Con rể cũ đốt nhà bố vợ vì nghi bị... bỏ bùa(?!)

Thứ Năm, 02/08/2018, 15:59
Ly hôn đã được 4 năm nhưng liên tục bị ám ảnh về việc bị vợ cũ bỏ bùa, Giang đã nhiều lần đến nhà bố vợ gây rối. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi vào tối ngày 23-7-2018, đối tượng này đã mang hung khí đến nhà bố vợ để hành hung rồi đổ xăng đốt nhà.


Buổi tối kinh hoàng

Vụ việc xảy ra tối ngày 23-7 có lẽ sẽ khiến những người chứng kiến không thể nào quên. Theo đó, vào khoảng 19h tối, khi hai vợ chồng ông T. (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng 4 cháu nhỏ đang ngồi ăn cơm, cả gia đình hốt hoảng khi thấy con rể cũ của ông T. là Mai Việt Giang (46 tuổi, thôn Đông Vi, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đi vào nhà, trên tay cầm một con dao và một can xăng loại 5 lít.

Vừa vào nhà, Giang hất hàm hỏi ông T.: "Th. (vợ cũ của Giang, con gái ông T.) có nhà không?". Khi ông T. nói con gái mình không có nhà, Giang liền chửi bới rồi tuyên bố hôm nay sẽ giết cả nhà.

Biết có chuyện chẳng lành, vợ ông T. kéo các cháu nhỏ lên tầng 2, vừa đi vừa hô "cướp". Còn ông T. ở lại ngăn cản con rể cũ và bị đối tượng này dùng dao đâm vào khuỷu tay. Sau đó, Giang chọc thủng can xăng rồi phóng hỏa đốt nhà. Trước đó đối tượng này còn vào trong bếp, mở bình gas để ngọn lửa cháy mạnh hơn. Cũng vì thế, chỉ sau ít phút, tầng 1 của căn nhà này đã chìm trong lửa.

Nghe tiếng hô hoán từ nhà ông T., nhiều người dân đã chạy tới.

Là một người chứng kiến sự việc gần như từ đầu, anh Nguyễn Văn N., hàng xóm của nhà ông T. cho biết: "Lúc đó là khoảng hơn 19 giờ, gia đình tôi vừa ăn cơm tối xong, đang ngồi nghỉ thì nghe thấy tiếng la hét thất thanh của phụ nữ rồi tiếng trẻ em khóc ầm ĩ phát ra từ nhà hàng xóm bên cạnh. Biết là có chuyện gì đó, tôi vội vàng chạy ra ngoài.

Nhà ông T. vẫn ngổn ngang sau đám cháy.

Khi đó tôi nhìn thấy cảnh một người đàn ông cầm dao, chuẩn bị đâm ông T., hắn vẫn còn cầm một chai xăng nên tôi nghĩ tên này còn định đốt nhà. Lúc sau thì hàng xóm kéo đến rất đông, mọi người cố gắng vào hỗ trợ nhưng cổng đã bị khóa trái".

Sau khi phá cổng không thành công, anh N. đã tìm cách dụ Giang ra cửa sổ rồi dùng cán xẻng chọc mạnh vào ngực khiến hắn ngã xuống. Anh N. còn ném chiếc xẻng vào người đối tượng này để tạo điều kiện cho ông T. có thời gian chạy lên trên tầng thoát nạn.

"Tôi phải la hét,  chửi bới để thách thức, khiến đối tượng tập trung về mình. Nếu không làm như vậy, rất có thể đối tượng sẽ manh động, dùng dao hạ sát gia đình ông  T. trước mặt nhiều người", anh N. kể lại.

Còn theo chị Nguyễn Thị H., một người sống gần nhà ông T. cho biết, khi chị cùng nhiều người khác chạy đến thì thấy ông bị thương ở tay, máu chảy cả ra nhà. Đối tượng đâm ông T. thì đang chuẩn bị đổ xăng phóng hỏa và vào mở bình gas.

"Tôi nghe thấy tiếng vợ với cháu ông ấy khóc thảm thiết, tên côn đồ thì còn đang cầm dao hùng hổ đứng trong nhà. Lúc tên này đốt nhà, ai cũng phải khiếp vía vì lo cho gia đình ông T. cùng mấy đứa nhỏ. Hôm đó mà vụ cháy không được kiểm soát thì cả khu này đều chìm trong biển lửa vì nhà cửa san sát nhau", chị H. cho biết.

Sau khi đối tượng mở khóa bình gas và phóng hỏa, những người có mặt đã chạy toán loạn vì lo sợ bình gas sẽ nổ. Khi ngọn lửa bao trùm tầng 1, ông T. đã nhảy từ trên ban công tầng 2 xuống và cho biết vợ và các cháu đang trốn lên tầng 3 để tránh bị ngạt khói.

Chị H. kể lại: "Khi đó, tay ông T. chảy nhiều máu, chúng tôi lo ông ấy bị cắt vào động mạch nên mọi người vội vàng đưa đi cấp cứu. Lúc đó ông ấy cũng kịp nói với lại, đối tượng gây án là con rể cũ của nhà mình, nhờ mọi người cứu vợ và các cháu giúp".

Trước đó, người dân cũng đã báo cho Công an phường Xuân Đỉnh về vụ việc, sau khi đám cháy xảy ra được ít phút, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để khống chế ngọn lửa và giải cứu vợ ông T. cùng 4 cháu nhỏ. Lúc này, nhiều người mới biết, một trong những đứa trẻ bị nguy hiểm tính mạng bởi đám cháy, có một cháu là con ruột của đối tượng Giang.

Vào thời điểm lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy, đối tượng Giang đang lẩn trốn trên tầng thượng của ngôi nhà. Khi lực lượng chức năng tiếp cận, tên này còn dùng hung khí chống cự khiến Thiếu úy Nguyễn Tiến Sỹ, cán bộ Cảnh sát khu vực, Công an phường Xuân Đỉnh bị thương ở vùng mắt. Sau khi bị khống chế, phát hiện Giang bị bỏng nặng, Công an quận Bắc Từ Liêm đã đưa đối tượng này vào Viện bỏng Quốc gia điều trị.

Tại nhà ông T. sau khi vụ việc xảy ra, hầu hết đồ đạc, tài sản tại tầng 1 đều bị cháy sạch. Hàng xóm láng giềng cũng đã đến hỗ trợ gia đình ông dọn dẹp các tàn tích của đám cháy. Hiện tại, ông T. cũng đã dần bình phục do vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, khi được hỏi thêm thông tin về Giang cùng những mâu thuẫn xảy ra giữa đối tượng này và con gái mình, gia đình ông T. đã từ chối trả lời.

Ám ảnh vì bùa phép

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, do đám cháy bốc lên nhanh, đối tượng Mai Việt Giang không kịp chạy nên đã bị bỏng nặng. Các bác sĩ tại Viện bỏng Quốc gia cho biết, đối tượng Giang bị bỏng 17%, hai bàn tay và bàn chân bị bỏng độ 2,3. Có một vết thương ở chân bị bỏng sâu độ 4, bác sĩ chỉ định phẫu thuật vào ngày 30-7.

Sau nhiều ngày nằm viện điều trị những vết bỏng nói trên, Giang cũng đã tỉnh táo lại và cung cấp lời khai cho cơ quan điều tra. Theo lời khai ban đầu của đối tượng này, Giang từng làm thuê cho gia đình nhà ông T. trong một thời gian dài. Cũng trong khoảng thời gian này, Giang và chị Th. nảy sinh tình cảm rồi cả hai đi đến hôn nhân.

Đối tượng Mai Việt Giang.

Chung sống với nhau nhiều năm, Giang và vợ sinh được hai đứa con. Nhưng cuộc sống gia đình yên ấm chưa được bao lâu thì vào năm 2015, hôn nhân của Giang và chị Th. tan vỡ. Làm xong thủ tục ly hôn, Giang chuyển về Thái Bình sinh sống, còn hai đứa trẻ ở lại với mẹ và ông bà ngoại. Theo lời khai của đối tượng, mâu thuẫn giữa Giang và gia đình vợ cũ cũng bắt đầu phát sinh từ thời điểm này.

Năm 2016, nghe thông tin chị Th. có ý định đi bước nữa, Giang đã một mực ngăn cản. Lý do đối tượng này đưa ra đó là sợ các con không được chăm sóc cẩn thận, nên yêu cầu chị Th. phải ở một mình nuôi con. Can ngăn không được, Giang đã nhiều lần gây rối và tuyên bố sẽ giết mọi người trong gia đình chị Th..

Theo lãnh đạo xã Đông La nơi Giang sinh sống cho biết, tại địa phương đối tượng này chưa có tiền án tiền sự. Tuy nhiên, cách đây không lâu, Giang đã từng đến ngôi nhà bỏ không của nhà chị Th. ở địa phương để gây rối. Mặc dù trong nhà không có ai nhưng đối tượng này vẫn đến hò hét, dọa giết cả nhà vợ cũ mà không rõ nguyên nhân. Chính quyền xã Đông La cũng đã triệu tập Giang lên làm việc nhiều lần về hành vi này, nhưng dường như đối tượng vẫn không từ bỏ ý định của mình.

Vết bỏng nặng ở chân của Giang.

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, Giang luôn bị ám ảnh với việc bị bỏ bùa ngải. Đối tượng này cho biết, luôn cảm thấy khó chịu, bị bỏ bùa và nghi ngờ vợ cũ là người đã nhờ thầy "làm phép" bỏ bùa vào mình. Giang cho rằng bị "dính bùa" nên cuộc sống của Giang mới không yên ổn, tâm lý cũng không bình thường.

Mai Việt Giang khai nhận, đã nhiều lần hắn bỏ tiền bắt xe lên tận Hòa Bình để tìm thầy nhờ giải những "bùa phép" đã bị ám lên người. Với những suy nghĩ mê tín, lệch lạc đó, đối tượng này còn chi tiền để thầy pháp làm phép, bỏ bùa ngược lại vợ cũ để chị này sống không được yên ổn.

Sau một thời gian, thấy "bùa phép" mình bỏ cho vợ cũ không phát huy tác dụng, Giang đã mang xăng với dao đến nhà bố mẹ vợ với ý đồ hành hung vợ cũ vì đã bỏ bùa mình. Lúc đến nhà ông T., do chị Th. không có ở nhà nên đối tượng này nổi giận và hành hung luôn bố vợ. Giang cũng không ngờ rằng, hành động ấy lại suýt chút nữa giết chết con ruột của hắn.

Người nhà của Giang cũng cho biết, sau khi hai vợ chồng ly hôn, Giang vẫn thường xuyên qua lại nhà ông T. để thăm các con. Sau khi đứa con lớn đi du học nước ngoài cách đây không lâu, chỉ còn đứa nhỏ sống với ông bà ngoại, Giang cũng ít qua lại hơn trước. Hơn nữa, với tư tưởng luôn kích động vì nghĩ mình bị vợ cũ bỏ bùa cũng khiến đối tượng này nung nấu sự thù hằn với gia đình nhà ông T..

Theo Cơ quan Công an, việc đối tượng Mai Việt Giang khai lý do gây án vì nghi bị "bỏ bùa" là không có căn cứ. Hiện tại, Công an quận Bắc Từ Liêm đang chờ đối tượng Giang ổn định sức khỏe sau ca phẫu thuật để xử lý theo pháp luật.

Con rể mang 4 bình gas đến nhà bố vợ cũ châm lửa

Cảnh sát PCCC đã kịp thời khống chế đám cháy từ 4 bình gas do Nguyễn Văn Tuấn gây ra.

Vụ việc xảy ra vào 12h30’ ngày 18-7  tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội. Theo đó, Nguyễn  Văn Tuấn (31 tuổi, trú  tại xã Văn Phú) mang 4 bình gas loại 12kg/bình đến trước cổng nhà ông Nguyễn Văn K. (56 tuổi, bố vợ cũ của Tuấn), mở van các bình gas và châm lửa. Sau khi phát hiện 4 bình gas đang cháy trong ngõ, người dân hốt hoảng hô hoán gọi lực lượng cứu hỏa tới xử lý.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn số 12 huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng nhiều lính cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Các chiến sĩ sử dụng  bình bột chữa cháy nhanh chóng khống chế và dập tắt đám cháy. Vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng đã khiến cho nhiều hộ dân hoảng loạn. 

Theo chính quyền địa phương cho biết, Nguyễn Văn Tuấn đã hoàn thành thủ tục ly hôn với con gái ông K. từ năm 2016. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ, nhưng có thông tin cho rằng Tuấn muốn quay lại với vợ nên đến nhà ông K. xin  đón vợ về nhưng vợ và gia đình vợ không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn và Tuấn đã có hành động điên rồ trên.

PV


Phong Lê
.
.