Việt Nam chúc mừng Ngoại trưởng Hàn Quốc Ban Ki-moon được bầu làm Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Thứ Hai, 16/10/2006, 09:19
Theo TTXVN, ngày 14/10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Ban Ki-moon được bầu làm Tổng Thư ký Liên hợp quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói:

"Việt Nam hoan nghênh và chúc mừng Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Ban Ki-moon được bầu làm Tổng Thư ký Liên hợp quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng, ông Ban Ki-moon sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên cương vị Tổng Thư ký Liên hợp quốc và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới này, đặc biệt vào thời điểm Liên hợp quốc đang trong quá trình cải tổ sâu rộng, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của các nước thành viên.

Là thành viên chính thức của Liên hợp quốc từ ngày 20/9/1977, quan hệ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc ngày càng được củng cố và phát triển tốt đẹp. Trong những năm qua, các cơ quan đại diện Liên hợp quốc tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Về phần mình, Việt Nam luôn chủ động tham gia và có những đóng góp tích cực vào các công việc chung của Liên hợp quốc. Chúng tôi mong rằng, quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên hợp quốc sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong thời gian tới"

PV
.
.