Ukraina: Bùng nổ dịch vụ kinh doanh tình dục mùa EURO

Thứ Năm, 28/06/2012, 11:55

Ukraina nổi tiếng với ngành công nghiệp kinh doanh khí đốt nhưng ngành kinh doanh này mang lại lợi nhuận còn thua xa ngành công nghiệp…tình dục. Sự kiện EURO 2012 diễn ra tại Ukraina càng khiến cho ngành công nghiệp trên trỗi dậy.

Mặc cho sức ép từ các tổ chức xã hội, EURO 2012 khiến Ukraina bùng nổ dịch vụ công nghiệp tình dục. Đây là nguy cơ có thật được tờ Bưu điện Kiev nhận định.

Hơn 1,5 triệu người tham gia kinh doanh sex

Trong 10 năm trở lại đây, Ukraina là điểm thu hút khách du lịch châu Âu. Ukraina luôn duy trì được 20 triệu lượt người nước ngoài tới du lịch. So với Liên bang Nga thì đây là con số rất ấn tượng bởi Nga chỉ có được 13 triệu lượt du khách nước ngoài mỗi năm. Tuy nhiên, các quan chức của quốc gia này cũng thừa nhận, nguyên nhân giúp Ukraina có được lượng lớn khách du lịch như vậy là nhờ mại dâm - nghề bất hợp pháp tại nơi đây.

Không như nhiều quốc gia ở châu Âu khác như Hà Lan và Đức, mại dâm là hoạt động trái phép tại Ukraina dù được manh nha hợp pháp hóa từ năm 2005. Theo thống kê của các tổ chức xã hội ở quốc gia này thì hiện tại có đến 1,5 triệu người tham gia các hoạt động liên quan đến "kinh doanh" tình dục, trong đó có khoảng 60.000 gái gọi chuyên nghiệp và 20% trong số đó mới 18 tuổi, độ tuổi hợp pháp để có thể hành nghề.

Bình thường, hoạt động tình dục ở Ukraina đã rất nhộn nhịp vì giá dành cho "gái bán hoa" ở đây tương đối rẻ, khoảng từ 300 hryvnia (đơn vị tiền tệ của Ukraina), tương đương với 30 euro cho 1 giờ "sung sướng". Bên cạnh đó, gái bán hoa của Ukraina nhìn chung khá trẻ và đẹp, do đó công nghiệp tình dục ở đây rất phát triển, không kém gì thiên đường du lịch tình dục ở Thái Lan.

Mặc dù Chính phủ Ukraina cho biết, đã tăng cường kiểm tra, giám sát các khách sạn, nhà nghỉ, quán bar để ngăn chặn nạn mại dâm bất hợp pháp trong thời gian diễn ra EURO 2012 nhưng xem ra rất khó khi hoạt động này bùng phát dữ dội, nằm ngoài khả năng kiểm soát của chính phủ.

Gái làm tiền Ukraina đang chào đón một mùa EURO bội thu.

Trước cơ hội làm ăn có một không hai, gái gọi từ khắp nơi đã đổ về 4 thành phố của Ukraine tổ chức EURO là Kiev, Donestk, Kharkiv và Lviv để hành nghề với số lượng tăng lên đến hơn 20%. Ngoài những thủ thuật vốn có để trốn tránh cảnh sát họ còn trang bị thêm vài ngón nghề để làm một cuộc đổi đời tại EURO lần này.

Tân trang lại nhan sắc để câu khách

Để phục vụ cho EURO 2012, Camilla - một gái gọi "đắt khách", đã giảm béo và mua sắm nhiều quần áo cho một mùa hè tươi sáng. Cô cho hay, việc hàng trăm ngàn du khách đổ về Ukraina giúp cô kiếm đủ tiền trang trải cho việc học cũng như sửa lại căn hộ mình đang ở. Bình thường mỗi giờ hành nghề, Camilla kiếm được 30 euro, nhưng cô cho biết, tăng giá lên 3-4 lần trong thời gian EURO diễn ra. Mỗi ngày, các gái gọi như Camilla kiếm được trung bình từ 200-300 euro.

Một hình thức mới được các "tú bà" nhanh chóng nghĩ ra là hình thức "sex tour". Theo đó, những cô gái trẻ, đẹp có học thức cặp kè với khách mọi nơi. Với những người này, họ không bao giờ nhận mình là gái gọi và có thể kiếm cả ngàn USD/ngày. Một hình thức khác "độc" hơn là, gái gọi được đưa lên các khoang VIP tại các SVĐ được khách đặt sẵn và thực hiện cuộc truy hoan ngay tại đó.

Nguy cơ lây nhiễm HIV

Nhưng đằng sau viễn cảnh nhộn nhịp đó là nguy cơ có thật về việc lây nhiễm căn bệnh thế kỷ AIDS khi có đến 30% gái gọi đang hành nghề tại Ukraina mang trong mình virus HIV. Ở Lviv và Kharkiv còn ít nhưng tại Kiev và Donestk có đến gần 1/3 số gái gọi nhiễm virus chết người này.

Không gái gọi nào nói mình bị nhiễm HIV khi đi với khách nhưng họ luôn yêu cầu khách phải dùng bao cao su khi quan hệ để giữ an toàn. Họ không có ý định truyền nhiễm cho bất cứ ai. Theo Camilla thì: "Nếu bạn cảnh báo cho khách hàng về việc bị nhiễm HIV bạn có thể trả giá bằng chính mạng sống của mình, vì thế tốt nhất là không nên quan hệ tình dục mạo hiểm, dùng bao cao su để bảo vệ mình cũng như chính khách hàng".

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Chính phủ Anh đã phát miễn phí hàng chục ngàn bao cao su cho các cổ động viên của mình đến EURO 2012. Ba Lan và Ukraina cũng phát 150.000 bao cao su kèm những tờ rơi miễn phí khuyến khích các du khách thực hiện hành vi tình dục an toàn, tránh biến 2 quốc gia này thành ổ phát tán virus HIV sau khi EURO kết thúc

Văn-Thanh Hòa (tổng hợp)
.
.