Bắt nữ quái nhiều lần “ngựa quen đường cũ”

Thứ Ba, 07/01/2020, 18:10
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thùy tại nhà số 157/6 đường Lê Minh Nhựt, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, thu giữ 3kg ma túy đá, 1 bánh heroin cùng số loại tang vật liên quan.

Đại tá Hồ Tự Sang, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, sau một thời gian liên tục theo dõi, vào lúc 21h30' ngày 23-12-2019, các trinh sát Đội 4 và công an huyện bình chánh đã triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ khu vực biên giới tỉnh Quảng Ninh (tiếp giáp với Trung Quốc) và TP Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ do nữ quái Trần Thị Thùy Cầm đầu.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thùy tại nhà số 157/6 đường Lê Minh Nhựt, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, thu giữ 3kg ma túy đá, 1 bánh heroin cùng số loại tang vật liên quan.

1. Qua công tác tuần tra nắm tình hình địa bàn, cuối tháng 8-2019, nhận thấy tình trạng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn các huyện Củ Chi, Hóc Môn và quận 12 diễn biến khá phức tạp nên Ban chỉ huy Đội 4 đã quyết định tăng cường các tổ công tác bám sát địa bàn với yêu cầu phải tranh thủ tìm ra đối tượng cầm đầu để triển khai phá án trước dịp Tết Nguyên đán 2020. 

Đối tượng Trần Thị Thùy.

Sau gần một tuần áp dụng các biện nghiệp vụ và tiến hành tuần tra kiểm soát tất cả các cung đường, các điểm nóng về an ninh trật tự trên toàn tuyến, đến đầu tháng 9-2019 thì xác định dấu hiệu về một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy đang âm thầm hoạt động.

Sau hơn một tuần thực hiện biện pháp sàng lọc đối tượng nghi vấn tại chỗ mà không cho kết quả khả quan, các trinh sát nhận định khả năng đối tượng cầm đầu là người từ địa phương khác đến tá túc mà không đăng ký tạm trú nên quyết định mở theo hướng này. Nhận định của các trinh sát đã hoàn toàn chính xác khi vào cuối tháng 11-2019 thì phát hiện được đối tượng cầm đầu là Trần Thị Thùy, sinh năm 1977 tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Đến khoảng 20h30' ngày 23-12-2019, một tổ trinh sát phát hiện Thùy lái xe ôtô 5 chỗ màu trắng chở hai đối tượng khác rời khỏi nhà ở xã Tân Thông Hội ra Quốc lộ 22 đi về hướng huyện Hóc Môn với tốc độ rất cao. Tuy nhiên đến trước cửa Nhà máy nước Tân Hiệp, đối tượng bất ngờ dừng xe, mở kính quan sát xung quanh rồi quay ngược đầu xe trở về theo hướng xuất phát. 

Trước tình huống bất ngờ này, Ban chỉ huy Đội 4 cùng các tổ trinh sát có mặt tại hiện trường vừa phải bám theo để tránh mất dấu đối tượng, vừa thực hiện cuộc hội ý chớp nhoáng qua điện thoại. Ngay tại thời điểm này, Ban chỉ huy Đội 4 còn nhận được thông tin Trần Thị Thùy thông báo với các đối tượng bán lẻ rằng đến Tết Dương lịch sẽ không trực tiếp tham gia phân phối ma túy nữa, mà toàn bộ giao dịch sẽ giao cho hai đàn em là người thân trong gia đình vừa "tuyển" từ Hà Nam vào.

Xác định chắc chắn đối tượng có mang ma túy theo người nhưng không nhiều, xong nếu không bắt ngay thì sau Tết Dương lịch, khi Thùy lui vào "hoạt động bí mật" thì khó lòng phá án nên Ban chỉ huy Đội 4 đã quyết định tấn công và thông báo cho các mũi trinh sát khép thành gọng kìm không cho Thùy có thời gian tẩu tán tang vật.

Đến 22h30' ngày 23-12-2019, khi Thùy vừa dừng xe trước cổng nhà tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi định mang một túi nilon chứa 1 gói tinh thể màu trắng nặng 01kg (sau giám định xác định là ma túy đá) vào nhà cất giấu thì lập tức hai tổ trinh sát ập đến khống chế, bắt quả tang.

Khi được yêu cầu mở cửa nhà để tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, Thùy nhất quyết không mở và còn buông lời bất cần: "Gói đá một cân này cũng đủ lên đoạn đầu đài rồi, cần gì phải khám xét cho phí sức…", chỉ đến khi trinh sát cương quyết nếu chủ nhà không mở cửa sẽ phá khóa theo lệnh thì Thùy mới chịu hợp tác và qua khám xét thu thêm 2kg ma túy đá và 1 bánh heroin cất giấu trong nhà.

Tại cơ quan Công an, lúc đầu Thùy quanh co rằng nhận vận chuyển giúp một người giấu mặt với giá 1kg ma túy đá là 10 triệu đồng và 1 bánh heroin là 5 triệu đồng. Chỉ đến khi các trinh sát đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi, Thùy mới chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình nhưng nhất quyết không khai ra đồng phạm.

Theo lời khai, Thùy đã mua ma túy của một đối tượng ở biên giới tỉnh Quảng Ninh tiếp giáp với Trung Quốc nhưng không biết mặt đối tượng này mà chỉ liên lạc qua điện thoại. Mỗi tuần Thùy đặt mua ma túy một lần với số lượng từ 5-10kg hàng đá và 2-3 bánh heroin.

Tống đạt lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thùy.

Sau khi gọi điện thoại đặt số lượng, Thùy chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng "không biết mặt" kia thuê người khác đứng tên và đối tượng này sẽ cho đàn em mang ma túy từ cửa khẩu về TP Hải Phòng, gửi theo xe khách vào TP Vũng Tàu rồi chuyển tiếp lên xe tuyến Vũng Tàu về TP Hồ Chí Minh giao cho Thùy với giá 280 triệu đồng/kg ma túy đá và 250 triệu đồng/bánh heroin.

Sau khi nhận ma túy, Thùy mang về nhà ở huyện Củ Chi cất giấu rồi trực tiếp mang đi giao lại cho các đối tượng bán lẻ ở các huyện Củ Chi, Hóc Môn và quận 12 với giá 340 triệu đồng/kg ma túy đá và 310 triệu đồng/bánh heroin.

2. Sinh năm 1977 trong một gia đình nề nếp ở vùng đồng chiêm trũng thuộc xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, mặc dù cuộc sống gia đình luôn thiếu trước, hụt sau (chủ yếu trông vào gần mẫu lúa nước), nhưng với mong muốn các con sau này lớn lên sẽ thoát khỏi cảnh bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, cha mẹ Thùy vẫn cố gắng cho mấy chị em được học hành tử tế.

Đối với Thùy, tuy là chị cả, thay vì phải làm gương để các em noi theo, song với bản tính ngỗ nghịch, Thùy luôn bày trò chọc phá bà con chòm xóm khiến cha mẹ nhiều lần bị mắng vốn.

Cuối năm học cấp hai, Thùy bỏ học gia nhập nhóm thanh niên hư hỏng ngoài phố huyện suốt ngày cờ bạc và hút chích ma túy. Thời gian đầu nhóm này thường trộm cắp những món đồ đạc có giá trị trong nhà mang đi bán lấy tiền thỏa mãn thói nghiện hút, đến khi đẩy gia đình vào cảnh khánh kiệt thì đi bắt đầu móc túi những người dân ngoài chợ huyện.

Tang vật của vụ án.

Năm 1996, trong một lần đi mua ma túy về sử dụng, Thùy lọt vào mắt một đàn anh trong giới và cả hai dọn về sống với nhau như vợ chồng. Với mong muốn kiếm tiền  thật nhanh, hai người đã bàn nhau cùng "quyết định đánh lớn" rồi tìm đến khu vực biên giới tỉnh Quảng Ninh tiếp giáp với Trung Quốc mua ma túy mang vào TP Hồ Chí Minh bán kiếm lời.

Mặc dù thường xuyên thay đổi địa chỉ cùng phương thức thủ đoạn, nhưng hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Thùy cùng người tình nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh và đến giữa năm 1998, Thùy bị bắt quả tang khi đang giao ma túy cho đám con nghiện.

Thời điểm này, người tình của Thùy vừa trở về Hà Nam nên may mắn thoát lưới pháp luật. Riêng Thùy sau đó phải lĩnh án 10 năm tù giam.

Xấu hổ vì có con gái vướng vòng lao lý về tội mua bán trái phép chất ma túy, cha mẹ Thùy đã phải bán nhà, rời bỏ quê hương tìm vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mua một mảnh rẫy để trồng tỉa hòng tránh xa những ánh mắt gièm pha của người đời.

Năm 2004, Thùy được tha tù sớm và trở về nhà trong vòng tay bao bọc của cha mẹ. Với mong muốn con gái trở về con đường làm ăn lương thiện, cha mẹ Thùy cùng những người thân trong gia đình dành nhiều thời gian gần gũi, động viên, khuyên giải, nhưng thấy cuộc sống quá lam lũ nên ở nhà chưa được bao lâu, Thùy lại tìm đến những "bạn hàng" cũ rồi thiết lập mạng lưới bán lẻ ma túy trở lại.

Có được đầu ra, Thùy tiếp tục liên hệ với một tay trùm ở Hải Phòng mua ma túy về giao cho đầu dưới bán lại cho đám con nghiện ở khu vực các quận Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp.

Mặc dù tìm đủ mọi mánh khóe để che giấu hoạt động của mình, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, mạng lưới của Thùy đã bị các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Phú Nhuận, TP  Hồ Chí Minh phát hiện và đến giữa năm 2006, Thùy lại bị bắt quả tang khi đang giao dịch mua bán ma túy với các đối tượng bán lẻ.

Khám xét nơi Thùy thuê trọ, cơ quan Công an thu giữ gần 300 gam ma túy tổng hợp cùng nhiều loại tang vật có liên quan. Với số tang vật trên, cuối năm 2006, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận đã mở phiên tòa xét xử và Thùy phải nhận mức án 18 năm tù giam, đồng thời thông báo về địa phương nơi cô ta cư trú.

Con gái vào tù cùng với những lời gièm pha của người dân quanh khu vực sinh sống khiến cha mẹ Thùy rơi vào tình trạng trầm cảm, và để giải thoát, ông bà một lần nữa quyết định bán nhà ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tìm về xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP  Hồ Chí Minh mua một miếng đất nhỏ cất nhà rồi mở một quán tạp hóa nhỏ buôn bán kiếm sống qua ngày.

Sau khi chuyển về nơi sinh sống mới, ông bà cũng tuyên bố từ mặt cô con gái hư hỏng và yêu cầu những người con khác không được liên hệ và cho Thùy biết địa chỉ để khỏi bị mang nhục với thiên hạ.

Tháng 3-2018, sau 12 năm "bóc lịch", và với thành tích cải tạo tốt, Thùy được tha tù trước thời hạn để tái hòa nhập cộng đồng. Mặc dù không được cha mẹ thừa nhận, nhưng với sự lọc lõi của mình, Thùy đã nhanh chóng tìm được nơi ở mới của gia đình rồi dọn về ở lì trong nhà.

Giả vờ ngoan ngoãn được một thời gian ngắn, Thùy tiếp tục ấp ủ việc mở lại mạng lưới mua bán ma túy, và để thực hiện việc này, cô ta bỏ thời gian âm thầm điều nghiên khắp địa bàn huyện Hóc Môn, Củ Chi và quận 12 để tìm kiếm những đối tượng bán lẻ ma túy rồi lôi kéo họ về mình với lời hứa sẽ cung cấp đầy đủ các loại ma túy với giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất.

Bằng những lời lẽ dẻo kẹo của kẻ từng trải, cuối năm 2018, Thùy đã kết nạp được hàng chục đầu mối bán lẻ và đến đầu năm 2019 thì bay ra tỉnh Quảng Ninh, mò đến khu vực biên giới để tìm cách bắt liên lạc với những tay trùm cũ.

Hơn hai tuần lùng sục, biết trong đám trùm này, kẻ đã xộ khám chờ ngày lĩnh án tử hình, đứa thì bị những tay anh chị trong giới tranh giành lãnh địa phải bán xới đi nơi khác, Thùy quay về TP Hải Phòng tìm gặp một tay giang hồ tên H.nhờ được giúp đỡ.

Biết Thùy từng có nhiều tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, lại có máu liều nên sau vài giờ gặp gỡ, H.đã đồng ý kết bạn, đồng thời dắt sang gặp mặt một đối tượng là trùm mua bán ma túy ở khu vực cửa khẩu Ka Long, tỉnh Quảng Ninh.

Có được "đầu vào", Thùy lập tức gọi điện thông báo cho đám bán lẻ ở khu vực huyện Củ Chi, Hóc Môn và quận 12 và chuyến hàng đầu tiên vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh là 5kg ma túy đá cùng 1 bánh heroin. Kể từ sau chuyến hàng ấy, Thùy không cần phải trực tiếp ra Hải Phòng, Quảng Ninh để thực hiện giao dịch nữa mà chỉ cần gọi điện thoại đặt số lượng và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng là tự khắc đầu ngoài kia sẽ gửi ma túy theo đường xe khách liên tỉnh rồi vận chuyển đến tận nơi. 

Cho đến lúc bị bắt, Thùy đã thực hiện trót lọt hàng chục chuyến vận chuyển ma túy vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ, thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng. Hiện cơ quan điều tra đang nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để đưa Thùy ra xét xử trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Đức Cương
.
.