Đoạn kết chuyện tình của hai nhà triệu phú

Thứ Sáu, 19/06/2009, 05:45
Ngày 26/5 vừa qua, một cô phục vụ phòng phát hiện xác chết của nữ doanh nhân triệu phú Kinga Legg trong bồn tắm căn phòng 503 của khách sạn Bristol ở Paris (Pháp). Nữ doanh nhân Ba Lan 36 tuổi Kinga Legg điều hành một công ty khổng lồ chuyên cung cấp cà chua cho chuỗi nhà hàng và siêu thị có tầm cỡ như McDonald, Tesco và Carrefour của Pháp.

Nữ doanh nhân đã qua một lần hôn nhân với Peter Legg, một công chức bình thường ở Preston (Anh). Sau khi chia tay với chồng, Kinga Legg chuyển đến Cheshire và nhanh chóng hòa nhập vào thế giới thượng lưu ở đây. Cách đây 3 năm, Legg gặp triệu phú Ian Griffin.

Ngày  23/5, một mình Legg đăng ký phòng ở khách sạn sang trọng BristolParis - nơi thường xuyên lui tới của những chính khách, giới nhà giàu và ngôi sao điện ảnh - và sau đó bi kịch đã xảy ra. Ngay tối hôm 23/5 Legg và Griffin gặp nhau uống rượu say sưa.

Đến đêm 25/5 thì  giữa Legg và Griffin có trận cãi vã ồn ào tại một nhà hàng trên đại lộ Georges V của Paris. Sáng ngày 26/5 thì xác của Legg được phát hiện với nhiều vết thương trên người.

Cảnh sát Surrey (Anh) cho biết, tháng 10/2008, cặp tình nhân giàu sang này đã vướng vào pháp luật sau khi Legg dùng dao gây thương tích cho Griffin. Bạn bè của Legg và Griffin khẳng định cả hai thường say sưa, uống thuốc ngủ và thuốc chống trầm uất. Số người khác bảo rằng trong một “trận chiến” xảy ra vào khoảng tháng 4/2008, Griffin có lẽ đã bị Legg đánh đến chảy máu mặt!

Không biết những chuyện như thế có đúng sự thật hay không, nhưng có một điều chắc chắn là mối quan hệ của Legg và Griffin đã trở nên căng thẳng tột đỉnh vào ngày 25/5 vừa qua ở Paris. Và kết cục là cái chết của Kinga Legg. Sau khi thi thể của Legg được phát hiện, Cảnh sát Pháp đầu tiên nhận định Griffin có thể đã chạy trốn bằng thuyền.

Ian Griffin và hành trình chạy trốn sau khi gây án.

Theo giả thuyết, sau khi gây án Griffin trở về Anh vơ vội quần áo và một số tư trang trong căn biệt thự ở Oxshott rồi đi ra bến du thuyền Shepperton trên bờ sông Thames với ý định chạy trốn bằng thuyền cao tốc.

Ruby Lewis, ông chủ hãng sửa chữa tàu thuyền, khai báo vào chiều ngày 27/5 ông đã bán cho Griffin bộ đĩa CD-rom giá 80 bảng Anh chứa hải đồ khu vực của Anh và Pháp. Lewis còn cho biết khoảng vài hôm trước đó, Griffin đã gọi điện thoại hối thúc công việc sửa chữa chiếc thuyền Madog trị giá 25.000 bảng Anh của mình và cho biết ý định muốn đi xa thật nhanh.

Theo lời khai của Lewis, Griffin có vẻ  bị kích động khi biết chiếc thuyền Madog chưa được sửa xong. Sau đó, Griffin từ bỏ ý định chạy trốn bằng thuyền và lái ôtô chạy thẳng lên phía bắc nước Anh.

Đến ngày 28/5, Cảnh sát đã phát hiện chiếc Porsche 911 của Griffin đỗ bên ngoài căn nhà cha mẹ của hắn ta ở Cheshire. Vài ngày sau Griffin bị cảnh sát Cheshire bắt giữ khi đang lẩn trốn trong khu rừng gần Chelford, không xa nơi hắn ta bỏ lại chiếc xe.

Theo lời bạn bè của Griffin, có thể do nghi ngờ Legg có kế hoạch sống ở Pháp và muốn bỏ rơi mình nên Griffin đã có hành vi giết người. Sắp tới Griffin sẽ được đưa trở về Pháp để chịu tội trước pháp luật

Diên San (tổng hợp)
.
.