Cuồng ghen, nữ sinh viên cắt tóc, rạch mặt tình địch

Thứ Bảy, 19/01/2013, 02:20

Nghi ngờ cô sinh viên nhạc họa có quan hệ tình ái với bạn trai của mình, Ngô Thị Thu đã chuẩn bị kéo và dao lam cùng bạn gái đi đánh ghen. Tại phòng trọ của tình địch, hai cô gái trổ ngón nghề "Hoạn Thư" cắt tóc, rạch mặt nạn nhân, sau đó cướp điện thoại di động…

1. Nạn nhân của vụ đánh ghen này là chị Lê Ý N. (20 tuổi) quê Can Lộc, Hà Tĩnh, hiện là sinh viên khoa Nhạc - Họa một trường nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội. Theo trình báo của chị N, khoảng 9h ngày 3/1, chị N đang ở phòng trọ cùng một người bạn trai là Phạm Việt H thì bị 3 đối tượng gồm 2 nữ 1 nam bịt khẩu trang tấn công. Đối tượng nam khống chế anh H, một đối tượng nữ giữ chặt chị N cho đối tượng còn lại dùng kéo cắt tóc và dùng dao lam rạch mặt và người chị N gây thương tích.

Quá trình hành hung chị N, các đối tượng đập vỡ một chiếc điện thoại nhãn hiệu HTC trị giá gần 9 triệu đồng và cướp một chiếc  điện thoại di động khác  nhãn hiệu Samsung trị giá 2 triệu đồng. Chị N được bạn đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã phải xử lý 24 mũi khâu tại các vết thương bằng dao lam gây ra trên mặt, lưng và chân tay của chị N.

Tập trung điều tra, đến chiều 4/1, Công an huyện Thanh Trì đã làm rõ 3 nghi can gây ra vụ việc trên gồm Ngô Thị Thu (20 tuổi), quê Kiến Xương, Thái Bình; Trần Thu Thảo (17 tuổi) ở tập thể Hoa Cà, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội và Nguyễn Khắc Thịnh (20 tuổi) Bắc Quang, Hà Giang. Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã tạm giữ hình sự đối với Ngô Thị Thu và Trần Thu Thảo về hành vi "cướp tài sản".

2. Ngứa ghẻ đòn ghen. Xưa nay, chiêu đánh ghen phổ biến nhất của phái nữ như cắt tóc, lột quần áo và rạch mặt tình địch xảy ra không phải là hiếm. Điều khiến chúng tôi bất ngờ là Ngô Thị Thu - kẻ chủ mưu của những hành vi đánh ghen hiểm ác này đang là sinh viên năm thứ 2 Khoa Kinh tế xây dựng của một trường đại học tại Hà Nội.

Ngày 7/1, tiếp xúc với Ngô Thị Thu tại Công an huyện Thanh Trì, thái độ của cô sinh viên này tỏ ra khá bình tĩnh. Thu kể lại vụ việc một cách trơn tru, không có vẻ gì là ân hận hay sợ hãi.

Theo khai nhận của Ngô Thị Thu thì từ năm thứ nhất, Thu làm quen với một thanh niên tên H, 27 tuổi, quê Nam Định, là thợ sửa chữa xe máy tại phố Phùng Hưng, Hà Nội. Không biết H có đúng là mối tình đầu như lời kể của cô sinh viên này không, nhưng xem ra quan niệm và cách sống của cô gái này khá là thoáng. Thu cho biết đã về nhà H ở Nam Định nhiều lần, có lần ở 1 tháng (!). Còn ở Hà Nội, H cũng thường xuyên qua lại  phòng  trọ của Thu  tại Phúc La, Hà Đông để "góp gạo nấu cơm chung".

Thu (bên phải) và Thảo tại cơ quan Công an.

Khoảng một tuần trước khi gây án, Thu xem trộm điện thoại của H và phát hiện H hay nhắn tin cho N. Thu khai rằng trong tin nhắn, vì hai người xưng hô với nhau là "vợ, chồng" nên cô ta kết luận N chính là đối thủ đang "cướp" người yêu của mình. Ngấm ngầm theo dõi, đêm 2/1, trong lúc Thu đang thiu thiu ngủ thì phát hiện H đang thì thầm nói chuyện điện thoại di động với N. Cơn ghen âm ỉ bao ngày nay như bùng lên. Thế nhưng Thu giả vờ như không nghe thấy cuộc điện thoại đó. Sáng hôm sau, biết người yêu về quê để tìm mộ người thân, cô ta mới ra tay, rủ Trần Thu Thảo đi đánh ghen.

Trước khi đến khu trọ của N, Thu chuẩn bị sẵn 1 chiếc kéo với mục đích sẽ cắt tóc của N. Thu và Thảo nhờ Nguyễn Khắc Thịnh chở đến khu trọ của N. Dọc đường đi, cả bọn rẽ vào một quán tạp hóa để Thu mua thêm dao lam.

Theo kế hoạch, khi đến gần khu trọ, Thịnh và Thảo đứng ngoài chờ để một mình Thu vào gọi cửa. Thấy Thu đi một mình, chị N không đề phòng gì, mở cửa để Thu vào nhà. Hai người lên gác xép nói chuyện. Ngay sau đó, Thảo và Thịnh cùng vào theo. Thảo giữ người N cho Thu dùng kéo và dao cắt tóc của N. Thịnh khống chế anh H bạn của N. Tại gác xép, cơn ghen điên cuồng khiến Thu hành động một cách dã man. Cô ta vung dao lam loạn xạ, vừa cắt tóc vừa gây thương tích trên khuôn mặt và cơ thể của N.

Lý do chuyển từ tấn công tình địch bằng kéo sang bằng dao được Thu giải thích rằng đó là cách hạn chế thiệt hại đối với N: "Cháu nghĩ rằng nếu cắt bằng kéo thì sẽ mất rất nhiều tóc, như là một vết thương lớn đối với một người con gái. Bản thân mình cũng thế, đang có mái tóc dài tự nhiên cắt đi. Từng như vậy nên  cháu biết điều đó" - Thu đưa tay vuốt mái tóc ngắn của mình như phân bua.

Mới 16 tuổi nhưng nhìn khuôn mặt thì xem ra Trần Thu Thảo còn tinh quái hơn cả Ngô Thị Thu. Một điều tra viên cho biết, bố mất năm 2005, mẹ thì mải miết trong những cuộc vui riêng, đến lớp 7 thì Thảo bỏ học. Không có người dạy dỗ kèm cặp, Thảo sớm sa vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Sống bầy đàn, sử dụng cả ma túy "đá", ở địa phương, Thảo thuộc diện "gái đú".

Chúng tôi lạnh gáy khi nghe cô gái 16 tuổi này kể về hành vi đánh ghen tàn bạo một cách hả hê. "Vì sao cháu biết nơi N ở để dẫn Thu đến đánh ghen?". Không cần suy nghĩ, Thảo khoe luôn: "Thì tối hôm trước cháu đã đánh cho con N một trận rồi". "Vì sao cháu đánh N?". "Thì tại đứa bạn gái của cháu nó thích con N, nó tỏ tình nhưng  con N can tội không nhận lời, lại còn có những lời nói mất dạy đối với bạn cháu" (?!).

Chắp nối  lời kể không đầu không cuối, chỉ toàn những từ lóng của Thảo, thì nguyên do Thảo có một người bạn gái đồng tính nhà ở gần khu trọ của nạn nhân  Lê Ý N. Mới gặp N lần đầu, cô bạn đồng tính này đã mê mẩn. Thấy N "dám" từ chối tình cảm của cô bạn đồng tính, tối 2-1, Thảo đi tìm N để dằn mặt. Gặp N tại quán nước gần khu trọ, Thảo dùng ghế nhựa phang vào đầu N. "Mọi người can ngăn lại không thì cháu còn đánh nó nữa" - giọng của Thảo vẫn còn lộ rõ sự hằn học.

Dường như chưa thỏa mãn việc "xử lý" N nên hôm sau, khi Ngô Thị Thu rủ đi cùng đánh ghen N, Thảo nhận lời ngay. Chính Thảo là người giữ chặt người N, tạo điều kiện cho Thu "thể hiện" đòn ghen.  Thảo còn bắt anh H đưa chiếc điện thoại di động nhãn hiệu HTC của N để kiểm tra tin nhắn. Đọc xong, cô ta ném chiếc điện thoại xuống đất vỡ tan. Trước khi bỏ đi, Thảo và Thu còn vơ nốt chiếc điện thoại Samsung của N mang về bán được 600.000 đồng lấy tiền ăn tiêu.

3. Lý giải hành vi ghen tuông dẫn đến phạm tội của Ngô Thị Thu, Đại úy Lê Tuấn Anh, điều tra viên Đội Điều tra hình sự Công an huyện Thanh Trì phân tích, một cô gái tỉnh lẻ lên Hà Nội học đại học như Thu nhưng lại giao du, kết thân với một thiếu nữ bỏ học sớm, sống giang hồ như Trần Thu Thảo, chứng tỏ cuộc sống sinh viên của Thu cũng không phải là lành mạnh. Đó là lý do khiến một người có học như cô sinh viên này có những xử sự thiếu văn hóa, thậm chí cho rằng việc cắt tóc đánh ghen là chuyện bình thường.

Đại úy Lê Tuấn Anh cho rằng, do nhiễm lối sống bạo lực từ phim ảnh, game online… nhiều cô gái trẻ hiện nay đã thực hiện các hành vi đánh ghen mang tính chất làm nhục người khác như  cắt tóc, rạch mặt, lột quần áo… nạn nhân.

Ngoài hành vi "Cướp tài sản", hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản, làm nhục người khác.

Ghen tuông dẫn đến những xử sự quá đà xuất phát từ những tính toán nhỏ nhen, từ sự vị kỷ và từ đó nghĩ ra tất cả những thứ cay độc để trút vào một ai đó nhằm nhắc người ta chú ý đến mình cũng là một kiểu bệnh lý của những người "yêu cuồng, ghen cuồng",  nhưng ngay người có "bệnh" ghen thì họ  vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bởi những hậu quả do họ gây ra. Vụ án không chỉ là bài học đối với các bạn trẻ…

Lời khai của nữ sinh viên gây án

- Thu phát hiện ra việc N. có quan hệ với bạn trai lâu chưa?

- Lâu rồi ạ?

- Là bao lâu?

- Phát hiện ra là cháu đi đến gặp N. luôn (?!).

- Cháu chuẩn bị kéo để làm gì?

- Để cắt tóc N.

- Cắt tóc cho N. xấu hơn mình à?

- Không ạ. Nếu bảo N. xinh hơn cháu thì không phải. Nó cũng bình thường thôi.

- Trước khi đi đến nhà N., cháu có cảnh báo cho bạn trai biết không?

- Không ạ. Bởi vì hôm đó anh ấy về quê tìm mộ bác, nên cháu mới có cơ hội để đi tìm N.

- Vì sao cháu lại chọn cách đánh ghen là cắt tóc, rạch mặt N.?

- Cháu xem trên mạng, thấy người ta hay đánh ghen như vậy.

- Trước Thu thi đại học đạt bao nhiêu điểm?

- Cháu thi khối A, được 24,25 điểm, thêm 1 điểm cộng khu vực là 25,25 điểm ạ.

- Kết quả học tập của cháu thế nào?

- Từ trước đến nay cháu chưa phải thi lại môn nào.

- Cháu dự định sau này làm gì?

- Dự định của cháu sau khi tốt nghiệp đại học là  làm kế toán cho một công ty dầu khí ở Vũng Tàu. Chị gái cháu đang làm ở đó rồi.

- Cháu  suy nghĩ thế nào về hành vi của mình?

- Giờ cháu biết sai rồi. Thực ra lúc đầu cháu nghĩ việc đánh nhau bên ngoài của con gái cũng bình thường thôi. Cháu không nghĩ đến hậu quả gây thương tích cho N. Vì bọn cháu còn quá trẻ con, không am hiểu về pháp luật nên…

-Cháu là sinh viên năm thứ hai rồi mà còn trẻ con à?

- (Im lặng).

H.Vũ
.
.