Xây tặng nhà tình nghĩa đồng đội cho công an xã vùng sâu

Thứ Tư, 20/02/2013, 13:30

Nhằm giúp cho các cán bộ Công an cơ sở ổn định cuộc sống, sáng ngày 4/2/2013, Chi đoàn cơ sở phía Nam - Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND cùng Công ty Võng xếp Duy Lợi phối hợp với Phòng Công tác chính trị và Đoàn thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ trao tặng 2 căn nhà Tình nghĩa đồng đội, mỗi căn trị giá 34 triệu đồng cho các gia đình cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn, đang công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Đây là những cán bộ Công an đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại cơ sở thuộc các xã vùng sâu, vùng xa hiện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở.

Với sự hỗ trợ của Công an huyện Càng Long, Đoàn đã xây tặng cho gia đình đồng chí Trần Văn Tùa - Trưởng công an ấp Trà Ốp, xã Tân Bình căn nhà tường xây bằng gạch, mái lợp tôn, nền láng xi măng rộng 40m2.

Đại diện Chi đoàn cơ sở phía Nam - Tổng cục XDLL CAND, tại buổi trao nhà.

Tại khóm Thống Nhất, thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, với sự tham dự của các cấp chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân,  Đoàn đã trao cho Thượng sĩ Kim Sô Phone Nị - chiến sĩ Đội xây dựng phong trào và phụ trách an ninh trật tự xã căn nhà rộng 38m2. Gia đình đồng chí Nị rất khó khăn. Cha mất sớm, mẹ thường xuyên bệnh tật, em nhỏ còn đang đi học, nhà lại không có ruộng đất để trồng tỉa nên cuộc sống gia đình hoàn toàn trông chờ vào đồng lương của anh.

Những căn nhà Tình nghĩa đồng đội này thực sự là niềm mơ ước, đồng thời là nguồn động viên to lớn giúp cho lực lượng Công an xã vùng sâu, vùng xa yên tâm làm tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị và bình yên cuộc sống trong từng thôn xóm...

Tổng chi phí xây dựng 2 căn nhà là 68 triệu đồng, trong đó Công ty Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 40 triệu đồng. Số còn lại do Công an 2 huyện Càng Long và Cầu Ngang đóng góp

PV
.
.