Cựu TGĐ IMF đứng trước nguy cơ ngồi tù vì tội dẫn dắt gái gọi

Thứ Sáu, 13/02/2015, 18:25
Gần 4 năm sau khi bị trục xuất khỏi Mỹ vì bê bối tình dục tại khách sạn hạng sang ở thành phố New York, cuộc sống của cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn lại tiếp tục bị đảo lộn bởi phiên tòa xét xử tội danh dẫn dắt gái gọi. Với những bằng chứng mà các nhà điều tra thu thập được cùng lời khai của một số gái làng chơi, ông Strauss-Kahn đang đối mặt với nguy cơ ngồi tù trong 10 năm.

Hé lộ "trò chơi kiểu nhà giàu"

Phiên tòa xét xử cựu Tổng giám đốc IMF được bắt đầu từ 2/2 và dự kiến kéo dài đến 20/2. Hầu tòa với ông Strauss-Kahn lần này còn có 13 nhân vật khác.

Tất cả đều bị cáo buộc tội danh tham gia vào đường dây gái gọi cao cấp trải dài từ miền Bắc nước Pháp đến thủ đô Brussels (Bỉ), Washington DC (Mỹ) và thành phố New York (Mỹ).

Ngay trong ngày thứ 2 của phiên xử, nhiều gái gọi trong đường dây cao cấp này đã được mời đến tòa làm nhân chứng.

Tất cả đều kể và miêu tả lại những bữa tiệc sex mà ông Strauss-Kahn tham gia cùng bạn bè tại các khách sạng lớn ở thành phố Lille của Pháp.

Trong số những nhân chứng này, người ta đặc biệt chú ý đến một phụ nữ có tên gọi Jade. Cô này cho biết đã được 2 trong số 13 người cùng hầu tòa với ông Strauss-Kahn trả tiền để tham gia các bữa tiệc sex.

Là bà mẹ đơn thân, phải nuôi 2 đứa con, do cần tiền, Jade đã đồng ý. Cô kể rằng, buổi đầu tiên đến bữa tiệc sex, cô thấy một hàng dài các cô gái xinh đẹp trong một căn phòng rộng. Một nhóm đàn ông, nom có vẻ giàu có, ngồi trên hai hàng ghế, vừa thì thầm nói chuyện, vừa chỉ trỏ vào các cô gái.

Jade nói: "Ai rồi cũng sẽ chọn cho mình được một người bạn để vui vẻ. Sau đó, thậm chí họ còn đổi bạn tình cho nhau hoặc cùng sinh hoạt tình dục. Đàn ông được quyền chọn còn phụ nữ chỉ được phép nghe theo. Góc phòng là một bàn đầy sâm panh và các món ăn ngon. Có lần tôi thấy cựu Tổng giám đốc IMF chọn tới 8 cô gái để vui vẻ".

Cũng theo lời Jade, cô từng được cựu Giám đốc truyền thông của khách sạn Carlton Rene Kojfer và ông chủ nhà thổ ở Bỉ Dominique Alderweirela sắp xếp cho đến dự bữa tiệc sex tại một căn hộ rộng lớn ở Lille.

Cựu Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn.

Sau này cô mới biết đấy là nơi Strauss-Kahn thường xuyên tổ chức tiệc sex. Tuy nhiên, đến nay, Strauss-Kahn vẫn bác bỏ mọi quan hệ với Rene Kojfer hay Dominique Alderweireld.

Trong khi đó, một phụ nữ khác tên là Sylvie lại cho hay, cô đã được trả 1.700 USD và một đôi bốt hàng hiệu để tham dự một "cuộc truy hoan" tại căn hộ của ông Strauss -Kahn ở thủ đô Paris của Pháp.

Khi được cựu Tổng giám đốc IMF để mắt tới, Sylvie còn được mời chào rằng cô sẽ được chu cấp mọi thứ nếu chấp nhận làm "người phục vụ thường xuyên" cho ông Strauss-Kahn.

Trong một lần đến với Strauss-Kahn, Sylvie đã được ông dạy "trò chơi tình dục kiểu nhà giàu". Bốn nhân chứng khác là Melanie, Sandrine, Mounia và Sabrina cho hay, họ đang tham vấn luật sư để xem có kiện được ông Strauss-Kahn vì tội bạo lực trong khi quan hệ hay không.

Mắt xích chính trong đường dây mại dâm

Tờ Le Figaro tiết lộ, trong bản cáo trạng mà các công tố viên đưa ra, cựu Tổng giám đốc IMF được xác định là mắt xích chính trong đường dây mại dâm ở khách sạn Carlton tại Lille.

Các công tố viên cũng cho rằng, ông Strauss-Kahn cố tình che đậy dấu vết bằng cách đưa một chiếc sim điện thoại của mình cho người khác để lãnh tội tổ chức mại dâm thay mình và dùng mật mã khi trao đổi với các cô gái, ví dụ dùng từ "quà tặng" hay "thiết bị"…

Theo họ, Dominique Alderweireld, chủ sở hữu hàng loạt nhà chứa ở Bỉ, gần biên giới Pháp và cựu Giám đốc truyền thông của khách sạn Carlton Rene Kojfer đều thực hiện theo các chỉ thị của Strauss-Kahn về việc dắt mối gái mại dâm cho các khách hàng giàu có.

Những tin nhắn cũng cho thấy cựu Tổng giám đốc IMF "giữ quyền kiểm soát và lên kế hoạch về các cuộc ăn chơi, và các kế hoạch được bố trí trong lịch trình của ông ấy".

Các nhà báo tham dự phiên tòa.

Một số bữa tiệc diễn ra tại nhà thuê của Strauss-Kahn thể hiện hành vi "môi giới" của ông này.

Ở Pháp, luật pháp không cấm trả tiền để quan hệ tình dục, nhưng mời mọc hay điều hành hoạt động mại dâm là phạm pháp.

Cho đến nay, ông Strauss-Kahn thừa nhận mình thích những cuộc truy hoan, nhưng nói rằng ông không hay biết những phụ nữ có mặt trong những cuộc tụ tập ở Lille, Brussels, Paris và Washington là gái mại dâm và ông không đứng ra tổ chức những bữa tiệc thác loạn…

Theo lịch trình, ngày 10/2 tới, ông Strauss-Kahn được quyền bào chữa tại tòa. Phiên xử sẽ kéo dài đến ngày 20/2 và nếu bị tuyên bố là có tội, cựu Tổng giám đốc IMF sẽ phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam và nộp tiền phạt 1,7 triệu USD.

Dominique Strauss-Kahn từng là nhà kinh tế hàng đầu thế giới trên cương vị Tổng giám đốc IMF. Sự nghiệp của ông gãy đổ từ 4 năm trước, khi một người hầu phòng khách sạn ở New York cáo buộc ông tấn công tình dục cô ta trong phòng khách sạn của ông.

Mặc dù các công tố viên New York đã bãi bỏ vụ án nhưng Strauss-Kahn đã buộc phải từ chức Tổng giám đốc IMF, chấm dứt kế hoạch tranh cử Tổng thống Pháp.

Đánh mất cương vị một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới, hôn nhân tan vỡ, kể từ đó, Strauss -Kahn làm công việc tư vấn, giảng bài và cố vấn các công ty lớn ở nước ngoài như Nga, châu Phi, Mỹ Latinh…

Ngọc Khuê (tổng hợp)
.
.