Ai đã giết đạo diễn Stanley Kubric?

Thứ Ba, 16/10/2007, 16:30
Ngày 9/3/1999, đạo diễn thiên tài Stanley Kubric đã chết tại trang trại của mình gần Tp Hertfordshire (Anh) không phải vì cơn đột quị tim, như giả thuyết nêu ra. Nhiều khả năng các cơ quan đặc nhiệm Mỹ là thủ phạm giết ông, vì Kubric đã chuẩn bị tố cáo vụ gian lận lớn nhất thế kỷ XX - chuyến bay của các phi hành gia người Mỹ lên mặt trăng mà trên thực tế không hề có.

Cho đến nay cái chết của Kubric vẫn là một điều bí ẩn, làm giới báo chí ở châu Âu không yên. Nhà đạo diễn dường như đã chết vì cơn đột quị tim vào cuối thời kỳ quay bộ phim “Mắt nhắm hờ”, trong đó các nhân vật chính là Tom Cruise và Nicole Kidman lúc họ còn là vợ chồng.

Chính Kidman, vào tháng 7/2002, trong lần trả lời phỏng vấn tờ báo uy tín của Mỹ National Inquirer đã có hàm ý rất rõ rằng Kubric đã bị đưa sang thế giới bên kia không phải theo ý nguyện của mình.

Theo lời Kidman, đạo diễn đã gọi cho cô 2 giờ trước thời điểm cái chết đột ngột của ông theo thông báo chính thức và đề nghị không đến Hertfordshire, nơi như ông nói, “Tất cả chúng ta sẽ bị đầu độc nhanh đến nỗi chúng ta không kịp hắt hơi”.

Sau những lời thổ lộ này của Kidman trên báo chí châu Âu có đưa ra các giả thuyết là Kubric có thể bị các hội bí mật của những tên quỷ satăng đầu độc. Trong các hội này có nhiều đại diện của giới thượng lưu phương Tây về lĩnh vực kinh tế, chính trị và văn hóa.

Trong bộ phim “Mắt nhắm hờ” cảnh quay chính là một nghi lễ hoành tráng của những tên satăng hiện đại tại trang trại sang trọng ngoại ô New York. Kubric muốn cho thấy chính những tên satăng khi đó đang thống trị thế giới phương Tây. Chính nhờ cảnh này mà hiệp hội các chủ rạp phim ở Mỹ đã kéo dài việc cho phép chiếu phim hầu như suốt 4 tháng.

Bây giờ, người ta mới thấy rằng Kubric có thể bị đầu độc vì nguyên nhân khác. Nhà đạo diễn tài ba đã sẵn sàng nói về việc không có chuyến bay nào của các phi hành gia Mỹ lên mặt trăng, còn chính ông là người tham gia vào việc đánh lừa cả nhân loại.

Những người quan tâm có thể tìm đọc kết quả cuộc nghiên cứu gây chấn động, mới được phát hành gần đây của nhà sử học – nhà báo Iuri Mukhin: “Vụ áp phe mặt trăng của Mỹ”, trong đó từ việc phân tích tỷ mỷ các bức ảnh và đoạn phim dường như được ghi lại khi người Mỹ bay lên mặt trăng, tác giả đã chứng minh tất cả đều được dàn dựng trên trái đất, trong một phim trường của Hollywood.

Mukhin và những người đồng quan điểm với ông cho thấy có nhiều chỗ không tương ứng với chiều dài và vị trí những cái bóng của “các phi hành gia” và xe chạy trên mặt trăng, ngoài ra còn có những chi tiết đáng nghi khác.

Trong cuốn sách bán rất chạy của mình Mukhin dẫn nội dung các bài báo khẳng định việc các phi hành gia Mỹ đi lại trên mặt trăng, như các tin tức truyền hình và nhiều phim tài liệu khác nhau vẫn đưa, được quay dưới sự chỉ đạo của Kubric trong trường quay bí mật ở thành phố nhỏ Tarzan, gần Los Angeles.

Sở dĩ Kubric được mời vì vào năm 1968 tác phẩm của ông “2001: Odissey vũ trụ” đã gây nên ấn tượng mạnh trên thế giới, trong đó ông đã tạo ra được ảo ảnh đến mức độ hoàn hảo, khiến khán giả có cảm tưởng trước mặt họ không phải là hình ảnh dựng lên trong phim, mà là băng hình tài liệu về những cuộc phiêu lưu trong vũ trụ.

Năm 1971, Kubric rời bỏ nước Mỹ sang Anh sống và không bao giờ xuất hiện ở Mỹ nữa. Thậm chí cả bộ phim nổi tiếng “Áo chống đạn hoàn toàn bằng kim loại” (1987) về "đạo đức" gớm ghiếc trong quân đội Mỹ được ông dàn dựng trong các trường quay ở Anh.

Bộ phim “Mắt nhắm hờ” nói về chuyện diễn ra ở New York cũng được quay tại Anh. Suốt nhiều năm Kubric có cuộc sống kín đáo, rõ ràng lúc nào ông cũng lo sợ gì đó.

Theo khẳng định của tạp chí The Sun, các nhân viên Cơ quan An ninh Mỹ lần đầu tiên định giết Kubric vào năm 1979, bằng cách qua Jack Nicholson gửi cho ông chai rượu Stoli, trong đó có pha một hàm lượng cần thiết chất gây tác động tâm thần dimetyltriptamin, làm người uống chỉ muốn tự tử. Nhưng túi đựng chai rượu đã bị đánh cắp ở sân bay Heathrow.

Nhà báo Mukhin cho rằng vụ áp phe mặt trăng của Mỹ, với sự tham gia của Kubric, đã trở thành bi kịch trong cả cuộc đời của người đạo diễn thiên tài, cần phải được làm sáng tỏ trước công chúng

Hoàng Thương (theo Pravda.ru – Nga)
.
.