Bị ép nhậu, cụ ông 63 tuổi gây trọng án

Thứ Bảy, 19/01/2013, 00:10

Đang say, lại bị gã bạn nhậu đáng tuổi con mình liên tục trêu chọc là "yếu mà bày đặt ra gió", cụ ông 63 tổi đã dùng rựa chém một nhát thẳng tay vào cổ bạn nhậu. Sau nhát chém ấy, bạn nhậu của ông cụ tử vong tại chỗ, còn ông cụ vứt rựa rồi đi… ngủ tiếp.
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 3/1/2013 tại phường Tân Hòa, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tin từ Cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tường (63 tuổi, ngụ ở phường Tân Hòa, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi "Giết người". Nạn nhân là ông  Đỗ Đức Thuận, 42 tuổi, ngụ cùng địa phương với ông Tường. Ông Thuận là người láng giềng và cũng là “chiến hữu” thân thiết trên chiếu rượu của ông Tường.

Khoảng 8h sáng ngày 3/1/2013, ông Thuận sang nhà ông Tường ngồi tán chuyện. Lúc này, ông Tường đang tiếp vài người bạn khác. Thấy bạn bè tới đông, ông Tường cao hứng đề nghị cả nhóm tổ chức uống rượu "trước là mừng năm mới, sau là để hàn huyên". Cả nhóm nhanh chóng đồng ý với lời đề nghị của ông Tường.

Cuộc rượu bắt đầu từ lúc 8h15' cho đến tầm 12h trưa thì bạn bè của ông Tường đã gục gần hết. Sót lại trên chiếu rượu chỉ còn ông Tường và ông Thuận. Đang vui, ông Thuận liên tiếp yêu cầu ông Tường: "Bố, bố… Con nói bố nghe cái này. Ai say thì cho về trước, còn con với bố cứ ngồi uống tiếp, bố nhé. Chứ nhậu dở dở dương dương thế này, con khó chịu lắm, bố ạ". Ông Tường lúc này đã đuối lắm, nhưng nể ông Thuận nên gật đầu đáp: "Được, mày thích uống bao nhiêu thì bố chiều mày bấy nhiêu, con ạ".

Tiễn mấy người bạn ra về trước, ông Tường quay vào nhà tiếp tục cụng ly với ông Thuận. Uống đến khoảng 14h30' thì ông Tường đã lâm vào tình trạng "muốn cố cũng không cố nổi". Ông Tường bảo với ông Thuận: "Thôi, tao chịu rồi, uống nữa là nôn ra ngay. Mày về đi, tao vào trong phòng ngủ đây". Dứt câu, ông Tường vào phía trong nhà nằm nghỉ.

Hết bạn nhậu, ông Thuận không vui nhưng cũng đứng dậy định bỏ về. Thế nhưng, có lẽ chịu không được cảnh dừng uống nửa chừng, nên cứ ra đến cổng là ông Thuận lại quay vào nhà ông Tường. Nhấp nhổm vài lần như vậy, ông Thuận quyết định tiến thẳng về phía phòng ngủ của ông Tường để "gọi bố dậy nhậu tiếp".

Khi đi vào phòng ngủ của ông Tường, tiện thể ông Thuận nhặt cục gạch gần đó cầm trên tay cho nó khí thế.

Vào đến phòng ngủ, ông Thuận dùng gạch gõ gõ lên đầu ông Tường, giọng lè nhè: "Bố, bố… Bố dậy uống rượu với con tiếp. Bố chơi mà bỏ con giữa đường thế này. Đô bố yếu mà cứ bày đặt ra gió. Bố dậy ngay, dậy uống với con tiếp".

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng.

Đang say, lại đang ngủ ngon, bị gạch gõ vào đầu ông Tường cáu lắm. Ông bật dậy, gắt ông Thuận: "Thằng mất dạy, tao cho mày ăn nhậu đã rồi mày còn lấy gạch đập vào đầu tao. Mày bố láo, tao tát cho mấy cái bây giờ". Bị mắng, ông Thuận cũng cáu. Không còn tình thân ái láng giềng gì nữa, ông Thuận vỗ ngực thách thức: "Bố khỏi dọa con cho phí hơi. Bố thích thì lấy dao, chém con một nhát để con chết cho xong. Bố dọa con làm gì".

Bị kích động, ông Tường lao nhanh xuống giường, chạy ra sau bếp chụp lấy cái rựa dùng để chẻ củi. Có hung khí trong tay, ông Tường lao nhanh về phía ông Thuận, thẳng tay chém một nhát cật lực. Lãnh trọn nhát chém vào vùng cổ, ông Thuận gục xuống tức khắc. Thấy vậy, ông Tường quẳng rựa, đi vào phòng… ngủ tiếp.

Hơn hai tiếng sau, ông Tường bị Cơ quan Công an bắt giữ ngay lúc còn đang say giấc nồng. Vẫn chưa tỉnh táo, ông chỉ biết ú ú ớ ớ khi thấy các điều tra viên xuất hiện trong nhà mình.

Sau khi vụ án xảy ra, người nhà của ông Tường đã đến xin lỗi vợ của ông Thuận. Người thân của ông Thuận hiểu việc cũng đồng ý bỏ qua. Chỉ có điều, ông Thuận mất đi để lại một gia cảnh nát mem với đàn con 7 đứa, leo nheo lóc nhóc và mẹ già ở tuổi gần đất xa trời.

Còn ông Tường, thêm lần nữa gia đình ông vướng vào bi kịch. Hơn năm trước, con trai của ông bị tuyên án chung thân vì tội "Giết người". Từ ngày con trai ông đi tù, ông đâm ra bê tha rượu chè… Vụ trọng án mà ông đóng vai chính cũng nảy sinh ra từ đây.

Cuối năm, mùa của bia rượu nhân danh tình thân lại hiện hữu. Mong rằng, vụ việc đáng tiếc này của "đôi bạn rượu" Nguyễn Văn Tường và Đỗ Đức Thuận là bài học cảnh tỉnh cho nhiều ma men khác.

Rượu ít thì vui, rượu lắm lại sinh ra hậu họa (!)

P.V.
.
.