Điểm mặt các chủ động lắc đất Hà Thành:

Khi chủ động lắc là con nghiện

Thứ Sáu, 09/12/2011, 22:45

Một điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) nhận định, so với các địa bàn quận nội thành khác, Tây Hồ là nơi đất rộng, mật độ dân cư thưa hơn. Tội phạm về ma túy từ nơi khác đến đã lợi dụng đặc điểm này để thuê nhà mở "động lắc", hòng tránh tai mắt nhân dân và sự phát hiện của Cơ quan Công an. Sau khi "động lắc" Đêm Tây Hồ của Ngô Văn Thà bị triệt phá, trên địa bàn quận lại tiếp tục mọc lên những tụ điểm mới của dân chơi với quy mô và tính chất nhỏ hơn nhưng phương thức thủ đoạn lại tinh vi xảo quyệt hơn.

Nữ chủ động lắc nghiện ma túy từ năm 19 tuổi   

Trần Mai Khanh (37 tuổi), chủ động lắc núp bóng bar cà phê SIS&BRO tại số 8 đường 2 khu tập thể F361 An Dương, quận Tây Hồ là một con nghiện ma túy. Rạng sáng ngày 26/11 vừa qua, động lắc của bà chủ nghiện ngập này đã bị lực lượng Công an quận Tây Hồ phối hợp Cục C47 Bộ Công an, PC47 Công an Hà Nội triệt phá. Bản thân Khanh lúc đó cũng đang phê thuốc. Đến khi vào nhà tạm giữ, người đàn bà này liên tục ngáp và ngáp, biểu hiện của con nghiện khi đến "cữ" nhưng không có ma túy để dùng.

Khuôn mặt xương xương, đôi mắt xăm đen sắc lẹm, giọng nói khàn khàn đậm chất giang hồ và từng trải khiến người đối diện có cảm giác chờn chợn khi nói chuyện với Khanh. Bà mẹ 2 con này kể chuyện bay lắc của mình một cách hào hứng, vui vẻ. Chị ta bảo mỗi lần "bay", chị ta cắn liền lúc 2-3 viên "kẹo" (ma túy tổng hợp - thuốc lắc). "Lúc đó thấy người dễ chịu, thích nghe nhạc, nhảy nhót".  Kể đến đây, dường như thèm thuốc, chị ta lại ngáp, nước mắt chảy ròng ròng. Lúc đầu Khanh còn ý tứ đưa tay che miệng. Nhưng cơn thèm thuốc bắt đầu vật khiến chị ta ngáp liên hồi đến nỗi chẳng che đậy gì nữa.

Chỉ đến khi hỏi chuyện gia đình, con cái, Khanh chợt lặng đi một lúc, rồi nức nở theo bản năng của một người đàn bà. Chị ta bảo lấy chồng từ năm 18 tuổi. Có lẽ hôn nhân quá sớm nên chỉ một năm sau đã dẫn đến đổ vỡ. Khanh ôm đứa con gái mới hơn 1 tuổi về nhà bố mẹ đẻ ở phố Mã Mây, bán hàng ăn cùng gia đình để kiếm sống. Rồi nghiện heroin.

Chị ta bảo hồi đó, heroin là loại ma túy mới nên còn hiếm, bản thân cũng không biết tác hại của loại hàng trắng này như thế nào. Người bạn mời hút thuốc lá có tẩm thứ ma túy này. Nghĩ là hút cho vui, không ngờ nghiện luôn. Bi kịch khi chính một người anh trai của Khanh cũng nghiện heroin. Một lần cho bạn nghiện tiền mua ma túy rồi đưa về nhà mình "chơi", Khanh bị Cơ quan Công an bắt giữ, bị Tòa án xử 15 tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ra tù, sau này Khanh 2 lần bị bắt đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm 02 Ba Vì. Lần cai nghiện thứ 2 này, Khanh làm quen với một người đàn ông cũng cai nghiện tại đây. Ra trại, không cưới nhưng Khanh chung sống với người đàn ông này và sinh thêm một đứa con, năm nay mới được 4 tuổi. Nuôi 2 đứa con nghiện, lại  thêm mấy đứa cháu, bố mẹ Khanh buộc phải bán nhà mặt phố Đào Duy Từ, chuyển xuống khu vực đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân mua nhà ở cho rẻ, trích một phần tiền bán nhà gửi tiết kiệm để lấy lãi chi tiêu.

Khanh bảo nhiều lúc nhìn 2 đứa con, chị ta muốn cai nghiện vì sợ con sau này sẽ hư hỏng giống mẹ, phần khác cũng phải lo tiền nuôi con ăn học. Khanh hạ quyết tâm cai heroin bằng cách  chuyển sang dùng…  ma túy tổng hợp. Thứ ma túy sành điệu này xem ra còn tốn kém hơn. Và người đàn bà nghiện ma túy này quyết định kinh doanh "động lắc", đồng thời là "đại lý" cung cấp ma túy tổng hợp.

Chị ta thuê ngôi nhà 5 tầng tại khu tập thể F361 An Dương, treo biển bar cà phê để che mắt thiên hạ. Bên trong nhà, Khanh dùng riêng một phòng tại tầng 3 làm phòng "bay" cho dân chơi. Phía trước cửa, Khanh cho lắp đặt hệ thống camera hiện đại "quét" toàn bộ khu vực xung quanh nhằm phát hiện người lạ. Khanh đặt 2 màn hình theo dõi tại phòng riêng của mình và trước cửa phòng "bay" để nhân viên phục vụ theo dõi, báo động cho khách tháo chạy khi có những dấu hiệu khả nghi. Chỉ khách quen, bạn nghiện mới được Khanh cho vào bay lắc.

Để đối phó với Cơ quan Công an, Khanh nghiền nhỏ ma túy tổng hợp dạng viên nén thành bột, sau đó sử dụng vỏ thuốc kháng sinh dạng con nhộng để nhồi ma túy vào. Tuy chỉ có một phòng "bay" nhưng động lắc của Khanh ngày nào cũng đông khách, bởi dân chơi được cung cấp ma túy tại chỗ, thả sức bay lắc, đập đá thâu đêm suốt sáng. Công việc làm ăn của Khanh xem ra rất phát đạt nên Khanh mua tới 2 két sắt để đựng tiền và ma túy.

Sáng sớm 26/1, sau khi vô hiệu hóa hệ thống camera, Lực lượng Công an đã bắt quả tang 9 dân chơi đang lắc trong bar SIS&BRO, thu 33 viên thuốc lắc, 3 gói ketamin, 7 gói ma túy "đá" cùng nhiều dụng cụ sử dụng.

Động lắc núp bóng bar cà phê của Trần Mai Khanh và phòng lắc trong bar SIS&BRO.

Giám đốc công ty xây dựng và động lắc núp bóng khách sạn

Trước Trần Mai Khanh, một chủ động lắc khác cũng là con nghiện ma túy đã bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ là Nguyễn Trọng Đại  (29 tuổi). Bản thân Đại tốt nghiệp Đại học Thủy lợi, từng công tác tại một công ty xây dựng. Ham chơi, sa đà vào ma túy tổng hợp, Đại mở một quán karaoke tại phố Nghi Tàm vừa kinh doanh, vừa manh nha tổ chức "động lắc". Công an quận Tây Hồ đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản vi phạm nhưng Đại vẫn chứng nào tật nấy. Cuối năm 2010, Công an quận Tây Hồ đã có công văn đề nghị rút giấy phép kinh doanh của Đại.

Trong các loại hình kinh doanh dịch vụ thì không gì lãi nhanh bằng cho thuê phòng "bay lắc". Từng thu bộn tiền nên trong đầu Nguyễn Trọng Đại luôn ấp ủ mưu mô và thủ đoạn kiếm tiền mới. Một động lắc quy mô hoành tráng hơn được Đại vạch ra. Tuy nhiên, đã bị xử lý một lần nên lần này Đại có kinh nghiệm nhiều hơn.

Đầu năm 2011 Đại thành lập Công ty CP xây dựng Vinconstec, sau đó thuê nhà 145 Yên Phụ thời hạn 5 năm, giá thuê 50 triệu đồng/tháng để kinh doanh khách sạn. Đại bổ nhiệm Nguyễn Anh Cường (35 tuổi) ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, vốn là một dân "bay" kiêm khách ruột tại quán karaoke trước đây của Đại, là Phó giám đốc kinh doanh với nhiệm vụ quản lý việc kinh doanh, quản lý nhân viên phục vụ.

Sau khi thuê nhà, Đại không kinh doanh khách sạn mà tiến hành cải tạo ngôi nhà trên thành 7 phòng lắc gồm 4 phòng lớn, 3 phòng nhỏ, lắp đặt các thiết bị âm thanh, đèn quay lazer, tường cách âm. Số nhân viên làm thuê cũng được Đại và Cường tuyển chọn rất kỹ, chỉ sử dụng những đối tượng là người tỉnh ngoài, chưa từng làm việc tại Hà Nội. Khi vào làm việc, Cường là người quản lý và giám sát công việc của nhân viên. Tất cả phải tuân theo nguyên tắc là không được tiếp khách lạ, không được làm việc thay người khác và nếu phát hiện khách hàng sử dụng ma túy cũng phải lờ đi, coi như không nhìn thấy, không biết gì.

Đến đầu tháng 4/2011, động lắc núp bóng vỏ bọc khách sạn của Đại chính thức hoạt động. Nhìn bề ngoài động lắc này khá kín đáo, không hề treo biển nhưng tối đến thì khách nườm nượp. Toàn bộ xe của dân chơi được bố trí cất dưới tầng hầm nên dù đông khách nhưng phía mặt tiền tuyệt nhiên sạch sẽ, người đi đường, bà con hàng xóm khó mà biết khách đông thế nào. Trước cửa quán, Đại cũng lắp đặt camera theo dõi. Khách trước khi đến phải gọi điện thoại cho Đại hoặc Cường đặt phòng. Căn cứ vào màn hình camera theo dõi trước cửa, nếu nhận ra khách quen, Đại và Cường mới hạ lệnh cho nhân viên mở cửa đón khách vào. Nếu khách đi taxi thì nhân viên ra tận xe đón, đưa khách vào quán.

Giá thuê phòng mà Đại quy định là 500.000 đồng/giờ, đồ uống tính riêng. Ngoài ra mỗi lần "bay", khách phải trả thêm 1 triệu đồng tiền phục vụ. Riêng tiền cho thuê phòng bay, Đại đã thu về trung bình 5 triệu đồng/ngày. Để đảm bảo an toàn cho khách “bay”, Đại và Cường còn trang bị cả thang tre ở tầng tum để khách thoát thân khi bị kiểm tra.

Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét động lắc 145 Yên Phụ.

Các cuộc chơi thường bắt đầu từ nửa đêm khi các vũ trường trên địa bàn Hà Nội đóng cửa. Một số con nghiện cắn thuốc tại các vũ trường này vẫn còn thuốc trong người nên phải tìm đến các động lắc khác để xả thuốc và 145 Yên Phụ là một địa chỉ tin cậy.  Và một cuộc chơi mới với rượu mạnh, thuốc lắc, đập "đá" bắt đầu từ nửa đêm cho đến trưa hôm sau. Ngoài tiền chặt chém khách như thu phí phục vụ và tính đồ uống đắt gấp hàng chục lần so với giá bên ngoài, Đại và Cường còn chủ động liên hệ với các đối tượng buôn bán ma túy cung cấp "hàng" theo yêu cầu của khách.

Khác với Trần Mai Khanh, mặc dù ham vui nhưng Nguyễn Trọng Đại không bao giờ tham gia "bay lắc" cùng khách mà chơi riêng. Đại thiết kế một phòng VIP trên tầng thượng, vừa là chỗ nghỉ ngơi, vừa là phòng “bay” riêng của mình. Đại không thích đông người nên anh ta chỉ chơi ma túy tổng hợp một mình, hoặc cùng người tình. Khi nào vui lắm, Đại cho phép Cường lên lắc cùng. 

Tổ chức tinh vi là vậy nhưng động lắc trá hình của Nguyễn Trọng Đại cũng không thể qua mắt người dân và Cơ quan Công an. 2 giờ sáng ngày 15/5/2011, lực lượng trinh sát Công an quận Tây Hồ hóa trang thành dân chơi nhân lúc nhân viên quán mở cửa đón khách đã nhanh chóng ập vào, vô hiệu hóa hệ thống camera cùng số nhân viên phục vụ. Hàng chục "dân bay" đã không kịp trở tay.

Tại phòng VIP của Đại, trinh sát thu được khá nhiều ma túy tổng hợp và đặc biệt dưới gầm giường vương vãi nhiều bao cao su đã sử dụng. Điều đó chứng tỏ, trước khi trinh sát đột kích, một cuộc chơi nhớp nhúa đã diễn ra trong căn phòng này. Khám xét ngôi nhà, trinh sát thu được hơn 60 viên ma túy tổng hợp, 10 gói ketamin và nhiều tang vật khác

Hương Vũ
.
.