Cái giá phải trả vì giải quyết mâu thuẫn trái pháp luật

Thứ Ba, 03/09/2019, 13:45
Sau khi mua lại căn nhà trên quận 1, nơi chủ trước đang cho thuê làm nhà hàng, vợ chồng Nguyễn Minh Phước - Hàn Hoàng Thuỳ Trang (đều SN 1990, ngụ quận 5) muốn phá hợp đồng giữa người thuê với chủ cũ để cho người khác thuê làm quán karaoke nhưng bất thành.

Vợ chồng Phước - Trang đã bỏ ra 500 triệu đồng thuê nhóm Nguyễn Trung Hậu (tự Hậu Ba Lắc, đối tượng có nhiều tiền án) đến đập phá, gây áp lực để lấy lại nhà…

Phòng Cảnh sát hình sự -Công an TP Hồ Chí Minh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Trung Hậu (tự Hậu Ba Lắc, SN 1991, ngụ quận 1) cùng 10 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng". Ngoài ra, Phòng Cảnh sát hình sự đang truy xét hàng chục đối tượng còn lại trong nhóm của Hậu để tiếp tục xử lý cùng hành vi trên.

Đoạn clip hồi đầu tháng 8 ghi nhận lại hình ảnh hàng chục đối tượng bịt mặt đi trên nhiều xe gắn máy cầm gậy gộc xông vào một nhà hàng trên đường Nguyễn Trung Trực, quận 1, TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người bất an trước hành vi manh động của các đối tượng. Trong đoạn clip, các đối tượng hung hãn đập phá nhà hàng, xe gắn máy, xe ô tô khiến 2 người phụ nữ và một cháu nhỏ bên trong hiện trường bị một phen hoảng loạn.

Công an quận 1 và Phòng Cảnh sát hình sư - Công an TP Hồ Chí Minh nhanh chóng xác định khu vực xảy ra vụ việc. Ngoài một số nhân viên của nhà hàng bị thương, thì nơi xảy ra vụ việc trình báo còn bị mất một túi xách bên trong có 200 triệu và một số giấy tờ tùy thân.

Làm việc với chị Nguyễn Thị Hà Đông (SN 1982, quê Hà Nội, chủ nhà hàng) nơi xảy ra vụ gây rối trên, các tổ điều tra thu thập được một số thông tin, bước đầu xác định được nguyên nhân mâu thuẫn. Theo đó khoảng tháng 10-2017, vợ chồng chị Đông thuê căn nhà trên của ông Nguyễn Văn Hướng (40 tuổi, quê Hải Phòng) với giá 110 triệu đồng/ tháng để mở nhà hàng, thời hạn trong hợp đồng là 5 năm.

Giữa năm 2018, vợ chồng Phước - Trang mua lại căn nhà của ông Hướng, ông Hướng đã làm giấy tờ bàn giao lại hợp đồng thuê giữa ông Hướng và chị Đông cho vợ chồng Phước - Trang quản lý.

Vợ chồng Phước - Trang chỉ vì nôn nóng lấy lại nhà mà trở thành kẻ chủ mưu bỏ 500 triệu thuê giang hồ quậy phá (ảnh trên). Một trong số đối tượng trong nhóm mà vợ chồng Phước - Trang thuê.

Tuy nhiên từ tháng 11-2018 đến tháng 1-2019, chị Đông không thanh toán tiền thuê nhà nên vợ chồng Phước - Trang đã chấm dứt hợp đồng với vợ chồng chị Đông. Vợ chồng Phước - Trang muốn lấy lại nhà nên làm thêm động thái gửi đơn đến Văn phòng Thừa Phát tại quận 1 đề nghị giải quyết lấy lại căn nhà.

Giữa tháng 5-2019, Văn phòng Thừa Phát lại làm thủ tục để lấy lại căn nhà trên cho vợ chồng Phước - Trang. Trang đã ký hợp đồng cho bà T thuê làm quán karaoke với giá 105 triệu đồng/ tháng.

Mâu thuẫn giữa 2 bên xảy ra bắt đầu từ khi người mới thuê lại căn nhà trên cho người đến sửa chữa, vợ chồng chị Đông cùng nhân viên đã ẩu đả với nhóm người đến sửa nhà. Từ lời khai của chị Đông, các tổ công tác đã lần theo dấu vết và đưa một số đối tượng liên quan về trụ sở làm việc.

Các đối tượng khai được vợ chồng Phước - Trang thuê làm việc trên. Sau khi biết vợ chồng Phước - Trang đang trên đường ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi du lịch Hàn Quốc, một tổ công tác đã đến sân bay đưa 2 vợ chồng Phước -Trang về trụ sở làm rõ.

Tại trụ sở công an, vợ chồng Phước - Trang khai nhận, do mâu thuẫn kéo dài dai dẳng, 2 bên nhắn tin đe dọa nhau liên tục. Trong một lần xuống Vũng Tàu vợ chồng Phước - Trang đã kể câu chuyện trên cho một người họ hàng nghe, người họ hàng này nói có quen giang hồ, sẽ giúp vợ chồng Phước - Trang lấy lại căn nhà, tiền công là 500 triệu. Vợ chồng Phước - Trang đồng ý, người này đã gọi cho Hậu "Ba Lắc" và được đối tượng này đồng ý.

Chiều 8-8, Hậu "Ba Lắc" qui tụ hơn 40 đối tượng đến một quán nhậu trên quận 7 và cùng vợ chồng Phước - Trang bàn kế hoạch lấy lại nhà. Sau khi cử đàn em đi mua hung khí, khẩu trang, Hậu "Ba Lắc" phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng trong nhóm và tìm đến nhà hàng của chị Đông. Cả nhóm xông vào đập phá và đánh nhau với nhóm nhân viên trong nhà hàng.

Trong lúc đập phá Phan Chí Khang (SN 1998, ngụ quận 1) đã lấy chiếc túi xách trên bàn tiếp tân trước khi rút đi. Khi bị bắt Khanh khai trong giỏ xách chỉ có một số giấy tờ, không có tiền nên ném giấy tờ đi và đưa chiếc giỏ xách cho một người quen sử dụng.

Chỉ vì nôn nóng lấy lại nhà mà vợ chồng Phước - Trang phút chốc trở thành kẻ chủ mưu của vụ gây rối trật tự công cộng, gây mất an ninh trật tự.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh, các vụ gây rối an ninh trật tự có sự tham gia của hàng chục đối tượng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đa phần các đối tượng này được thuê mướn để dùng bạo lực đòi nợ thuê, hoặc đòi lại tài sản. Các đối tượng trên đa phần là các đối tượng từng có nhiều tiền án về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Những hành vi gây rối này sẽ được xem xét xử lý nghiêm để tránh những vụ việc tương tự xảy ra.

Hàn Phi
.
.