Italia: Thuyền trưởng, nhân viên tàu "Titanic hiện đại" suy đồi và trác táng

Thứ Tư, 16/05/2012, 22:25

Từng bị lên án vì gây ra thảm họa chìm tàu Costa Concordia khiến 25 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương thì mới đây, thuyền trưởng người Italia Francesco Schettino và các nhân viên của ông ta đang phải đối mặt với lời cáo buộc rằng, những chiếc tàu ông chỉ huy trước khi tàu Costa Concordia bị đắm là nơi đầy rẫy "sự đồi trụy, ma túy và mại dâm".

Bị buộc tội vì gây ra vụ chìm tàu du lịch Costa Concordia và sau đó bỏ vị trí chỉ huy để chạy thoát thân khiến nhiều hành khách thiệt mạng, hiện tại thuyền trưởng Francesco Schettino đã phải nhận thêm lời cáo buộc sử dụng ma túy và mua dâm trong khi đang làm nhiệm vụ.

Trong một tài liệu trình lên Bộ Tư pháp Italia, một cựu y tá đã báo cáo lên giám đốc quản lý nhân sự Hãng Costa rằng, vì cô đã từng làm việc trên ba chiếc tàu khác nhau của Hãng Costa nên thấy "chiếc tàu do thuyền trưởng trên điều khiển tồi tệ hơn hẳn". Chính cô đã từng tham gia một vài bữa tiệc "xác thịt" với những nhân viên nam, những người này đã sử dụng chất gây nghiện để có cảm giác thỏa mãn hơn với chị em. Cô còn cho rằng, trên tàu cũng thường xuyên diễn ra tình trạng ăn hối lộ cùng nhiều việc làm dơ bẩn khác.

Một cựu nhân viên khác đã viết thư gửi trực tiếp tới nhân viên an ninh cấp cao tỉnh Grosseto, ông Giuseppe Linardi để tố giác hành vi của "các sĩ quan và thủy thủ" trên tàu của thuyền trưởng Schettino. "Tôi đã làm việc trên tàu Costa Concordia vào năm 2010. Những sĩ quan và thủy thủ ở đây thường xuyên say rượu. Chúng tôi hỏi nhau rằng “nếu như có trường hợp khẩn thiết thì liệu còn ai có thể cứu được con tàu?”

Văn - Thu Phương (tổng hợp)
.
.