước thềm bầu cử Quốc hội khoá XIII: Để xứng đáng với từng lá phiếu

Chủ Nhật, 22/05/2011, 04:35

Phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân cũng như đưa được tiếng nói của cử tri tới Quốc hội là nhiệm vụ của mỗi người đại biểu nhân dân. Ngay trước thềm của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII, Chuyên đề ANTG  đã có các cuộc tiếp xúc và ghi nhận hoạt động của các ứng cử viên trong Lực lượng Công an, những đại biểu dân cử đang hết lòng mong mỏi đóng góp tiếng nói chung vào nơi cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 3, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an đã trình bày chương trình hành động 5 nội dung, trong đó, với tư cách là Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Lê Hồng Anh sẽ đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, từng bước hiện đại; cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Lê Hồng Anh thay mặt các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã chân thành cảm ơn sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri đối với các ĐBQH khóa XII. Bộ trưởng cho rằng, dù khó khăn, nhưng thế và lực của đất nước chưa bao giờ được như hôm nay. Chính phủ đang làm hết sức, triển khai mạnh mẽ thực hiện Nghị quyết 11 với 6 nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội…

Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an TW, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã có cuộc tiếp xúc cử tri TP Ninh Bình. Trong chương trình hành động, Trung tướng Trần Đại Quang nguyện sẽ đem trí tuệ và sự hiểu biết của mình đóng góp tích cực vào hoạt động lập pháp để sớm xây dựng được một hệ thống pháp luật đồng bộ, đầy đủ và thống nhất; đặc biệt là pháp luật trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, nhằm tạo lập môi trường pháp lý an toàn, thuận lợi cho hoạt động của các tập thể, cá nhân sống, làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, góp phần từng bước xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân. Với tư cách là một cán bộ cao cấp trong Lực lượng CAND, Trung tướng Trần Đại Quang sẽ sâu sát tình hình thực tế của địa phương, cơ sở, nắm vững tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với Quốc hội, kiến nghị với Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết các yêu cầu chính đáng của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số I tỉnh Ninh Bình và cử tri.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, ứng cử viên ĐBQH khóa XIII cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, nơi đồng chí tham gia ứng cử theo sự phân công của Hội đồng bầu cử ĐBQH khóa XIII. Đồng chí Đặng Văn Hiếu đề ra chương trình hành động phải luôn sáng suốt, dân chủ và tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản pháp luật nói chung, hệ thống văn bản pháp luật trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội nói riêng, đảm bảo cho mọi hoạt động của tập thể, cá nhân đều sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật; tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm trong việc tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước. ĐBQH phải tích cực tham gia vào hoạt động giám sát của Quốc hội, kịp thời phát hiện những biểu hiện vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, những sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế - xã hội để kiến nghị Chính phủ chỉ đạo khắc phục, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu (thứ 3 từ trái sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các cử tri.

Lần đầu tiên ứng cử tham gia vào diễn đàn Quốc hội, nhiều ứng cử viên trong Lực lượng CAND nguyện sẽ đem đến những tâm tư đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Chuyên đề ANTG ghi nhận lại một phần những tâm tư, nguyện vọng ấy.

Đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa - Ứng cử viên ĐBQH khóa XIII:

Được Bộ Công an, tỉnh Thanh Hóa tin tưởng giới thiệu ra ứng cử ĐBQH khóa XIII là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với bản thân tôi.

Trong chương trình hành động của mình, với cương vị và trách nhiệm là Giám đốc Công an tỉnh, tôi sẽ tích cực nghiên cứu tham gia với Quốc hội trong việc ban hành, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật; quyết định các chính sách đối nội, đối ngoại, phát triển kinh tế, xã hội và quốc phòng, an ninh của đất nước. Tôi sẽ cùng với các ĐBQH khác của Lực lượng CAND tích cực đóng góp với Quốc hội, với Chính phủ quan tâm hơn đến Lực lượng CAND, đặc biệt là lực lượng trực tiếp chiến đấu và các đơn vị Công an cơ sở, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; Tăng cường công tác đảm bảo ANTT, xây dựng Lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại tá Nguyễn Minh Kha, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ - Ứng cử viên ĐBQH khóa XIII, đơn vị bầu cử số 1:

Qua 13 buổi tiếp xúc với gần 3.000 cử tri, nghe bà con phát biểu ý kiến, gửi gắm tâm tư, kiến nghị bức xúc… với tư cách là người ứng cử ĐBQH khóa XIII, tôi thấy có nhiều điều rất đồng cảm với bà con. Cần Thơ là đô thị trẻ, do vậy, nhiệm vụ giữ gìn, đảm bảo sự ổn định ANTT để Tây Đô phát triển đúng như tên gọi của nó được xem là một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng bộ và nhân dân thành phố. Bà con mong muốn Luật Đất đai cần tiếp tục được bổ sung; vấn đề phòng, chống tội phạm về ma túy cũng phải được quan tâm thích đáng. Vấn đề an toàn giao thông cần phải được cải thiện. Trong nhiệm kỳ tới, Quốc hội cần có những quyết sách mạnh mẽ hơn nữa mới có thể lập lại kỷ cương trên lĩnh vực an toàn giao thông này, sớm hình thành nét "văn hóa giao thông" điển hình của con người Cần Thơ.

Là cán bộ lãnh đạo của Lực lượng Công an toàn thành phố, qua các cuộc tiếp xúc, tôi rất mừng khi thấy bà con cử tri không có ý kiến nào phàn nàn về đạo đức, tác phong, thái độ phục vụ của CBCS Công an thành phố. Ngược lại, bà con còn ghi nhận, đánh giá rất cao những nỗ lực của Lực lượng Công an trong việc giữ gìn sự ổn định ANTT trên địa bàn.

Đại tá Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh - Ứng cử viên ĐBQH khóa XIII:

Với trách nhiệm là Giám đốc Công an tỉnh, tôi đã và đang chỉ đạo Công an toàn tỉnh xây dựng triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, phòng chống các loại tội phạm, chủ động ứng phó với các tình huống phức tạp, giải quyết kịp thời những vấn đề mới, nổi cộm về ANTT xảy ra trên địa bàn, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh chỉ đạo Lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và xây dựng lực lượng CAND. Giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, trực tiếp lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và giải quyết ngay những vấn đề thuộc chức trách nhiệm vụ là một việc làm quan trọng của người đại biểu nhân dân. Ngoài ra, việc thực hiện thật tốt chức năng giám sát của ĐBQH. Tôi cho rằng một trong những nhiệm vụ quan trọng của người đại biểu nhân dân là phải thực hiện thật tốt chức năng giám sát của ĐBQH; tham gia xây dựng củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống cơ quan nhà nước ở tỉnh và cơ sở gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chủ động phát hiện ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, các hoạt động chia rẽ sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ nhân dân; trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Đại tá Trần Đình Thu, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai - Ứng cử ĐBQH khóa XIII:

Tôi ý thức được trách nhiệm to lớn và cao cả của người ĐBQH. Trong bối cảnh đất nước hội nhập và phát triển, việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân đã và đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với các ĐBQH. Với trách nhiệm là Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, trực tiếp chỉ đạo công tác giữ gìn an ninh trật tự nên nhận thức sâu sắc việc đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội là một trong những điều kiện quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Lực lượng Công an phải chủ động nắm tình hình, phối hợp với các lực lượng, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cảnh giác đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động giữ vững ổn định chính trị ngay từ cơ sở; không để tổ chức Fulro hình thành lực lượng đối lập, kích động biểu tình, bạo loạn, chống đối. Đồng thời có giải pháp kiềm chế tội phạm, tệ nạn xã hội, trong đó không để hình thành tội phạm có tổ chức, giảm thiểu tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự xã hội, tạo môi trường thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tiếp tục quản lý, giáo dục CBCS Công an nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân, chấp hành nghiêm kỷ luật, đoàn kết thống nhất xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại tá Sùng A Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - Ứng cử viên ĐBQH khóa XIII:

Được Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban bầu cử tỉnh Điện Biên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và cử tri nơi cư trú giới thiệu là ứng cử ĐBQH khóa XIII, Đại tá Sùng A Hồng bày tỏ rõ niềm vui, phấn khởi bởi đây là vinh dự lớn lao không chỉ của riêng bản thân mà đó còn là vinh dự thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, cấp ủy chính quyền đối với lĩnh vực công tác an ninh quốc phòng và đối với đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số ở địa bàn vùng cao, biên giới còn nhiều khó khăn. Đây không chỉ là trách nhiệm trước nhân dân, trước cử tri và cấp ủy chính quyền mà trước hết đó còn là lương tâm, là tấm lòng của một người đang được cấp ủy chính quyền các cấp và nhân dân tín nhiệm đề cử cũng đồng thời là một cử tri được cầm trên tay lá phiếu bầu chọn người đại diện cho quyền lợi của mình.

Đại tá Sùng A Hồng khẳng định việc tham gia vào Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" phản ánh về công tác xây dựng Lực lượng CAND là một yêu cầu hết sức cần thiết để từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương. Các nguyên tắc phải được tuân thủ: Biết thấy những bức xúc của nhân dân và xã hội, biết lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bà con, biết nói tiếng nói đại diện cho nhân dân, biết kiểm tra hoạt động của chính quyền, biết làm những gì ích lợi cho dân dù khó khăn đến mấy...

Nhóm PV
.
.