Hai anh em ruột cùng nhau phạm tội

Thứ Tư, 19/07/2017, 13:39
Khi ông Tần vào phòng trọ ngủ, 2 anh em Vũ đã sử dụng giẻ bịt miệng nạn nhân và dùng băng keo trói tay chân nạn nhân lại rồi cướp tài sản, bỏ trốn. Chúng không ngờ hành vi của mình đã khiến ông Tầm tử vong…

Trong lúc chén chú chén anh, hai kẻ bất lương phát hiện ông Tầm đeo 2 chiếc nhẫn vàng. Chợt nghĩ đến món nợ ở quê chưa trả, hai anh em Đặng Hoàng Vũ (40 tuổi) và Đặng Thiên Phú (19 tuổi, cùng quê Kiên Giang) đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Khi nạn nhân vào phòng trọ ngủ, 2 anh em Vũ đã sử dụng giẻ bịt miệng nạn nhân và dùng băng keo trói tay chân nạn nhân lại rồi cướp tài sản, bỏ trốn. Chúng không ngờ hành vi của mình đã khiến ông Tầm tử vong…

Không thấy ông Nguyễn Văn Tầm (tên thường gọi là Quang, 46 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) ra chợ lấy cá như mọi lần, sáng 11-7, người phụ nữ giao cá đã gọi điện cho ông Tầm nhưng điện thoại đổ chuông mà không ai bắt máy. Phòng trọ của ông Tầm (đại lộ Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) cũng gần chợ nên người phụ nữ giao cá đã tìm đến gõ cửa. Cánh cửa phòng trọ của ông Tầm khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì hoảng hốt khi thấy ông Tầm nằm dưới sàn nhà bất động…

Đối tượng Vũ, Phú.

Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân. Miệng bị nhét giẻ, tay và chân bị quấn chặt bằng băng keo, ông Tầm tử vong vì ngạt thở. Những người có liên quan đến vụ việc nhanh chóng có lời khai trước cơ quan điều tra. Nhận được thông tin chồng gặp nạn, bà Phượng (47 tuổi) tất tả từ chợ đầu mối chạy về.

Xâu chuỗi vụ việc, Công an huyện Bình Chánh bước đầu xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản. Ông Trần Ngọc Tuấn (45 tuổi, chủ dãy trọ) cho biết, vợ chồng ông Tầm từ Đồng Tháp lên TP Hồ Chí Minh thuê phòng trọ của ông khoảng 4 tháng, ở cùng với người con trai 24 tuổi, làm nghề lái xe tải.

Hằng ngày vợ chồng ông Tầm ra chợ đầu mối Bình Điền buôn bán cá. Một thời gian sau, buôn bán có chút tiền dư, ông Tầm lại sa vào chuyện nhậu nhẹt, thường để vợ một mình ra chợ bán cá. Bởi vậy giữa 2 vợ chồng ông Tầm thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Tuy nhiên mâu thuẫn chưa đến mức gay gắt, khó có khả năng đến nỗi người vợ phải ra tay sát hại chồng.

Trước khi xảy ra vụ việc, tối 10-7, ông Tầm ngồi nhậu với một thanh niên vừa đến ở tại dãy phòng trọ này khoảng 1 tháng, tên Vũ; bà Phượng một mình ra chợ trước. Khi phát hiện ông Tầm tử vong, người thanh niên tên Vũ cùng người em trai đã cuốn gói khỏi dãy phòng trọ không một lời từ biệt.

Ông Tuấn cho biết, Vũ và em trai đến thuê phòng trọ nhưng không có giấy tờ chứng minh nên ông Tuấn chỉ cho ở tạm và yêu cầu Vũ tìm chỗ trọ khác. Tình tiết Vũ nhậu chung với ông Tầm trong đêm rồi biến mất bí ẩn, cùng với việc ông Tầm bị mất 2 chiếc nhẫn vàng cùng số tiền hàng cất trong người khiến mọi nghi ngờ đều đổ dồn về phía Vũ. Công an xác định Vũ là nghi can chính trong cái chết của ông Tầm.

Hiện trường nơi phát hiện ông Tầm bị trói tay chân tử vong trong phòng trọ.

Thông tin về đối tượng Vũ rất ít ỏi và mơ hồ. Vũ thuê trọ, hành nghề phụ hồ. Lần theo những thông tin nhỏ nhất, Công an TP Hồ Chí Minh chỉ xác định được Vũ quê ở Kiên Giang. Phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang để làm rõ, Công an TP Hồ Chí Minh biết được chuyện Vũ đang thiếu một số nợ tại quê nhà nhưng không có khả năng chi trả. Với tình tiết này, động cơ sát hại ông Tầm để cướp tài sản trở nên khá rõ ràng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công an huyện đảo Phú Quốc bắt giữ được anh em Vũ.

Đặng Hoàng Vũ và em ruột Đặng Thiên Phú được di lý từ Phú Quốc về TP Hồ Chí Minh để điều tra. Trước những chứng cứ và lập luận của cán bộ điều tra, Vũ và Phú đã cúi đầu nhận tội. Do thiếu một số tiền ở quê  nhà nên hai anh em Vũ khăn gói trốn lên TP Hồ Chí Minh kiếm việc làm. Hai anh em đến dãy phòng trọ của ông Tuấn thuê phòng trọ nhưng không có giấy tờ tùy thân, không có tiền. Ông Tuấn chỉ nhận trước của hai anh em Vũ 200 ngàn đồng, cho ở tạm trong thời gian tìm chỗ trọ khác.

Trong thời gian chung dãy phòng trọ, Vũ kết thân và thường nhậu chung với ông Tầm. Tối 10-7, sau khi bà Phượng ra chợ, Vũ tìm đến phòng trọ ông Tầm bày tiệc nhậu. Đến 22h, ông Tầm say và lăn ra ngủ, Vũ trở về phòng mình. Đang nằm trên giường, Vũ chợt nhớ đến chi tiết ông Tầm có đeo 2 chiếc nhẫn vàng nên nảy sinh ý định cướp. Vũ gọi Phú dậy thuyết phục em tham gia, bàn kế hoạch cướp. Phú đồng ý. Vũ và Phú lén qua phòng trọ ông Tầm chui vào trong và đóng cửa lại.

Do ông Tầm nhậu say nên 2 anh em Vũ dễ dàng dùng giẻ bịt miệng, dùng băng keo trói tay chân ông Vũ lại.  Sau đó chúng lột 2 chiếc nhẫn vàng trên tay ông Tầm rồi lục khắp phòng trọ lấy thêm được 500 ngàn đồng. Cướp được tài sản, hai anh em Vũ đóng hờ phòng trọ ông Tầm lại rồi về phòng trọ mình thu gom quần áo bỏ trốn về quê.

Vũ và Phú khai nhận không có ý định sát hại ông Tầm, chỉ bịt miệng và trói tay chân ông Tầm để ông Tầm không hô hoán và truy đuổi. Tuy nhiên hành vi của 2 anh em Vũ đã vô tình giết chết ông Tầm. Công an TP Hồ Chí Minh đã lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng Vũ và Phú về hành vi "giết người cướp tài sản".

Huyền Đức
.
.