Đợi cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ bầu cử Quốc Hội khoá XII

Thứ Hai, 28/05/2007, 15:42
Giám đốc Công an TP yêu cầu các đơn vị thuộc Công an TP chủ động nắm chắc tình hình, hoạt động của các loại đối tượng có liên quan đến an ninh trật tự; nâng cao hiệu quả phát hiện, điều tra khám phá, xử lý kiên quyết, triệt để bọn tội phạm...

Các lực lượng công an đã sẵn sàng

Thực hiện Kế hoạch số 23 của Bộ Công an, Công an Hà Nội đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ bầu cử Quốc hội khóa XII năm 2007.

Mục tiêu của đợt cao điểm này là nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động bầu cử. Giám đốc Công an TP yêu cầu các đơn vị thuộc Công an TP chủ động nắm chắc tình hình, hoạt động của các loại đối tượng có liên quan đến an ninh trật  tự; nâng cao hiệu quả phát hiện, điều tra khám phá, xử lý kiên quyết, triệt để bọn tội phạm; từng bước kiềm chế, đẩy lùi hoạt động của các loại tội phạm; làm giảm trọng án và không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Lực lượng Công an phải phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào quần chúng tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh trấn áp tội phạm và bài trừ các tệ nạn xã hội.

Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị phải xác định đây là đợt công tác có ý nghĩa đặc biệt, cần tập trung lực lượng để thực hiện có hiệu quả tốt nhất.

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã chủ động thực hiện các biện pháp, đối sách với từng loại đối tượng, nhất là đối với các loại đối tượng gây án nghiêm trọng (như: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, cướp giật, cưỡng đoạt, chống người thi hành công vụ...); các ổ, nhóm lưu manh chuyên nghiệp, bọn côn đồ hung hãn hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm có tổ chức, tội phạm có yếu tố nước ngoài...

Bên cạnh đó, lực lượng này cũng đã tổ chức các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ các địa bàn, tụ điểm phức tạp, nơi thường xảy ra các vụ án nghiêm trọng để  chủ động phát hiện, bắt giữ tội phạm; tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự hoạt động lưu động và đối tượng là người tỉnh ngoài về Hà Nội gây án.

Mục tiêu của Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội là đạt tỉ lệ khám phá án hình sự 70%, riêng trọng án đạt từ 95% trở lên.

Lực lượng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về ma túy tập trung thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên toàn thành phố; tổ chức phát hiện, đấu tranh với các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn từ các tỉnh về Hà Nội; phát hiện và tổ chức các biện pháp đấu tranh có hiệu quả với các loại đối tượng mới, thủ đoạn hoạt động mới, các loại ma túy mới.

Giám đốc Công an TP chỉ đạo lực lượng chống tội phạm về ma túy, lập kế hoạch trinh sát, phối hợp với các lực lượng đấu tranh với các hoạt động buôn bán, tổ chức sử dụng các chất ma túy, nhất là sử dụng ma túy tổng hợp ở các vũ trường, quán bar, karaoke; tập trung giải quyết triệt xóa các tụ điểm bán lẻ, đại lý và tổ chức sử dụng chất ma túy; tập trung chỉ đạo làm giảm tính chất phức tạp ở các địa bàn trọng điểm, không để phát sinh tụ điểm phức tạp mới.

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tập trung phát hiện, đấu tranh với các vụ tham ô, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn; tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các vụ buôn lậu và gian lận thương mại, các vụ trốn thuế lớn, các vụ lừa đảo dưới hình thức hoàn thuế VAT, xuất khẩu lao động, kinh doanh bán hàng đa cấp; đặc biệt chú ý đến tội phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

Bên cạnh đó, cần tăng cường đấu tranh có hiệu quả chống tội phạm sản xuất buôn bán hàng giả, tiền giả, vi phạm sở hữu công nghiệp; các vụ buôn bán hàng cấm nhất là buôn bán vật liệu nổ, động vật hoang dã, các loại băng đĩa hình, văn hóa phẩm đồi trụy...

Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường công tác kiểm tra, quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự; tổ chức tổng kiểm tra hành chính các địa bàn, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ và các đồ chơi nguy hiểm...

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 tăng cường tuần tra, phối hợp xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhất là tại các khu vực đầu mối giao thông trọng điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông; tổ chức tốt hoạt động của Lực lượng Cảnh sát 113 các cấp để kịp thời ngăn chặn, xử lý kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc về an ninh trật tự.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huy động lực lượng chuyên nghiệp và chữa cháy cơ sở sẵn sàng kịp thời cứu chữa, giải quyết các vụ cháy, nổ có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, không để xảy ra các vụ cháy nổ lớn.--PageBreak--

Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý một số vấn đề trọng tâm trong công tác bảo vệ

Ngày 14/5/2007, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu đã đến làm việc với Công an Hà Nội và kiểm tra công tác phục vụ, bảo vệ bầu cử Quốc hội khóa XII.

Sau khi nghe lãnh đạo Công an TP báo cáo tình hình và triển khai công tác bảo vệ, đồng chí Chủ tịch TP lưu ý Công an TP một số vấn đề trọng tâm:

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII diễn ra trong thời điểm tình hình trong nước, khu vực và thế giới bên cạnh những thuận lợi vẫn còn những diễn biến phức tạp.

Lực lượng Công an thủ đô cần đề phòng số đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn, lợi dụng các vụ tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân chưa được giải quyết để kích động phá hoại, gây rối, hoặc tung tin xuyên tạc, nói xấu cán bộ, chia rẽ nội bộ trong dịp bầu cử.

Tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, nếu không ngăn chặn sẽ ảnh hưởng xấu đến không khí chính trị thủ đô.

Đánh giá các mặt công tác của Công an Hà Nội trong năm 2006 và quý 1 năm 2007, Chủ tịch Nguyễn Quốc Triệu khẳng định TP tự hào về Lực lượng Công an. Trong nhiều năm qua, Hà Nội luôn là TP an toàn.

Đặc biệt năm 2006, Hà Nội được xếp thứ 6/400 TP châu Á về an toàn và có chỉ số hấp dẫn du khách. Kết quả này có công lao, đóng góp rất lớn của Lực lượng Công an TP và đã góp phần rất lớn vào việc phát triển kinh tế cho thủ đô.

Đồng chí Chủ tịch TP nhấn mạnh, năm 2006, chính ông đã 5 lần ký quyết định thưởng nóng cho các cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong việc phá án ma túy; 4 tháng đầu năm, công an bắt 7,7 kg ma túy, đó là con số rất lớn.

Công an TP vì đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp; đồng thời là lực lượng nòng cốt, đấu tranh làm thất bại âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch trong và ngoài nước; đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn nhiều hoạt động chính trị trọng đại như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Hội nghị cấp cao APEC 14, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, gây rối chính trị...

Đồng chí Chủ tịch TP tin tưởng Lực lượng Công an sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. UBND TP sẽ tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần để Công an TP hoàn thành nhiệm vụ.

Thời gian diễn ra bầu cử đã rất gần, vì vậy đồng chí Chủ tịch TP yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ công an phải luôn cảnh giác, không chủ quan; phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII.

Đặc biệt phải làm tốt công tác dự báo tình hình, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; không để xảy ra hoạt động phá hoại, gây rối trật tự an ninh, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, vu khống cán bộ, nhất là những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội; trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP phải được bảo đảm để cuộc bầu cử được tổ chức dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội  của toàn dân

Huyền - Thiêm
.
.