Italia: Gia tăng số vụ cụ ông sát hại cụ bà

Thứ Ba, 16/10/2012, 03:10

Trong vài tháng qua, Italia bỗng nổi lên khá nhiều trường hợp những người đàn ông 70 hoặc 80 tuổi tấn công phụ nữ vì những người này đã từ chối tình yêu của họ, hay họ là những người can đảm lên tiếng chống lại những năm tháng bị bạo hành. Những kẻ giết người cao tuổi này đã gia tăng hàng loạt trên khắp Italia, nhất là vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế, lo toan chồng chất đã dẫn đến rất nhiều vấn đề phát sinh ngoài ý muốn.

Gần đây, tại Palermo, một người đàn ông 69 tuổi, tên là Emauele Guaresi - đã nghỉ hưu - ra tay giết vợ bằng một chiếc búa. Tuy nhiên, bà vợ đã may mắn sống sót.

Tại thị trấn nhỏ Campegine, gần Reggio Emilia, Sandro Rizzi, 71 tuổi, đã bắn cô y tá 42 tuổi, người Ukraina vì cô đã từ chối những yêu cầu và không giao hàng cho đối tác của ông ta.

Tại Civitaquana, cụ ông Firminio Di Sano, 82 tuổi - đã dùng súng bắn vào một người đàn ông 69 tuổi trong khi ông này đang trò chuyện với vợ của cụ. Thật may mắn, người đàn ông bị bắn này vẫn còn sống sót.

Bất đồng, cãi nhau, những lời trách móc và những bất hòa kéo dài... không chỉ thường thấy ở các cặp đôi trẻ. Phạm tội ở Italia do những người cao tuổi gây ra đang ngày một tăng lên, và do đó, số các vụ ly dị cũng tăng theo.

Nhà tâm lý học Margherita Carlini giải thích rằng: "Các động cơ như ghen tuông và đòi hỏi sự thống trị không thay đổi theo tuổi tác. Xem tư duy của những người cao niên là khôn ngoan hơn và không có những cơn bốc đồng tình cảm thì tư duy này chỉ là một ý tưởng lãng mạn và ảo ảnh”.

Chuyên gia nghiên cứu về con người trên cũng cho rằng, "phụ nữ dần dần ý thức hơn, và cuối cùng có thể nói "không" với những điều họ không thích, dù ở tuổi nào. “Gần đây, tôi thấy trường hợp một người phụ nữ 82 tuổi mệt mỏi vì bị chồng hành hạ nên bà yêu cầu có những nơi trú ẩn an toàn cho các phụ nữ bị lạm dụng”.

Nhà tâm lý học Carlini còn giải thích ở góc độ y khoa: "Đối với nam giới, sự nổi tiếng của Viagra chắc chắn đã góp phần làm cho phái mạnh cao tuổi nhưng vẫn cảm thấy mạnh mẽ hơn và có sức mạnh hơn". Điều này khiến cho nhu cầu tình ái của họ vẫn cao khi về già trong khi phụ nữ thì ngược lại… 

Luật sư về gia đình Francesca Zanasi thì cho rằng: "Mối quan hệ đã thay đổi và ngay cả những cặp vợ chồng trưởng thành cũng mong muốn được hưởng thụ cuộc sống độc thân một lần nữa. Khi một người đàn ông đến độ tuổi nghỉ hưu, đã làm thay đổi trạng thái cân bằng và phá hủy một mối quan hệ ổn định rõ ràng"

Văn-Thanh Hòa (tổng hợp)
.
.