Bác sĩ của Michael Jackson bê bối và nợ như chúa chổm

Thứ Ba, 22/11/2011, 09:15
Nhiều bệnh nhân trung thành ca ngợi Conrad Murray là một bác sĩ tận tâm. Họ mang ơn ông vì Murray chăm sóc và điều trị miễn phí cho người nghèo. Nhưng bí mật cuộc sống hai mặt của ông vừa được tiết lộ - một người cha vô trách nhiệm và một kẻ nghiện thói trăng hoa khiến ông nhận công việc có thu nhập hấp dẫn trên cương vị bác sĩ riêng của Michael Jackson.

Khao khát kiếm tiền để thanh toán các khoản nợ chồng chất, Murray đã tự ý tiêm những liều thuốc ngủ hằng đêm cho Micheal Jackson (trị chứng mất ngủ), cuối cùng dẫn tới cái chết đầy nghi vấn của nam danh ca này.

Các tài liệu chính thức mới đây tiết lộ rằng căn biệt thự trị giá 1,2 triệu USD ở Las Vegas của bác sĩ Murray đã bị thu hồi sau khi ông không giải quyết xong khoản tiền cầm nhà trong năm 2009. Lúc đó, Jackson đã yêu cầu ông sang London với anh trên cương vị bác sĩ riêng toàn thời gian. Theo phán quyết của tòa án, ngoài  nợ thuế 631.000 USD, ông còn phải trả thêm một khoản vay nợ cá nhân 64.000 USD cộng với hàng ngàn bảng Anh giúp đỡ trẻ em mà ông ta đã hứa.

Những khoản nợ leo thang này là lý do khiến bác sĩ Murray, gốc Grenada đòi Jackson phải trả 4,8 triệu USD ngay lần đầu tiên ông được Jackson mời làm bác sĩ riêng cho anh, bạn bè Jackson cho biết. Sau đó, ông đòi mức lương 160.000 USD/tháng cho công việc này. Giờ đây, sau khi bị buộc tội gây ra cái chết của vua nhạc pop, nhiều bí mật mới được tiết lộ Murray là "Ma cô chúa" (King of Cads). Murray từng kết hôn nhưng quan hệ "ngoài luồng" với nhiều phụ nữ, hiện có ít nhất 7 đứa con mà hầu hết là con ngoài giá thú.

Theo hồ sơ tòa án, Murray còn bị kiện hơn một chục lần trong các khiếu nại bao gồm vi phạm hợp đồng và "hứa lèo" các khoản tiền hỗ trợ trẻ em. Đơn cử vào tháng 4/2009, Murray đã bị kết án (nhưng chưa thụ án) 10 ngày tù giam vì bội tín tiền hỗ trợ trẻ em. Ông ta từng suýt bị ngồi tù 25 ngày vì lý do tương tự trong năm 2007. Trong cả hai vụ này, ông chọn cách trả tiền bồi thường thiệt hại để tránh đi tù. Murray cũng bị bắt 2 lần vì bạn gái cũ kiện, một lần cho hành vi bội tín và lần khác vì bạo lực gia đình, nhưng sau đó đôi bên tự dàn xếp để khỏi bị kết án.

Nicole Alvarez, 29 tuổi, làm chứng tại toà.

Trong khi đang sống với vợ là bác sĩ Blanche và 2 con của họ ở Las Vegas, Murray vẫn tốn 2.564 USD/tháng thuê một căn hộ ở Santa Monica (California) cho bồ nhí - diễn viên múa Nicole Alvarez, 29 tuổi. Murray gặp Alvarez khi cô làm vũ công múa thoát y tại Câu lạc bộ Ngựa chứng (Crazy Horse Too) ở Las Vegas. Murray bị cô nhân tình hiện tại Nicole Alvarez hớp hồn bởi điệu múa bụng trong phòng VIP câu lạc bộ nơi cô làm việc. Người bạn thân Ben Harris của cô cho biết, sau đó thấy cô cho anh xem một tấm séc trị giá 4.000 USD. Murray đã cho cô tấm séc đó và nói: "Anh trúng số nên tặng em". Ông chuyển đến ở tại Sin City sau khi có con ngoài giá thú với y tá Nenita Malibiran. Người này đã có gia đình nhưng làm việc chung tại Bệnh viện San Diego với Murray. Trong một buổi điều trần nhận trách nhiệm nuôi con năm 1999, Murray thừa nhận có nhiều con ngoài giá thú, và ông thường bỏ rơi các bà mẹ trẻ sau khi thỏa mãn quan hệ.

Murray sinh ngày 19/2/1953 trong một gia đình nghèo, được ông bà nuôi dưỡng ở Grenada, và sang Trinidad sinh sống năm lên 7 tuổi. Qua Mỹ, Murray vào đại học và học trường y ở HoustonNashville, trước khi làm việc như một bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại San Diego.

Murray kết hôn với người vợ đầu tiên Zufan Tesfai vào năm 1984 và ly dị 4 năm sau đó sau khi có con với cô nhân tình Patricia Mitchell. Chính cô này về sau tố cáo ông đã lừa đảo cô và bội tín. Năm 1994, trong khi làm bác sĩ chuyên khoa tim tại Trường đại học Arizona ở Tucson, Murray tiếp tục bị pháp luật sờ gáy vì có hành vi bạo lực gia đình đối với Janice Adams, người có hai con gái với ông. Ông gặp người vợ hiện tại, bác sĩ Blanche, khi cả hai cùng học trường y.

Buổi sáng trước lúc Micheal Jackson chết, Murray đang nói chuyện điện thoại với Sade Anding - một cô phục vụ rượu mà ông gặp ở Houston - và hai bạn gái cũ làm nghề vũ thoát y, Michelle Bella và Bridgette Morgan. Ra làm chứng tại tòa lần này, họ nói rằng ông gọi họ trong thời gian lẽ ra phải săn sóc cho Jackson.

Sade Anding, 25 tuổi, người nói chuyện với Murray khi ông phát hiện Jackson ngừng thở, khai với tòa: Lần đầu tiên cô gặp bác sĩ Murray, ông cho cô tiền boa 110 USD chỉ với thức uống 11USD. "Ông ấy nói với tôi rằng ông là người rất thành đạt trong cuộc sống. Ông cho biết rất thích bài hát "Tôi vươn lên" - vì đúng với tâm trạng ông, một người từ hai bàn tay trắng làm nên sự nghiệp như bây giờ. Tuy nhiên, Murray không bao giờ nói về bạn gái khác, về vợ và cả những đứa trẻ của ông ta". Cô nói sau này ông cho cô quà bằng tiền mặt 400USD và tấm séc 480USD sau những đêm họ ở bên nhau. Cô nói: "Nhìn lại, tôi biết ông ta chỉ muốn trả tiền "lên giường" nên tôi nói rằng tôi phải ra đi". 

Một người mẫu khác tại Vegas, Maggie Goldstein, thừa nhận Murray bao trọn chi phí cho cô đi du lịch đến nơi nghỉ mát ở vùng biển Caribê. Cô là một trong 10 người mẫu và PG (promotion girls) được Conrad Murray thuê để bay đến một khu nghỉ mát ở Trinidad&Tobago vào năm 2005 chỉ để quảng cáo thức uống năng lượng mới, Pit Bull, mà Murray bỏ vốn ra sản xuất với một đối tác.

Conrad tạo bề mặt thành đạt quá khéo, luôn mang theo bên mình người bạn gái Bridget, một ca sĩ da đen đến từ Los Angeles. Họ uống rượu, chè chén và phô trương chụp ảnh. Về sau, Maggie Goldstein bị sốc khi biết Murray đã có vợ. Cha của Murray, bác sĩ Rawle Andrews, nghe nói cũng từng bị truất quyền hành nghề y trong 5 năm (1994-1999) ở Texas vì đã kê nhầm toa thuốc

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.