Hung thủ sát hại người yêu ra đầu thú: Cuồng ghen gây tội ác

Thứ Năm, 22/05/2014, 20:35

Một lần dang dở nên khi quen và yêu Trần Việt Hưng trong thời gian anh ta thụ án trong trại giam, chị Nguyễn Thị Liễu mong muốn hai người sẽ bù đắp cho nhau những thiệt thòi của cuộc đời. Thế nhưng với  bản tính của một kẻ  côn đồ, Hưng thể hiện tình yêu bằng những trận đòn vô cớ. Và hắn đã xuống tay sát hại người yêu dã man khi biết Liễu có ý định chia tay…

Duyên tình nơi trại giam

Khi được Cơ quan Công an mời đến làm việc và thông báo việc chị Nguyễn Thị Liễu bị sát hại tại nhà nghỉ Hồng Lộc, bà Khuất Thị Hải, mẹ đẻ nạn nhân đã ngất tại chỗ. Trong số 3 cô con gái của bà Hải thì Liễu lận đận nhất. Người ta bảo con gái tuổi Đinh Mão (SN 1987) như Liễu thì cao số, dễ "hai lần đò". Là người mẹ, bà không muốn tin vào điều đó, nhưng số phận thì vẫn trớ trêu…

Liễu là con thứ hai của bà Hải với người chồng đầu. Trên Liễu là chị gái đã yên bề gia thất. Còn Liễu thì tình duyên không được suôn sẻ. Liễu lấy chồng khá sớm, từ năm 17 tuổi. Năm 2005, Liễu sinh con trai đầu lòng. Nhưng cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên vợ chồng ly thân đã lâu. Liễu xuống Hà Nội cùng mẹ đẻ tìm việc làm, để con cho chồng nuôi.

Đường tình duyên của bà Hải cũng lắm trắc trở. Liễu và chị gái là con của bà Hải với người chồng đầu. Sau khi ly hôn, với người chồng thứ hai, bà Hải  có thêm một gái, một trai. Cuộc sống khó khăn khiến bà Hải cùng hai người con với chồng sau phải xuống Hà Nội mưu sinh. Cô con gái  lấy chồng, mở quán bia trên đường Phúc Diễn (Từ Liêm). Bà Hải thuê nhà gần đó ở cùng cậu con trai.

Ngày trước Liễu ở cùng mẹ, đi làm thuê tại quán cơm trên đường Phúc Diễn. Nhưng khoảng 1 năm trở lại đây, khi vào làm tại quán massage trên phố Mai Dịch, Liễu ăn ở luôn tại quán, thi thoảng mới về thăm mẹ. Tích cóp được ít tiền, Liễu lại về quê thăm con. Thấy con gái lận đận như vậy nên trong lòng bà Hải lúc nào cũng mong con gái gặp được người che chở.

Đầu năm 2011, mối duyên tình của Liễu với Trần Việt Hưng nảy sinh trong những lần Liễu lên Trại giam Tân Lập thăm em trai là Nguyễn Văn Nam thụ án tại đó. Vào thời gian trên, Hưng cũng đang chấp hành cùng lúc 3 bản án với tổng cộng 17 năm tù  tại Trại giam Tân Lập, chuẩn bị ra tù. Thông qua Nam, biết hoàn cảnh của Liễu đang ly thân, Hưng ngỏ lời yêu đương và được Liễu chấp nhận. Hai bên hẹn nhau khi Hưng ra trại sẽ tìm đến nhau.

Bản thân Liễu khi gặp Hưng cũng không biết được anh ta vốn là giang hồ thuộc dạng "có số má" ở Hải Phòng với 5 tiền án, thời gian ở tù nhiều hơn ở ngoài. Nói về gia cảnh của Trần Việt Hưng: Sau khi sinh Hưng được ít ngày, mẹ anh ta mới biết bố Hưng đã có gia đình, vợ con nên Hưng bị mẹ mang đến "trả" cho ông bà nội nuôi. Lớn lên với ông bà nội, bố bỏ nhà lên Hà Nội ở còn mẹ thì đi lấy chồng khác, cuộc sống thiếu thốn tình cảm, thiếu cả bàn tay chăm sóc của cha mẹ đã biến anh ta thành một đứa trẻ hư hỏng.

Năm 1991, Hưng phạm tội "Trộm cắp tài sản XHCN", tòa xử 15 tháng tù giam. Vừa ra trại được 2 tháng, Hưng tiếp tục trộm cắp tài sản. Lần này Hưng bị tòa tuyên phạt 18 tháng tù giam, đến tháng 2/1994 ra tù.

Một năm sau, tháng 3/1995, Trần Việt Hưng bị bắt về tội đánh bạc và cướp tài sản, tòa xử 14 năm tù giam, thụ án tại Trại giam Tân Lập. Trong thời gian chấp hành hình phạt tù tại đây, với bản tính côn đồ, hung hãn, Hưng gây sự, đánh nhau với bạn tù.

Hậu quả năm 2001, anh ta bị xử phạt 12 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích". Đến năm 2005, Hưng tiếp tục quậy phá, đánh nhau, bị xử thêm 24 tháng tù giam.

Kẻ ghen tuông côn đồ

Bị "bỏ rơi" từ nhỏ, gia đình bất hòa, bản thân sống trong tù nhiều hơn ở ngoài đã biến Trần Việt Hưng thành kẻ bất hảo. Sau này trong quá trình xác minh, truy bắt Hưng, các trinh sát CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, anh ta có "sở trường" sử dụng kéo để tấn công người khác. Trong gia đình, Hưng từng cầm kéo  đuổi đánh ông nội.

Chính vì thế, tháng 5/2011, khi Hưng ra tù trở về Hải Phòng, nhà nội không đồng ý cho Hưng nhập hộ khẩu. Hưng tìm đến nhà mẹ đẻ ở phường Thành Tô và được mẹ nhập khẩu cho. Tuy nhiên chỉ được một thời gian ngắn, giữa Hưng và mẹ lại xảy bất hòa, tranh chấp đất đai. Sau đó, Hưng đón Liễu về Hải Phòng, thuê nhà ở riêng.

Hiện trường vụ án - nhà nghỉ Hồng Lộc. 

Những tưởng cuộc sống thiếu thốn tình cảm sẽ khiến Hưng thay đổi khi chung sống cùng Liễu. Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì Liễu trở thành nạn nhân của những trận đòn ghen tuông bởi tính Hưng rất hay ghen. Chỉ cần một tin nhắn lạ cũng khiến anh ta nổi cơn thịnh nộ, trút đòn ghen lên người yêu. Có lần không chịu nổi, Liễu phải bỏ lên Hà Nội nhưng rồi cô lại quay về chăm sóc Hưng khi anh ta ốm nặng.

Đến cuối năm 2011, cuộc sống ở Hải Phòng khó khăn, Hưng và Liễu bàn nhau lên Hà Nội sinh sống. Hưng xin vào làm việc tại một xưởng nhôm kính ở Xuân Phương, Từ Liêm.

Không đủ tiền thuê nhà ở riêng nên Hưng ăn ở tại xưởng, còn Liễu về ở cùng với mẹ và đi bán hàng thuê. Yêu một người bất hảo như Hưng, không nhà cửa, không có việc làm ổn định, lại hay ghen tuông đánh đập, Liễu cảm thấy cuộc sống của mình bế tắc nhưng cô không mấy khi tâm sự chuyện riêng tư của mình với người khác. Thế nên sau khi xảy ra vụ án mạng, nhân viên quán massage phố Mai Dịch nơi Liễu làm việc đều bàng hoàng bởi Liễu là người kín tiếng, sống hiền lành và khép kín. Không ai biết Liễu thường xuyên bị Hưng bạo hành.

Khi đến Cơ quan Công an đầu thú, Trần Việt Hưng khai nhận, tối  9/4, nhân dịp sinh nhật người yêu,  Hưng mua chiếc bánh gatô mang đến nhà em gái của Liễu. Nhìn thấy một người đàn ông dựng xe máy trước cửa chờ đợi, cho rằng Liễu đã có "người mới", Hưng vào nhà tìm Liễu để nói chuyện rồi xông ra đuổi đánh người nghi là bạn trai của Liễu. Cơn ghen tuông biến Hưng thành kẻ côn đồ. Anh ta chạy về chỗ làm việc gần đó lấy thanh gỗ để tấn công "tình địch" khiến người đàn ông kia phải phóng xe bỏ chạy.

Tối đó, Hưng đến nhà mẹ của Liễu nói chuyện. Phía gia đình Liễu đề nghị Hưng nên chấm dứt mọi chuyện ở đó để Liễu chuẩn bị về quê lấy chồng. Cho rằng bị người yêu phản bội, Hưng rắp tâm nuôi ý định trả thù. Về xưởng làm việc, Hưng bí mật lấy chiếc kéo sắt tách rời hai lưỡi kéo, mài sắc rồi đem cất giấu với ý định nếu gặp Liễu đi với bạn trai sẽ dùng lưỡi kéo "giết cả đôi".

Tang vật vụ án.

Những ý nghĩ ghen tuông bệnh hoạn luôn thường trực bên trong một con người vốn bản chất lưu manh, côn đồ như Trần Việt Hưng thật là nguy hiểm. Đêm đêm, anh ta trằn trọc hình dung ra cảnh Liễu trong vòng tay kẻ khác. Máu giang hồ như bóp nghẹt tim khiến Hưng nung nấu quyết tâm trả thù, tước đoạt sinh mệnh của người yêu để Liễu "thuộc về anh ta mãi mãi".

Đêm 25/4, Hưng mượn xe máy của một người trong xưởng đến quán massage nơi Liễu làm việc để đón người yêu đi chơi lần cuối trước khi ra tay. Đưa Liễu đến nhà nghỉ Hồng Lộc thuê phòng, trong lúc tâm sự, Hưng đề nghị Liễu từ bỏ các mối quan hệ khác để kết hôn với anh ta nhưng Liễu không nói gì.

Đến 7 giờ sáng 26/4, trong lúc Liễu ngủ thiếp đi, Hưng dậy mang xe máy về xưởng trả. Ấm ức vì suốt cả đêm yêu đương, Liễu vẫn không trả lời dứt khoát trước lời cầu hôn của mình, Hưng mặc thêm chiếc quần bò, lấy một nửa chiếc kéo đã chuẩn bị cho sẵn vào túi quần rồi quay lại nhà nghỉ.

Trút bỏ chiếc quần bò để cuối giường, anh ta nằm ôm Liễu mà lòng thì ngùn ngụt lửa thù khi nghĩ đến cảnh một mai Liễu sẽ thuộc về kẻ khác. Rắp tâm phải giết chết Liễu, Hưng lấy nửa chiếc kéo giấu trong túi quần bò. Trước khi đâm người yêu, anh ta lẩm bẩm: "Anh xin lỗi, em đi trước, anh sẽ đền tội đi sau", nhưng Liễu ngủ say quá nên không hay biết gì.

Bị Hưng đâm một nhát vào bả vai từ phía sau, Liễu giật mình tỉnh dậy, hoảng hốt khi thấy Hưng đang giơ mũi kéo định đâm tiếp. Cơn ghen điên cuồng khiến Hưng biến thành ác thú. Vừa đâm người yêu Hưng vừa tra khảo: "Thằng D. là thằng nào?".

Gây án xong, Hưng bình tĩnh vào nhà vệ sinh rửa sạch vết máu trên người. Kiểm tra thấy Liễu đã chết, anh ta lấy sợi dây chuyền vàng của Liễu đã bị đứt khi dùng kéo đâm vào vùng cổ nạn nhân và chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy cùng 300.000 đồng Liễu để trong túi quần, ra lễ tân thanh toán tiền phòng. Để tránh nghi ngờ, anh ta dặn chủ nhà nghỉ: "Để vợ em ngủ đến 12 giờ, em về trước đi làm", rồi đi xe khách về Hải Phòng lẩn trốn.

Bán sợi dây chuyền và chiếc điện thoại của Liễu được hơn 7 triệu đồng, Hưng tiêu hết vào các tụ điểm tệ nạn. Hắn di chuyển liên tục từ cảng Đình Vũ đến Đồ Sơn, Cát Hải… thuê nhà nghỉ để ẩn náu. Đến ngày 29/4, hết tiền, hắn mò về Hải Phòng  xin tiền người thân.

Phát hiện lực lượng truy bắt có mặt khắp mọi nơi, Hưng trốn vào một nhà vệ sinh công cộng bỏ hoang tại phường Quang Trung, quận Hồng Bàng. Ở một ngày một đêm trong đó, biết không còn đường nào thoát, sáng 1/5, Trần Việt Hưng đến Công an phường Quang Trung xin đầu thú.

Ngày 5/5, Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau gần một tuần bị Cơ quan Công an  truy bắt gắt gao, Trần Việt Hưng   hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Liễu tại nhà nghỉ Hồng Lộc ngày 26/4 vừa qua đã ra đầu thú.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 26/4, nhân viên nhà nghỉ Hồng Lộc (đường Phúc Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thấy dấu hiệu bất thường tại phòng nghỉ 104 đã dùng chìa khóa phụ mở cửa kiểm tra, phát hiện chị Nguyễn Thị Liễu (27 tuổi, quê Thanh Sơn, Phú Thọ, là nhân viên massage tại phố Mai Dịch, quận Cầu Giấy) đã bị chết trong tình trạng lõa thể, trên người nhiều thương tích. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được một nửa chiếc kéo sắt  là hung khí gây án.

Qua khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định thủ phạm vụ giết người trên là Trần Việt Hưng (41 tuổi, ĐKHK tại khu T4 phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng,  công nhân xưởng sản xuất cửa nhựa Công ty CPXD và DV Thiên Á). Hưng là bạn trai của chị Liễu. Trước khi xảy ra vụ án, Hưng và chị Liễu đã nhiều lần đến thuê phòng tại nhà nghỉ Hồng Lộc.

Đêm 25 rạng sáng 26/4, Hưng đi xe máy chở chị Liễu đến thuê phòng 104. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, Hưng mang xe máy về xưởng trả, sau đó quay lại nhà nghỉ. Đến 10 giờ, Hưng thanh toán tiền phòng và dặn nhân viên nhà nghỉ để chị Liễu ngủ, đừng đánh thức.

Nhận định sau khi gây án, Hưng sẽ về Hải Phòng ẩn náu, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp PC45 Công an Hà Nội, PC45 Công an Hải Phòng huy động hàng trăm lượt CBCS tổ chức xác minh, truy bắt Trần Việt Hưng; đồng thời thông qua các mối quan hệ của Hưng, Cơ quan Công an vận động Hưng ra đầu thú.

Đến sáng 1/5, biết không thể trốn tránh pháp luật, Trần Việt Hưng đã tới Công an phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng xin đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Việt Hưng về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Hương Vũ
.
.