Bộ trưởng Thể thao Indonesia từ chức vì tham nhũng

Thứ Hai, 17/12/2012, 16:50

Ngày 7/12 vừa qua, ông Andi Alfian Mallarangeng (ảnh), đương kim Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Cộng hòa Indonesia đã quyết định nộp đơn từ chức lên Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono.

Trong khi Chủ tịch Ủy ban Bài trừ tham nhũng quốc gia  (KPK) Abraham Samad cho biết trong cuộc họp báo cùng ngày, rằng Bộ trưởng A. Mallarangeng bị tình nghi đã quản lý sai trái dự án xây dựng một khu phức hợp thể thao ở thành phố Bogor thuộc tỉnh Tây Java. Một cuộc kiểm toán của chính phủ mới đây đã phát hiện nhiều vấn đề khuất tất, gây thất thoát cho nhà nước số tiền 24,3 tỉ rupiah (25 triệu USD) ngang với 1/6 trị giá dự án.

Đồng thời, Chủ tịch A. Samad khẳng định ông Mallarangeng đang đối mặt với cáo buộc lạm quyền gây hậu quả nghiêm trọng, thứ tội danh khiến đương sự có thể nhận mức án tối đa là 20 năm tù. Còn có tin cho rằng, anh em nhà Mallarangeng từng nhận hối lộ tổng cộng đến 20 tỉ rupiah (21 triệu USD), nên KPK đã yêu cầu Cơ quan Di trú cấm A. Mallarangeng và người em Andi Zulkarnaen Mallarangeng xuất cảnh ra nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ông A. Mallarangeng là vị bộ trưởng đầu tiên trong nội các của Tổng thống S. B. Yudhoyono phải từ chức khi đang tại nhiệm

K.D. (theo Reuters)
.
.