Anh: Gái mại dâm lo sợ bị giết

Thứ Hai, 25/12/2006, 16:30

Cảnh sát tại Suffolk (Anh) đang điều tra về cái chết thương tâm của 3 gái mại dâm, thi thể của họ được tìm thấy trong vòng 8 ngày. Cảnh sát đang lo lắng về 2 phụ nữ khác, cũng mất tích trong cùng khu vực.

Tổng hợp nhiều dữ kiện, Cảnh sát Suffolk e rằng có một tên giết người hàng loạt đang lẩn trốn đâu đó để tiếp tục gây án.

Thi thể của 3 phụ nữ bị giết đều được tìm thấy kể từ ngày 2/12 quanh khu vực Ipswich, cách đông bắc London khoảng 110 km. Hai thi thể tìm thấy trước - cách nhau vài kilômét, một nằm trong hồ và một nằm trong lạch nước - được xác nhận bị giết sau khi bị hãm hiếp. Thi thể thứ 3 được phát hiện ở một vùng rừng cách đó nhiều kilômét. Tất cả đều trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Chánh thanh tra hình án Stewart Gull tin rằng, vụ này là do một tay giết người hàng loạt thực hiện, nhưng chưa rõ động cơ giết người của y, vì sao lại nhắm vào đối tượng gái mại dâm? Ông nói: “Theo phán đoán của chúng tôi, có thể có một hoặc nhiều tên cùng phối hợp thực hiện vụ này. Cho đến nay, Cảnh sát Anh chưa bắt bất kỳ nghi can nào, nhưng một số đối tượng thuộc diện đáng lưu ý đã bị theo dõi".

3 nạn nhân được xác định là Gemma Adams, 25 tuổi (mất tích từ 15/11, tìm thấy thi thể ngày 2/12), Tania Nicol, 19 tuổi (mất tích ngày 30/11 và tìm thấy ngày 8/12) và một phụ nữ 24 tuổi chưa nhận dạng (tìm thấy hôm 10/12 tại Nacton).

Kelly, gái mại dâm trong khu “đèn đỏ” Ipswich biết rõ Tania Nicol, cho biết: “Cô ấy rất giỏi võ, khỏe mạnh và biết cách tự chăm sóc bản thân”. Cảnh sát Suffolk hiện vẫn rất lo cho số phận của 2 gái mại dâm được trình báo mới mất tích gần đây, đó là Paula Clennell và Annette Nicholls.

Thanh tra Stewart Gull cho biết: “Thông thường chúng ta có thể giải thích đơn giản là họ trốn thoát khỏi động mại dâm nơi họ làm việc. Thế nhưng trong tình hình hiện tại, chúng tôi rất lo sinh mạng của họ lại rơi vào tay tên giết người hàng loạt, chính vì thế mới yêu cầu khẩn trương tìm kiếm họ tại những nơi có thể”.

Vụ giết người lần này khơi lại những ký ức cũ của người Anh về một trong những sát thủ hàng loạt ghê rợn nhất nước Anh, đó là “Yorkshire Ripper” Peter Sutcliffe. Y thú nhận đã từng giết chết 13 phụ nữ, đa số trong đó là gái mại dâm, tại miền Bắc nước Anh hồi thập niên 70 của thế kỷ trước. Peter Sutcliffe bị kết án 30 năm tù giam. Jacqui Cheer, trợ lý Cảnh sát trưởng Suffolk, kêu gọi các gái mại dâm tránh xa các con phố vắng, và phải cộng tác với cảnh sát ngay nếu có thông tin mới.

Nghe nói Paula Clennell có điện thoại trò chuyện với một người bạn thân, nhưng cảnh sát không chắc tính mạng cô này được yên ổn. Trợ lý cảnh sát trưởng Jacqui Cheer nói: “Bất cứ lúc nào có chuyện xảy ra trong đêm, không nên để phụ nữ ở ngoài đường một mình, và phải bảo đảm lộ trình về nhà thật an toàn”

Lệ Đào (Tổng hợp)
.
.