Bi kịch từ việc bạo hành

Thứ Tư, 28/01/2015, 12:35
Ngồi trước mặt điều tra viên (ĐTV) là vợ của nạn nhân Trương Văn Tâm - người đã bị sát hại ngay tại nhà, khi đang say giấc. Gương mặt người đàn bà 2 con ửng hồng, đôi mắt rỡ ràng khiến người khác phải ngạc nhiên. Chị ta giấu đôi tay trong chiếc khăn choàng lớn như để trốn cái lạnh se sắt, đôi tay đã tước đoạt tính mạng người chồng một cách quyết liệt, không chút đắn đo...

Người phụ nữ ấy là Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, trú thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam), vừa bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam bắt khẩn cấp chiều 14/1 vừa qua về tội giết người.

"Xin lỗi Cơ quan điều tra vì hôm trước tôi đã khai báo gian dối. Hôm nay, xin cho tôi được trò chuyện và nhắc nhở, dặn dò các con, rồi tôi sẽ khai báo thành khẩn mọi việc".

Vừa thấy ĐTV gật đầu, nghi phạm nghẹn ngào bật lên tiếng gọi "Các con ơi". Hai cô con gái nhỏ tuổi độ trăng tròn đứng gần đấy vội chạy đến ôm chầm lấy mẹ. Người mẹ khóc nức nở: "Mẹ xin lỗi các con. Vì mẹ mà rồi đây các con sẽ khổ. Hôm đám tang ba tụi con, mẹ khóc là khóc giả dối. Giờ đây, mẹ khóc thật và đau buốt tâm can vì thương các con"…

Một lát sau, chị ta bảo các con đi ra ngoài để không phải nghe tường tận về tội lỗi trái ngang mà chị ta đã gây ra đối với chồng của mình, cũng là cha bọn trẻ. Nghi phạm kể lại rành rọt mối quan hệ vợ chồng với anh Tâm và nguyên nhân dẫn đến hành vi giết chồng tàn bạo…

Năm 18 tuổi, cô thôn nữ xinh xắn Nguyễn Thị Thanh Trinh đã kết duyên vợ chồng với chàng trai cùng làng Trương Văn Tâm. Sau đó, đôi vợ chồng trẻ rời vùng quê ở xã Tam Thạnh, sang thôn Nam Sơn (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) mua đất làm nhà, lập nghiệp.

Nguyễn Thị Thanh Trinh.

Vợ buôn bán vặt đủ thứ, rồi chuyển sang mở quán bán cháo lòng. Anh chồng thì có nghề sửa xe, mấy năm gần đây được chọn làm công an thôn để tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự. Đôi vợ chồng có hai con gái xinh xắn, cô chị sinh năm 2000, đứa em năm 2002.

Theo bà con láng giềng, anh Tâm sống chan hòa với lối xóm. Hai vợ chồng thỉnh thoảng có xích mích bởi anh Tâm hay uống rượu, thế nhưng sau đó họ cũng nhanh chóng làm hòa. Cách đây 2 năm, có một thanh niên ở huyện Tiên Phước ghé quán cháo lòng của Trinh và phải lòng luôn bà chủ. Rồi vụ việc bị anh Tâm phát hiện. Đang cơn nóng giận, anh Tâm bắt anh kia quỳ xuống xin lỗi rồi giáng cái tát nảy lửa làm gãy răng kẻ vụng tình. Anh thanh niên kia tởn, sau cũng không còn thấy bén mảng nữa.

Nhìn bên ngoài, xóm giềng tưởng mọi việc đã êm xuôi. Tuy nhiên, mỗi khi có rượu vào anh Tâm thường hay đem chuyện cũ ra để chửi mắng, sỉ vả, thậm chí đánh đập vợ. Mỗi lần như vậy, Trinh chỉ biết cắn răng chịu đựng. Với lại anh Tâm hay ngọt ngào với vợ, không bao giờ đánh chửi khi có người ngoài cho nên xóm giềng nhìn vào vẫn nghĩ gia đình họ đầm ấm và hạnh phúc.

Chỉ có những người thân thiết nghe Trinh tâm sự mới biết mười mấy năm qua, kể từ khi đứa con thứ hai ra đời, Tâm đã "chán" vợ và dường như "lơ" luôn chuyện gối chăn. Khát khao của người đàn bà mới ngoài 30, Trinh cố chịu đựng nhưng cảm giác bị chồng ghẻ lạnh luôn ám ảnh trong tâm trí khiến Trinh càng thêm cô đơn, dằn vặt. Đó cũng là nguồn cơn khiến Trinh có giây phút lạc lòng....

Cuộc sống vợ chồng càng trở nên chán chường bởi sự ơ hờ, khinh nhạo và bạo lực của Tâm. Trinh nhiều lần muốn thoát ra khỏi sự bức bí đó. Có nhiều lần, chị cãi lại chồng, nhưng điều đó chỉ "kích ứng" thêm sự nóng giận của một gã say. Những lời nhiếc móc của chồng khiến cô tủi nhục, giày vò, đau đớn còn hơn nỗi đau thân xác. Đã nhiều lần Trinh từng muốn tìm đến cái chết nhưng rồi chị dẹp bỏ ý định khi nghĩ đến hai đứa con thơ…

Tối 6/1, Tâm mời một vài người bạn về nhà ăn nhậu. Tàn cuộc rượu Tâm lại nhắc chuyện cũ và la mắng, đánh vợ. Nghĩ cha mẹ cãi nhau như mọi lần nên cô con gái lớn sang phòng trước ngủ với em gái. Lúc này, Tâm mang một con dao tông (loại dùng để chặt thịt) vào phòng ngủ dọa Trinh, rồi mang dao bỏ lại xuống bếp. Sau đó, Tâm lên nhà trên dựng chiếc ghế bố ra rồi nằm ngủ như mọi khi. Khi Tâm đã ngủ, Trinh nghĩ rằng cứ như thế này sớm muộn gì Tâm cũng giết mình nên Trinh đã nảy sinh ý định giết chồng.

Khoảng 1h30 ngày 7/1, khi Tâm đã ngủ say, Trinh dắt chiếc xe máy của gia đình ra để trước sân nhằm tạo hiện trường vụ trộm đột nhập. Tiếp đến Trinh ra chỗ để đồ nghề sửa xe máy của chồng lấy một cái đe  sắt (nặng khoảng 4-5kg) mang đến cạnh chồng.

Vào đến nơi, Trinh dùng chiếc đe đập một nhát chí mạng vào đầu Tâm. Do đang ngủ và trùm chăn kín đầu nên Tâm không thể phản kháng. Thấy Tâm còn cựa quậy, Trinh chạy xuống bếp lấy con dao tông lên chém tiếp khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Gây án xong, Trinh lấy chiếc ví trong túi quần Tâm vứt xuống nền nhà rồi đưa chiếc xe máy ra ngoài sân. Tiếp đó, chị ta vào nhà rửa sạch hung khí, để lại vị trí cũ. Xóa dấu vết và chuẩn bị xong mọi việc, Trinh vào buồng nằm.

Cái đe sắt đối tượng đã dùng để sát hại chồng.

Đến khoảng 3h sáng, Trinh ra sân xô ngã chiếc xe rồi truy hô "trộm, trộm". Xóm giềng chạy đến nhưng không thấy bóng dáng kẻ gian. Hỏi Tâm đâu, Trinh trả lời rằng anh say rượu, ngủ say như chết trong nhà. Khi mọi người vào nhà bật điện để xem có mất mát gì không thì thấy dưới sàn nhà có vũng máu lớn, còn Tâm vẫn đang trùm kín người trong chăn.

Mở chăn ra thì thấy Tâm đã chết, phần thái dương bên trái bị dập nát. Giữa lúc mọi người bàng hoàng thì Trinh giả vờ ngất xỉu và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Nhận được tin báo về vụ án mạng nghiêm trọng, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an huyện Núi Thành và các đơn vị chức năng tập trung điều tra, truy tìm hung thủ.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị tấn công bằng dao và bị đập vào vùng đầu bằng vật tày, cứng gây vỡ sọ và mất nhiều máu. Theo thân nhân anh Tâm và hàng xóm láng giềng, có khả năng kẻ gian đã đột nhập nhà anh Tâm từ trước để trộm cắp, nhưng do anh Tâm phát hiện nên đã ra tay tàn bạo?

Một số người khác biết chuyện ngoại tình của vợ nạn nhân trước đây thì đồn đoán chị này đã mở cửa để nhân tình vào giết anh Tâm nhằm trả thù?

Có người còn cung cấp thông tin: Khoảng 10 ngày trước đó, anh Tâm có mâu thuẫn với một số đối tượng tại vườn keo nhà trồng và bị những người này dọa đốt nhà. Trước đó ít lâu, anh Tâm cũng có mâu thuẫn với một số người trong việc chia phần con heo rừng bắn được. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh Tâm cũng đã tự điều tra làm rõ một đối tượng trộm cắp 40 con gà của người dân.

Một số người dân gần đó còn cho biết, trong đêm xảy ra vụ án đã trông thấy 3 thanh niên phóng xe máy và cầm theo mã tấu phóng về hướng Tam Kỳ. Điếu văn tại đám tang của anh Tâm cũng bày tỏ sự tiếc thương nạn nhân, một con người hiền lành "bị kẻ gian đột nhập vào nhà giết chết"...

Những thông tin ban đầu đã gây ảnh hưởng nhất định đến công tác điều tra của lực lượng chức năng. Trong một thời gian ngắn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam đã tập trung lực lượng xác minh.

Qua đó, làm rõ thông tin về 3 thanh niên mang mã tấu là có thật, nhưng sự việc diễn ra nhiều giờ trước khi vợ nạn nhân truy hô có kẻ trộm đột nhập. Những đối tượng nghi vấn khác, bao gồm cả người tình cũ của Trinh đều không có mặt tại địa phương hoặc có bằng chứng ngoại phạm khác. Sau 4 ngày, các manh mối được các ĐTV tỉ mỉ lần tìm, từng đối tượng nghi vấn được rà soát, sàng lọc.

Cũng trong thời gian này, Cơ quan điều tra đã nhận định chính xác về hiện trường vụ giết người đã bị xáo trộn. Những người hàng xóm đầu tiên đến nhà anh Tâm đêm đó đã mở chiếc mền được nạn nhân trùm kín đầu khi ngủ nên hiện trường không còn nguyên vẹn.

Do nạn nhân bị chết trong tư thế còn trùm kín đầu trong chăn, những điều bất hợp lý trong lời khai của vợ nạn nhân về việc kẻ trộm đột nhập và ra tay tàn độc khi bị anh Tâm phát hiện hoàn toàn bị phơi bày. Từ căn cứ trên và một số biểu hiện khác lạ của Nguyễn Thị Thanh Trinh, Cơ quan Công an đã tiến hành đấu tranh. Đến ngày 14/1, Cơ quan Công an đã làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng này.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thanh Trinh đã kể lại hành vi phạm tội giết chồng của mình một cách rành rọt.

Thân Lai
.
.