"Xử" đối thủ bằng súng tự chế bắn đạn hoa cải

Thứ Năm, 08/11/2012, 15:35

Đối diện với điều tra viên Công an quận Gò Vấp, Võ Minh Nhựt (22 tuổi, ngụ phường 6, Gò Vấp) tỏ ra gan lì không khai báo về khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải gây ra thương tích cho anh Nguyễn Hoàng Thọ (18 tuổi, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh). Nguồn gốc của khẩu súng cũng như 3 khẩu súng bút và 10 viên đạn AK mà lực lượng Công an thu được trong vụ án vẫn đang được truy tìm.

Ngoài ra, Công an quận Gò Vấp còn bắt giữ tên tòng phạm với Nhựt là Phan Văn Sơn (22 tuổi, ngụ phường 6, quận Gò Vấp) và đưa hai đối tượng Huy, Cường (chưa rõ lai lịch) về Cơ quan CSĐT để làm rõ nguồn gốc tự chế các khẩu súng bút trên với mục đích gì.

Đại tá Huỳnh Trí Thạnh - Trưởng Công an quận Gò Vấp cho biết, với tính chất nguy hiểm của vụ án, Công an quận đang tiến hành lấy tỷ lệ thương tích của anh Thọ tại Bệnh viện 175, hoàn tất hồ sơ của hai đối tượng Sơn và Nhựt gửi lên Viện Kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp  yêu cầu khởi tố hai đối tượng trên về hành vi "cố ý gây thương tích". Anh Nguyễn Hoàng Thọ sau khi được các bác sĩ Bệnh viện 175 tận tình cứu chữa đã qua khỏi cơn nguy kịch, có thể trả lời những câu hỏi của điều tra viên về vụ án.

Tại nhà tạm giam Công an quận Gò Vấp, Phan Văn Sơn đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Sơn cũng chính là người đến Cơ quan Công an đầu thú và khai ra các đối tượng còn lại. Từ những nhân chứng thu thập tại hiện trường, lời khai của các nhân chứng và ghép nối lời khai của Sơn, chỉ sau một ngày lực lượng Công an quận Gò Vấp đã bắt toàn bộ đối tượng của vụ án.

Sơn và Nhựt tại Cơ quan điều tra.

Khoảng 15h30' ngày 23/10, Sơn và Nhựt sau khi no say với các chiến hữu tại khu vực đình An Nhơn (đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp) thì Sơn lấy xe máy biển số 59V1-045.31 chở Nhựt  ra về. Dọc đường, thấy vẫn chưa “đủ đô” nên Nhựt rủ Sơn làm tiếp tăng hai, Sơn đồng ý. Do có hơi men nên Nhựt nói với Sơn có khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải giấu ở bụi chuối phía sau nhà nên muốn về lấy đem theo “phòng thân”(!). Sơn chở Nhựt về lấy "hàng" rồi cả hai dự định đến chung cư Hà Kiều (thuộc phường 5, Gò Vấp) để nhậu tiếp.

Lấy "hàng" xong, ra khỏi nhà một đoạn, xe của Sơn  suýt tông vào xe của anh Thọ đang chạy theo chiều ngược lại. Cả hai bên dựng xe quay ra đấu khẩu.  Thấy hai bên lớn tiếng, để tránh xô xát,  nhiều người đi đường đã dừng xe lại can ngăn nên hai bên bỏ đi. Vì thấy Sơn và Nhựt không làm được gì mình, trước khi bỏ đi, Thọ leo lên xe rú ga, nẹt pô trêu chọc. Thấy thái độ của Thọ lếu láo dám trêu tức mình nên Nhựt kêu Sơn vòng xe lại với ý định "đánh nó cho hả giận!" 

Sơn quay xe lại đuổi theo anh Thọ. Hai xe kè cựa nhau qua nhiều tuyến đường và đến trước số nhà  239 Dương Quảng Hàm, phường 6, quận Gò Vấp thì Sơn ép được xe anh Thọ vào lề. Tại đây Nhựt lớn tiếng chửi anh Thọ, Thọ quay lại "sửng cồ" thách thức. Đang có rượu trong người lại bị anh Thọ thách thức, Nhựt điên tiết móc khẩu súng tự chế trong người ra nhằm thẳng vào anh Thọ. Thấy Nhựt giương súng, hoảng hốt anh Thọ cắm đầu bỏ chạy. Một tiếng nổ chát chúa vang  lên, Thọ bị nhiều viên đạn găm vào lưng, gục xuống đường.

Sau khi gây án, thấy nạn nhân nằm bất động trên đường, luýnh quýnh Nhựt đánh rơi khẩu súng gãy làm đôi. Chạy được một đoạn nhưng sợ hung khí để lại hiện trường công an dễ tìm ra tung tích nên Nhựt kêu Sơn quay lại lấy. Sau đó, cả hai bỏ chạy về phía quận 12. Sơn để Nhựt bên đường  và chạy vào nhà một người bạn tên Huy (chưa rõ danh tính)  nhờ Huy cất dùm khẩu súng. Sau đó, Sơn chở Nhựt về nhà thay quần áo và cả hai cùng bỏ trốn. Sau một ngày trốn chui trốn nhủi, thấy thông tin vụ án được đăng tải trên các báo, biết không thể trốn thoát, Sơn đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Kể về việc phá vụ án này, một điều tra viên của Đội hình sự Công an quận Gò Vấp cho biết, vài giờ khi đối tượng Sơn ra đầu thú,  Công an quận đã tiến hành lấy lời khai và xác định nhanh các đối tượng liên quan. Một tổ trinh sát theo dõi và bắt được Võ Minh Nhựt. Một tổ khác được phân công đến nhà Huy (kẻ cất giấu khẩu súng gây án của Nhựt) để thu hồi tang vật. Tại nhà Huy, lực lượng Công an quận Gò Vấp không tìm thấy khẩu súng gây án nhưng lại phát hiện 10 viên đạn AK và 3 khẩu súng bút tự chế. Huy khai  số súng đạn trên không phải của Huy mà do một đối tượng tên Cường (chưa rõ lai lịch) gởi nhờ hắn giữ dùm… Đối tượng Huy nhanh chóng được "hội ngộ" cùng Sơn và Nhựt tại trại tạm giam Công an quận Gò Vấp.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà các đối tượng tuổi đời còn quá trẻ lại ra tay một cách  lạnh lùng đáng phải nhận một bản án thích đáng. Điều đáng nói là trong thời gian vừa qua, lực lượng Công an quận Gò Vấp liên tục phá nhanh các vụ trọng án trên địa bàn. Gần đây nhất là vụ án giết người tại bar Monaco (phường 5), vụ giết người vì tiếng nẹt pô trên đường Nguyễn Văn Lượng (phường 17) hay khống chế nhanh đối tượng cố thủ trong khách sạn H.N.H (phường 7)… Trong vụ án này chỉ trong vòng 24 giờ lực lượng Công an quận Gò Vấp đã khám phá ra vụ sử dụng hung khí nóng, bắt toàn bộ các đối tượng trong thời gian ngắn nhất. Sau vụ án, Công an quận Gò Vấp tiếp tục khai thác và mở rộng vụ án để làm rõ nguồn gốc và đường dây chế tạo loại súng bút nguy hiểm này trên địa bàn thành phố

M.Đức
.
.