10 vụ thảm sát tệ hại nhất trong trường học

Thứ Ba, 22/01/2008, 13:45
Ngày kinh hoàng ở Trường trung học Columbine: Ngày 20/4/1999, 2 học sinh là Eric Harris và Dylan Klebold - xộc vào Trường trung học Columbine ở Littleton, bang Colorado, giết chết 12 học sinh ở độ tuổi từ 14 đến 18, 1 giáo viên và làm bị thương 24 người. Sau đó 2 hung thủ đã tự sát.

Vụ thảm sát ở Trường Cologne

Thảm họa xảy ra ngày 11/6/1964 ở Trường Cologne, Đức. Mang bình xịt thuốc trừ sâu được cải tạo thành súng phun lửa, Walter Seifert, 42 tuổi, đi vào trường và phun lửa vào số nữ sinh đang chơi trong sân trường và trong lớp học, làm chết 8 học sinh và 2 giáo viên. 20 học sinh khác và 2 giáo viên sống sót với những vết bỏng nặng. Ngày hôm sau hung thủ tự sát bằng thuốc độc trong trại giam.

Vụ cuồng sát ở Trường đại học Texas

Đó là ngày định mệnh 1/8/1966. sau khi giết chết mẹ và vợ, Charles Whitman xách súng lên tháp quan sát Austin của Trường đại học Texas và bắt đầu nhả đạn. Trong cơn điên loạn, hắn đã giết chết 15 người và làm bị thương 31 người trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Cuộc tấn công khủng bố vào tỉnh Ma'a lot

Các thành viên của Mặt trận dân chủ vì tự do cho Palestine (DFLP) mở cuộc tấn công kinh hoàng vào tỉnh Ma'a lot, Israel, vào ngày 15/5/1974 – ngày kỷ niệm 26 năm độc lập của Israel.

Vụ thảm sát giết chết 22 học sinh trung học ở thành phố Safed. Ma'a lot – nằm ở vùng Tây Galilee của Israel, cách biên giới Liban chừng 6 dặm về phía nam.

Vụ thảm sát ở Trường đại học Bách khoa MontrealCanada

Ngày 6/12/1989, Marc Lepine, 25 tuổi, đã giết chết 14 sinh viên nữ và làm bị thương hơn 13 người tại Trường đại học Bách khoa Montreal.

Cho đến nay, sự kiện vẫn còn là vụ án mạng kinh khủng nhất lịch sử Canada. Hung thủ tự sát sau khi hành động. Trong bức thư để lại, Marc Lepine cho biết hắn căm thù những người theo chủ nghĩa nữ quyền.

Vụ thảm sát Dunblane, Anh

Ngày 13/3/1996, kẻ thất nghiệp và lãnh đạo Hướng đạo sinh Thomas Hamilton vũ trang hai khẩu súng lục 9mm và hai khẩu Magnum 357 rồi đi vào Trường tiểu học Dunblane để thực hiện ý đồ giết người. Nạn nhân vô tội của hắn là 16 em học sinh và 1 giáo viên. Chính sự kiện kinh hoàng này đã dẫn đến lệnh cấm sở hữu súng ngắn ở Anh.

Vụ thảm sát Erfurt, Đức

Ngày 26/4/2002, 18 người mất mạng khi một học sinh bị đuổi học đột nhập trường cũ ở thành phố Erfurt phía đông nước Đức và nổ súng bừa bãi.

Tên giết người đeo mặt nạ và mặc đồ đen đi dọc theo các lớp học bắn chết 14 giáo viên, 2 nữ sinh và 1 cảnh sát có mặt tại hiện trường sau đó tự kết liễu đời mình.

Cuộc tấn công khủng bố Beslan

Ngày 1/9/2004, một nhóm khủng bố người Chechnya đã bắn chết hơn 1.200 con tin bao gồm trẻ em và người lớn ở Trường Số 1 (SNO) trong tỉnh Beslan, Bắc Ossetia. Sang ngày thứ ba, cuộc chạm súng đã nổ ra giữa nhóm khủng bố cầm giữ con tin và lực lượng an ninh Nga.

Vụ thảm sát ở trường Trung học Red Lake Senior

Ngày 21/3/2005, một học sinh 16 tuổi tên là Jeff Weise đã nổ súng giết chết 5 học sinh khác, 1 giáo viên và 1 bảo vệ của Trường Red Lake Senior, bang Minnesota.

Trước đó kẻ giết người hàng loạt đã sát hại ông nội và người bạn của ông.

Cuộc điều tra sau đó cho thấy Jeff Weise đã vào trang web của bọn cuồng tín trước khi ra tay giết người.

Vụ thảm sát ở trường Công nghệ Công nghệ Virginia, Mỹ

Cuộc tấn công xảy ra hai lần cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ vào ngày 16/4/2007 tại Trường Công nghệ VirginiaBlacksburg, bang Virginia (Mỹ).

Hung thủ là người Hàn Quốc Seung-Hui Cho và những phát súng oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của 32 người và làm bị thương nhiều người khác. Sau hành động điên cuồng, hung thủ đã tự sát

Diên San (Tổng hợp)
.
.