Xin cứu giúp bé Thảo

Thứ Ba, 24/08/2010, 07:30
Đinh Thị Thanh Thảo năm nay 5 tuổi, quê Thảo ở xóm 5, thôn 2, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Nhà Thảo nghèo đến cùng cực, cả bố và mẹ đều là người làm thuê, ngày có việc, ngày không.

Giá mà Thảo không bệnh, cả nhà rau cháo nuôi nhau chắc cũng có thể đắp đổi qua ngày. Đằng này, Thảo lại lâm bệnh nặng. Bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng TP HCM sau khi sinh thiết làm xét nghiệm, đã chẩn đoán Thảo bị hàng tá thứ bệnh khác nhau, toàn là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nếu không cứu chữa kịp thời.

Kết luận của bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho thấy, Thảo bị "khối u lớn trong tiểu khung chèn ép bàng quang, trực tràng, có chui vào trong lòng ống sống cùng-cụt trong khoang mỡ dưới túi cùng màng cứng. TD. SARCOMA". Thì kết luận của bác sĩ phải ghi nguyên văn vậy, chứ cả nhà chỉ biết Thảo bị khối u trong bàng quang.

Rồi bác sĩ chuyển Thảo sang Bệnh viện Ung bướu TP HCM để chữa trị. Những lần xạ trị, thuốc... khiến tóc Thảo rụng hết. Thảo gầy gò, cái đầu trọc lóc... nhìn thương vô cùng.

Để có thể nuôi con, ba mẹ Thảo đã vay mượn tất cả những chỗ có thể vay mượn được. Ở TP HCM để chăm sóc Thảo, họ sống bằng những bữa cơm từ thiện của bệnh viện. Nhưng, còn viện phí, còn thuốc chữa bệnh... tất cả đều phải được quy đổi thành tiền, mà nhà Thảo thì nghèo quá.

Chuyên đề ANTG rất mong những nhà hảo tâm, thiện nguyện cùng chung tay giúp đỡ cô bé mới 5 tuổi lại mang trong mình thứ bệnh quái ác này

PV
.
.